Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 2938

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 396117

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22551545

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO” CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG HẠ ĐÌNH

Chủ nhật - 14/04/2024 15:18
MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”  CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG HẠ ĐÌNH

MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO” CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG HẠ ĐÌNH

Trung tâm học tập cộng đồng của phường Hạ Đình luôn xác định: Xây dựng xã hội học tập để thúc đẩy phong trào học tập suốt đời cũng là một khâu quan trọng, đột phá trong đường lối, chiến lược của Đảng và Nhà nước ta; trong đó đặc biệt coi trọng việc tự học của nhân dân. Vì thế Hội Khuyến học phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân đã vận dụng mô hình “Dân vận khéo” để tổ chức các lớp học hướng dẫn nghề cho nhân dân, nhằm lan tỏa sâu rộng tinh thần tự học sâu rộng trong toàn phường.
     Năm 2024, với quyết tâm thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trong công tác vận động người lớn đến học tại Trung tâm học tập cộng đồng của phường nhằm lan tỏa, phát huy mạnh mẽ phong trào học tập suốt đời trong nhân. Hội Khuyến học phường Hạ Đình đã tham mưu với Ban Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng phường tổ chức Hội nghị tuyên truyền vào sáng ngày 27/3/2024, giới thiệu sản phẩm Mũ thời trang và Hoa được làm từ giấy nhún đã thu hút được 46 hội viên của các tổ chức chính trị xã hội trong phường và đặc biệt Cô giáo chủ nhiệm Lớp 6A1 Trường Trung học cơ sở Hạ Đình đã đăng ký mở một lớp riêng cho 40 học sinh của Lớp 6A1. Các thầy giáo, cô giáo đã bố trí dành nhiều thời gian cho các con được học làm hoa thủ công bằng giấy nhún vào chiều ngày 02 và chiều ngày 06/4/2024; lớp học đan móc mũ thời trang và làm hoa của học viên các đoàn thể chính trị - xã hội được khai mạc và học buổi đâu tiên.

Hướng dẫn các con học sinh Lớp 6A1 Trường Trung học cơ sở Hạ Đình
thực hành làm hoa thủ công bằng giấy nhún

 
     Với lòng nhiệt tình ham học hỏi, khám phá những cái mới và cũng thấy vui cho bản thân được mở mang sự hiểu biết, lại có lợi ích, thiết thực đối với gia đình, các chị rất say mê, miệt mài học, nghe hướng dẫn đến đâu các chị thực hành ngay đến đó.
Hướng dẫn các hội viên thực hành làm hoa bằng giấy nhún và đan móc mũ thời trang
 
     Sau 01 buổi vừa học lý thuyết và thực hành, với sự hướng dẫn nhiệt tình và trách nhiệm của Bà Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hạ Đình, cùng với sự ham học, nhậy bén trong tiếp thu hướng dẫn, mặc dù chưa được hoàn thiện sản phẩm nhưng các con học sinh rất vui và phấn khởi tự hào vì “Tự tay mình đã làm được những bông hoa nhiều màu sắc”. Nhiều con đã xin cô cho mang về khoe tặng bà, tặng mẹ; các bà, các mẹ rất vui sướng khi cháu, con mình được học trong môi trường giáo dục có sự kết hợp hài hòa giữa học và vui chơi phát triển trí tuệ.
Các con học sinh Lớp 6A1 Trường Trung học cơ sở Hạ Đình
thực hành làm hoa thủ công bằng giấy nhún theo hướng dẫn

 
     Điều đặc biệt trong lớp hướng dẫn nghề tại Trung tâm học tập cộng đồng cho các hội viên, không phải chỉ có chị em phụ nữ làm hoa, lớp học đã có bác học viên nam giới tham gia; các bác nam giới cười rất mãn nguyện và nói với chị em: “Đúng là có đi học mới biết làm, kể cả nam giới chứ đâu phải chỉ có nữ giới mới biết làm hoa”...Các bác vui lắm, sự nhiệt tình của các bác đã làm tăng thêm khí thế học tập trong lớp.

Các hội viên nam giới tham gia thực hành làm hoa bằng giấy nhún
 
     Nhóm học đan móc mũ thời trang cũng không kém phần, học viên nào cũng chăm chú nghe hướng dẫn để thực hành và hoàn thiện phần chóp mũ. Hướng dẫn một lớp học có hai nhóm (một nhóm học đan móc mũ thời trang, một nhóm học làm hoa) cứ tưởng là rất khó, nhưng nhìn các học viên nhiệt tình, ham học quên cả mệt nhọc, các chị thật giỏi. Giáo viên hướng dẫn đến đâu, các chị tiếp thu làm đẹp ngay đến đó, tinh thần khí thế học tập miệt mài, chăm chỉ của các học viên thật đáng kính phục.
Học viên lớp học tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Hạ Đình
đang chăm chú làm theo hướng dẫn
đan móc mũ thời trang
 
     Bản thân Tôi là người hướng dẫn thấy các chị vui, lòng tôi vui gấp bội, bởi thành quả của các chị đã cho Tôi thêm nguồn cảm hứng với công việc mình làm. Tôi hướng dẫn cho các lớp học của Trung tâm học tập cộng đồng phường là hoàn toàn tự nguyện, các học viên đến học cũng hoàn toàn được miễn phí, Tôi giúp được các chị biết nghề là Tôi đã vô cùng hạnh phúc. Vì từ các lớp học tại Trung tâm học tập cộng đồng của phường mới có sức mạnh lan tỏa nhanh chóng và sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân nhân về phong trào học tập suốt đời. Cũng từ những lớp học này đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực với cuộc sống đời thường trong mỗi gia đình, hơn nữa giúp các chị em có hoàn cảnh khăn chịu khó trong lúc rảnh rỗi làm thêm tăng thu nhập cho gia đình và cũng từ các lớp học này Hội Khuyến học phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân đã thực hiện và đạt kết quả bước đầu trong mô hình “Dân vận khéo” năm 2024.
Sản phẩm hoa giấy của các con học sinh sau hơn 01 giờ nghe hướng dẫn và thực hành
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN THỊ NHUNG
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học