Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 61

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 20156

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 358094

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22109269

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DÂN VẬN KHÉO ĐỂ LÀM KHUYẾN HỌC TẠI PHƯỜNG PHÚ THƯỢNG, TÂY HỒ

Thứ tư - 09/03/2022 10:10
Công tác khuyến học khuyến tài với mô hình người lớn học tập thường xuyên, suốt đời nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân năm 2022 đã được Hội khuyến học Phú Thượng tổ chức chu đáo, sáng tạo trong điều kiện bình thường mới, khi dịch covid còn phức tạp.
Đồng chí Phạm Thị Thùy Linh (Phó chủ tịch UBND phường) và Ban Tổ chức lễ hội đình Phú Gia trao cờ vinh danh hiền tài tại nhà Văn chỉ ngày 9-2-2022

Đồng chí Phạm Thị Thùy Linh (Phó chủ tịch UBND phường) và Ban Tổ chức lễ hội đình Phú Gia trao cờ vinh danh hiền tài tại nhà Văn chỉ ngày 9-2-2022

      Đây là việc làm thường niên của Hội khuyến học phường Phú Thượng quận Tây Hồ được diễn ra từ mùng 10 tháng giêng đến mùng 10 tháng 2 âm lịch trong suốt hơn 10 năm qua. Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về,  nhân dân phường Phú Thượng lại tưng bừng mở hội đình làng Phú Gia, Thượng Thụy, Phú xá và cũng là lúc mọi người được chứng kiến lễ vinh danh phong trào người lớn học tập thường xuyên suốt đời mừng Đảng, mừng Xuân. Với mô hình này khuyến học đã động viên những người học trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và mọi tầng lớp nhân dân .
      Mô hình khuyến học trên được duy trì và phát triển như ngày hôm nay chính là hội đã làm tốt công tác dân vận. Hội khuyến học phường tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo để có phương hướng hoạt động, phối hợp ban ngành để có một cách làm cụ thể, để để xây dựng các tiêu chí phù hợp với thực tế địa phương, để vận động kinh phí và tổ chức thực hiện. Với mục đích tổ chức sao cho vừa trang trọng lại vừa có tính phổ biến phong trào, đối tượng vinh danh phải vừa chọn lọc, lại phải dễ làm, thành nề nếp trong cộng đồng. Và, công tác dân vận đã giúp hội khuyến học phường Phú Thượng làm được điều đó. Mô hình “vinh danh hiền tài” ra đời và được đưa vào là một nội dung của chính hội các đình làng. Chính điều này đã làm cho phong trào khuyến học và các phần thưởng vinh danh được nâng lên một tầng ý nghĩa mới làm phong phú thêm đời sống văn hóa phát huy niềm tự tin, tự hào của người học và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Đến nay mô hình khuyến học với người lớn học tập thường xuyên suốt đời tại phường Phú Thượng ngày càng lớn mạnh, phát triển rộng khắp trong toàn phường trở thành quyền lợi và trách nhiệm học tập của mọi người dân,  góp phần phần đưa quyết định 281 của Thủ tướng chính phủ vào cuộc sống. Đây cũng chính là tiền đề cho việc xây dựng mô hình “công dân học tập” giai đoạn 2020 - 2030 đã được hội khuyến học Hà Nội triển khai thí điểm thành công.
      Đối tượng được vinh danh trong mùa lễ hội là các tài năng trẻ cấp thành phố trở lên, các cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ và đặc biệt là những người dân lao động giỏi, làm kinh tế giỏi, làm nghề truyền thống giỏi. Họ là những người lao động ham học hỏi, không ngừng cải tiến cách làm việc, áp dụng khoa học kỹ thuật để đạt hiệu quả cao làm giàu cho gia đình và xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc được nhân dân bình chọn xứng đáng được tôn vinh. Đến nay, Phú Thượng đã có 3 người lao động giỏi được hội khuyến học Hà Nội khen thưởng 3 người được khen cấp quận và 67 danh hiệu cấp phường.
      Việc người lao động được vinh danh học tập thường xuyên, suốt đời góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống làng nghề trồng hoa đào và nấu xôi của người Phú Thượng. Với người trồng hoa đào giỏi đã thường xuyên học hỏi, đúc rút kinh nghiệm tạo ra nhiều giống hoa đào đẹp, làm hoa nở đúng độ xuân sang. Người nấu xôi giỏi sáng tạo ra nhiều loại xôi đáp ứng thị trường. Hạt xôi dẻo thơm của Phú Thượng đã đến với nhiều thực khách, nức tiếng gần xa. Xôi Phú Thượng còn được chọn đưa vào phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều và được Cục sở hữu trí tuệ công nhận thương hiệu làng nghề.
      Xuân Nhâm Dần 2022 đã là năm thứ ba lễ vinh danh phong trào người lớn học tập thường xuyên suốt đời mừng Đảng, mừng xuân tại phường Phú Thượng diễn ra trong bối cảnh dịch covid-19 conf phức tạp, cũng là ba năm ghi nhận công tác dân vận với phong trào khuyến học phát huy hiệu quả một cách tích cực nhất. Điều đó thể hiện ở chỗ từ việc bình chọn, lập hồ sơ đến tổ chức vinh danh đều từ cơ sở chi hội, tổ dân phố, khu dân cư một cách chủ động sáng tạo. Từ chỗ trước kia cấp ủy, các ban ngành là khách mời của lễ vinh danh thì nay họ trở thành ban tổ chức tại cơ sở. Để đảm bảo phòng chống dịch, hội chọn đại diện người được vinh danh tiêu biểu tham gia lễ dâng hương nhận thưởng tại đình làng. Các trường hợp còn lại được tổ chức trao thưởng tại khu dân cư hoặc tại gia đình một cách trang trọng nhất có thể. Thực tế cho thấy “khó vạn lần dân liệu cũng xong”, khó khăn, dịch bệnh không cản bước được phong trào học tập thường xuyên, suốt đời, do dân vận khéo nên công tác khuyến học của Phú Thượng đã chạm được vào lòng dân, được nhân dân và các cấp ban ngành ủng hộ mới có sức sống lâu bền như thế. Năm nay Phú Thượng vui mừng vinh danh 88 người trong đó có 14 lao động giỏi, 1 tiến sĩ, 4 thạc sĩ, 2 tài năng trẻ, 67 cử nhân kỹ sư và tân sinh viên với tổng kinh phí tổ chức là 44.000.000₫
 
Cấp ủy, các ban ngành, chi hội khuyến học số 1,2 tổ chức
Lễ tôn vinh tân sinh viên tại khu dân cư số 1 nhân dịp Lễ hội đình Thượng Thụy
Ngày 12 tháng Giêng năm Nhâm Dần
      Như vậy bên cạnh các mô hình khuyến học truyền thống mô hình vinh danh người lớn học tập thường xuyên suốt đời mừng Đảng, mừng xuân tại phường Phú Thượng đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ,  rộng khắp trong đời sống của nhân dân toàn phường. Trong thời gian tới, phát huy những kết quả của công tác dân vận hội khuyến học phường Phú Thượng tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, phối hợp các ban ngành để hoàn thiện công tác chuẩn bị đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2027 thành công tốt đẹp trong điều kiện thích ứng an toàn với tình hình mới.
 
Tháng 2 năm 2022
NGUYỄN THỊ CHUNG
Chủ tịch HKH phường Phú Thượng-Quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học