Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 82

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 81


Hôm nayHôm nay : 14721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364258

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22519686

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG HỌP MẶT ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC VÀ KÝ KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2024

Thứ năm - 29/02/2024 10:23
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG  HỌP MẶT ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC VÀ KÝ KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2024

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG HỌP MẶT ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC VÀ KÝ KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2024

Sáng 26/02/2024, Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng đã họp với Chủ tịch Hội Khuyến học của 18 Phường để đánh giá tình hình công tác tổ chức các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; Triển khai các nhiệm vụ công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024.
          Báo cáo tổng hợp kết quả tổ chức các hoạt động chăm no tặng quà cho các cháu học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước: “Mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết”, ai cũng thấy vui vì đã làm rất tốt nhiệm vụ này. Tất cả 18 phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cùng với Hội Khuyến học các phường và các Chi hội Khuyến học tổ chức các hoạt động chăm no Tết cho nhân dân, có những nơi Hội Khuyến học tổ chức riêng, có những nơi Hội Khuyến học phối hợp với các đoàn thể khác trong địa bàn tổ chức các hoạt động trao quà Tết và động viên các cháu học sinh, các gia đình vui đón Tết Nguyên đán và tiếp tục cố gắng chăm lo cho việc học hành. Trong dịp Tết Giáp Thìn, các cấp Hội trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã trao gần 800 suất quà, với tổng giả trị trên 250 triệu đồng. Tiêu biểu là Hội Khuyến học các phường: Thanh Nhàn tặng quà 150 cháu, với giá trị 60 triệu đồng; Minh Khai tặng 30 suất, với giá trị mỗi suất là 600.000 đồng; Cầu Dền tặng 223 gia đình và 57 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với giá trị 28,5 triệu đồng; Đồng Tâm 93 suất, với giá trị 28,5 triệu đồng; Thanh Lương tặng quà cho 30 học sinh, với giá trị 15 triệu đồng, v.v…Một số nơi, như Chi hội 12 phường Bạch Mai, Chi hội 8 phường Đồng Tâm còn phối hợp quyên góp đồ dùng sinh hoạt, học tập, quần áo ấm gửi tặng đồng bào vùng cao vùng sâu ở tỉnh Lào Cai và tỉnh Bắc Giang.
          Vui mừng trước những kết quả hoạt động chăm lo của các cấp Hội trong dịp Tết Giáp Thìn vừa qua, Hội Khuyến học Quận và cá nhân đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng đã chúc mừng và mừng tuổi tất cả đội ngũ cán bộ chủ chốt khuyến học trong toàn quận. Mọi người rất vui mừng và phấn khởi và cùng nhau chia sẻ những tâm tư, tình cảm, đồng thời cùng nhau thầm nhủ sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng anh hùng.
Thay mặt Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng, Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội đã triển khai các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài năm 2024 đến các cấp Hội trên địa bàn quận; hướng dẫn xây dựng dự toán chi kinh phí được duyệt cấp cho việc thực hiện các hoạt động xây dựng xã hội học tập năm 2024.
Buổi gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 ấm áp nghĩa tình 
của Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng

 
          Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi làm rõ thêm các nội dung từng nhiệm vụ công tác của Hội năm 2024, để thống nhất và xây dựng các giải pháp, phương hướng tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác vận động phát triển hội viên, nhất là trong đội ngũ đảng viên đang sinh hoạt trên địa bàn; chú trọng đối với công tác xây dựng quỹ, cùng với việc tuyên truyền vận động đăng ký phấn đấu theo tiêu chuẩn của 5 mô hình học tập và hỗ trợ cho hoạt động của các Chi hội. Điều đáng nêu là gần đây công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, được các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể hỗ trợ và sự phối hợp tích cực của ngành giáo dục và đào tạo, của các trường học trên địa bàn quận. Trung ương Đảng, Thành ủy, Quận ủy, Đảng ủy các Phường đều ban hành Nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo về công tác khuyến học. Ủy ban nhân dân quận và các phường quan tâm hỗ trợ và tạo các điều kiện thuận lợi về kinh phí cho hoạt động công tác khuyến học, khuyến tài. Hội Khuyến học quận và các phường tổ chức triển khai các nhiệm vụ một cách khoa học, sáng tạo, phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị; vì vậy đã thu hút được đông đảo các tổ chức, cá nhân hưởng ứng tham gia, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân; tạo đà thúc đẩy trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận, điều đó chắc chắn năm 2024 các cấp Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng tiếp tục thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
Hội Khuyến học 18 phường ký kết giao ước thi đua năm 2024
 
          Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học Quận đã phát động phong trào thi đua năm 2024 trong các cấp Hội, với những chỉ tiêu, nhiệm vụ phấn đấu là: 100% cán bộ khuyến học các cấp được học tập, nghiên cứu, quán triệt các văn bản chỉ đạo về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023-2030; Phấn đấu phát triển hội viên đạt tỷ lệ 19,5% tổng số dân trên địa bàn; Tăng mức tiền quỹ khuyến học lên trên 50.000 đồng/đầu người dân; Triển khai đồng đều các hoạt động xây dựng xã hội học tập theo chỉ đạo mới với 5 mô hình, trong đó đẩy mạnh ứng dụng phần mềm về “Công dân học tập”; Phát huy các kết quả tốt đã đạt được trong năm 2023, các cấp Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng nâng cao hơn những kết quả và chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài năm 2024 và các năm tiếp theo. Chủ tịch Hội Khuyến học 18 Phường đã cùng nhau ký kết Giao ước thi đua thực hiện các nhiệm vụ và chỉ tiêu phấn đấu ở năm 2024, với tinh thần phấn khởi, đoàn kết, quyết tâm và nhiệt huyết./.        
 
Bài và ảnh: VŨ HY CHƯƠNG
Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nguyễn Du

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học