Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71


Hôm nayHôm nay : 13268

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362805

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518233

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

PHONG TRÀO XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP Ở HỘI KHUYẾN HỌC THỊ TRẤN QUANG MINH, HUYỆN MÊ LINH

Thứ năm - 29/02/2024 12:15
PHONG TRÀO XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP Ở HỘI KHUYẾN HỌC THỊ TRẤN QUANG MINH, HUYỆN MÊ LINH

PHONG TRÀO XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP Ở HỘI KHUYẾN HỌC THỊ TRẤN QUANG MINH, HUYỆN MÊ LINH

Công tác khuyến học có một ý nghĩa hết sức to lớn, không chỉ đối với sự nghiệp giáo dục mà còn góp phần đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng các phong trào thi đua khuyến học là việc làm có nhiều ý nghĩa sâu sắc, ảnh hưởng tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong cộng đồng dân cư và toàn xã hội. Vì vậy, việc tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần xã hội hóa giáo dục là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa thiết thực trong điều kiện hiện nay.
          Hội Khuyến học thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội ra đời năm 2008; với chức năng vận động toàn dân học tập, sứ mệnh của Hội là “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả thị trấn thành một xã hội học tập”, góp phần thực hiện chính sách ưu tiên đặc biệt của Đảng và Nhà nước với sự nghiệp giáo dục đào tạo trong thời gian qua. Chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thị trấn Quang Minh luôn tích cực làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần to lớn vào sự nghiệp “Trồng người nâng cao trình độ dân trí”.

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Mê Linh tặng Giấy khen
cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học năm 2023

 
          Trong thời gian qua, Hội Khuyến học thị trấn Quang Minh luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo làm tốt công tác khuyến học trên địa bàn, thành lập Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập của thị trấn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và triển khai tuyên truyền, vận động tới từng người dân; những phong trào khuyến học trong các chi hội khuyến học đều được hội khuyến học thị trấn động viên, khuyến khích phát huy nhằm xây dựng xã hội học tập bền vững, lâu dài; việc đăng ký các danh hiệu được triển khai nề nếp, bài bản, nghiêm túc từ các tổ dân phố, dòng họ và các đơn vị từ ngày từ đầu năm và tổng kết xét tặng danh hiệu vào cuối năm. Việc tổ chức bình xét “Gia đình văn hóa” và “Gia đình học tập” trong thị trấn đảm bảo tính khách quan, công  bằng. Hiện nay Hội Khuyến học thị trấn có 10 chi hội tổ dân phố, 06 chi hội nhà trường và 01 chi hội cơ quan.
          Tổng số hội viên hiện nay là 3.839 người, Hội luôn chủ động, tích cực vận động phát triển hội viên, tăng thêm nguồn thu đóng góp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hỗ trợ, động viên các em học sinh nghèo vượt khó đến trường học tập. Với vai trò nòng cốt trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học thị trấn đã chủ động phối hợp với các ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học trong nhân dân. Những mô hình “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Khu dân cư khuyến học”….Đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn với những gương điển hình tiêu biểu. Số gia đình hiếu  học ngày càng phong phú với nhiều thành phần khác nhau. Hội Khuyến học thị trấn đã phát động đăng ký xây dựng “Gia đình hiếu học” với 3.839 người và 10/10 tổ dân phố xây dựng “Cộng đồng học tập”, 6/6 đơn vị đăng ký danh hiệu “Đơn vị học tập”.
          Ngoài ra, nhiệm vụ trọng tâm hàng năm Hội luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường”. Đây là nhiệm vụ khó khăn nhất trong nhiều năm qua, nhưng với sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, hội viên và các cấp Hội, quỹ đã đạt được kết quả rất khả quan: Trong  năm 2023 được các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm hội viên ủng  hộ quỹ là 128.670.000 đồng, nâng tổng số quỹ 158.670.000 đồng. Hội tổ chức khen thưởng cho 02 dòng họ tiêu biểu, 05 giáo viên, 30 học sinh có thành tích xuất sắc. Đặc biệt có cháu Nguyễn Thị Diệu Hằng ở tổ dân phố số 3 đỗ thủ khoa Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, cháu Nguyễn Thị Phương Diệp ở tổ dân phố số 3 đạt Huy chương Đồng giải thi Olympic Quốc tế môn Sinh học, cháu Nguyễn Văn Diên ở tổ dân phố số 3 đạt giải Nhất cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc. Đến nay trên địa bàn thị trấn có 10 Giáo sư, Tiến sỹ , 50 Thạc sỹ, 02 Thiếu tướng và 11 Đại tá phục vụ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Mê Linh, UBND thị trấn Quang Minh
tặng Giấy khen cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập năm 2023
 
           Với những kết quả đạt được, Hội Khuyến học thị trấn Quang Minh đã được tặng 02 Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, 01 Giấy khen của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội và nhiều Giấy khen của các cấp ủy, chính quyền. Để Hội Khuyến họ thị trấn Quang Minh phát huy hơn nữa trong các hoạt động công tác khuyến học, khuyến tài, nâng cao trình độ học tập và xây dựng xã hội học tập; năm 2024 Hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng, nâng cao các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập” và “Cộng đồng học tập”, gắn kết các phong trào gia đình, nhà trường và xã hội. Củng cố, tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, biểu dương các cá nhân, tập thể, gia đình có thành tích tiêu biểu, xuất sắc để động viên. Từ sự quan tâm của Hội Khuyến học cấp trên, của Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân thị trấn Quang Minh, sự nghiệp xây dựng xã  hội học tập của thị trấn ngày càng phát triển bền vững, góp  phần tích cực vào mục tiêu nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của thị trấn, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
 
Tin bài và ảnh: NGÔ ĐỨC THUẬN
Hội Khuyến học thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học