Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 6362

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22085959

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

GƯƠNG DÂN VẬN KHÉO, HỌC TẬP TIÊU BIỂU

Thứ bảy - 22/05/2021 09:29
Tôi biết chị từ khi chị về làm tổ trưởng dân phố số 1 phường Thanh Xuân Nam, đến nay đã hơn 2 nhiệm kỳ, đã gần 6 năm rồi. Ngần ấy năm tôi quen biết, hiểu chị, càng ngày tôi càng thấy ngưỡng mộ chị, một người tổ trưởng gương mẫu, luôn tận tụy với với bà con và tổ DP, chị luôn cười tươi, thân thiện với bà con, sẵn sàng lắng nghe và trả lời thật ân cần, nhã nhặn. Hỏi về công việc của chị, chị chỉ cười và cho đó là nhiệm vụ rất bình thường như bao người khác (chị đã không muốn tôi viết về chị, không cho viết tên).
GƯƠNG DÂN VẬN KHÉO, HỌC TẬP TIÊU BIỂU

GƯƠNG DÂN VẬN KHÉO, HỌC TẬP TIÊU BIỂU

      Nhìn chị, một dáng người cao, nghiêm nghị, nói năng nhẹ nhàng, tôi không nghĩ chị là tổ trưởng dân phố … chị nguyên là cán bộ quản lý, giảng viên một trường ĐH đã nghỉ hưu, về địa phương và tham gia công tác xã hội – Chị nhiệt tình quá!   
      Thời gian đầu chị làm Tổ trưởng dân phố, một công việc tôi nghĩ sẽ rất khó khăn với chị, khi mà hơn 30 năm chị quen đứng lớp truyền thụ những kiến thức KHKT cho SV có trình độ học vấn đồng đều, trẻ khỏe, … thì nay về tổ DP chị quản lý là những người ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ, mọi lĩnh vực nghề nghiệp và đặc biệt là phải quan tâm đến cuộc sống của mọi gia đình trên địa bàn Tổ. Chị đã rất băn khoăn khi nhận nhiệm vụ, lo rằng phải va chạm, nhất là ở khu chợ tạm, xóm liều có nhiều tai tiếng …. Thế rồi chị đã lắng nghe, học hỏi, với sự trân thành, trách nhiệm với công việc; công khai, minh bạch mọi vấn đề kể cả các khoản thu chi, không vụ lợi; chị đã làm từ những việc nhỏ nhất như nhặt rác, quét rác, làm sạch cả những chỗ bẩn nhất không ai dám đi qua, tổ chức trực xóa chân rác, tự tay bóc, xóa quảng cáo mỗi ngày … chị tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghĩa vụ công dân, VSMT vào sáng thứ 7 hàng tuần; chị tiếp thu những ý kiến đóng góp, giải quyết những vấn đề trong phạm vi cho phép và v.v. … chị đã làm tất cả những gì có thể làm được để giúp đỡ người dân trong tổ. Và rồi chỉ một thời gian ngắn mọi người dân đã rất tin tưởng, đồng lòng ủng hộ chị.
      Ngoài công việc chính làm tổ trưởng TDP, chị còn phụ trách nhà hội họp KDC, chị đã xây dựng 01 phòng đọc với nhiều sách báo và tiện nghi để phục vụ việc đọc và học tập của nhân dân trong khu; chị rất tích cực tham gia mọi hoạt động phong trào, đoàn thể (là hội viên các hôi: NCT, CTĐ, PN, Khuyến học …); chị học khiêu vũ, luyện tập bóng bàn, cầu lông, tập hát, múa trong CLB văn nghệ của KDC …. Chị tích cực luyện tập mỗi ngày và vận động các hội viên tham gia đông đảo. Chị nghiên cứu, học hỏi và đã dàn dựng nhiều tiết mục múa cũng như huấn luyện tốp múa cho đội văn nghệ của KDC để phục vụ hội nghị, hội diễn hàng năm.
      Mỗi ngày của chị thật ý nghĩa, chị làm nhiều công việc ngoài xã hội, việc gia đình … Chị sắp xếp thời gian đan xen rất khoa học, để có thể hoàn thành mọi việc theo đúng tiến độ mà không phải bỏ buổi luyện tập thể thao, văn nghệ nào.
      Gần đây, được Hội Khuyến học tín nhiệm bầu chị làm Chủ tịch hội Khuyến học Phường, một công việc mới mẻ và nặng nề đối với chị. Với sự động viên và hướng dẫn tận tình của các chị lãnh đạo Quận hội, các đồng nghiệp, chị lại đọc, tìm tòi, học hỏi, để tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam.
      Trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân học tập thường xuyên, học tập suốt đời mất rất nhiều thời gian. Trước tiên chị xây dựng những cuốn sổ “Sổ tay khuyến học”,  “Sổ đăng ký gia đình học tập” cho 13 Cộng đồng tổ dân phố. Đồng thời, chị trực tiếp đi đến từng gia đình của tổ DP số 1, truyên truyền vận động để người dân hiểu lợi ích của việc học tập thường xuyên, học tập học tập suốt đời, và họ đã ủng hộ việc xây dựng mô hình “Gia đình học tập” tại tổ DP số 1, kết quả trên 90% số hộ dân của tổ tham gia đăng ký GĐHT, và trên 85% trong số đó đạt danh hiệu GĐHT năm 2019. Từ những việc làm cụ thể này chị đã rút được kinh nghiệm và phổ biến tuyên truyền cho các Chi hội trưởng của 7 chi hội để triển khai trên toàn phường. Chị là người đã tuyên truyền, vận động để kết nạp được rất nhiều hội viên khuyến học (trên 150 hv năm 2019), chị vận động quỹ khuyến học và nhiều loại quỹ khác trên địa bàn tổ đạt kết quả rất cao … Chỉ trong một năm qua, với sự góp sức của chị Hội khuyến học Phường đã đạt được thành tích đáng kể, với những kết quả thuyết phục, được UBND phường Thanh Xuân Nam và Hội Khuyến học quận Thanh Xuân đánh giá cao.
      Có được thành tích trên bởi chị đã nhận được sự tin tưởng, sự đồng thuận của nhân dân trong tổ DP; sự ủng hộ và phối hợp rất tích cực của các đ/c trong BCH hội khuyến học, các Chi hội trưởng, những hội viên cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn Phường.
      Nhưng tôi khâm phục nhất ở chị là sự nhiệt tình, trách nhiệm, không ngại vất vả, làm việc khoa học, không biết mệt mỏi … Nói về chị, người dân trong tổ đều yêu quý, tin tưởng và kính trọng. Mong rằng chị vẫn sẽ tiếp tục giữ được tinh thần mạnh mẽ, nhiệt tình của người làm công tác xã hội, luôn vì mọi người và sẽ luôn mãi làm việc có ích cho xã hội!


NGUYỄN NGỌC THĂNG
Chi hội khuyến học số 1, phường Thanh Xuân Nam


Từ khóa: thanh xuân nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học