GIÁO SƯ, TIẾN SỸ NGUYỄN THI DOAN - CHỦ TỊCH HỘI KH VIỆT NAM TRAO BẰNG KHEN CHO DÒNG HỌ TRẦN - THÔN CHẨN KỲ - XÃ TRUNG TÚ.

Ngày 16/10/2022, tại nhà thờ Tổ, dòng họ Trần thôn Chẩn Kỳ, xã Trung Tú tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Ban khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ( 2001 – 2021) và đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Tới dự động viên và chúc mừng có Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Doan – Nguyên ủy viên TƯ Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cùng các đồng chí ủy viên BCH Hội Khuyến học Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Hội Khuyến học huyện; lãnh đạo UBND xã Trung Tú cùng đông đảo con cháu trong dòng họ.
Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Doan – Nguyên ủy viên TƯ Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng hoa chúc mừng dòng họ Trần
      Dòng họ Trần – thôn Chẩn kỳ xã Trung Tú là dòng họ có truyền thống hiếu học và cũng là dòng họ tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Sau 20 năm thành lập, hoạt động của Ban khuyến học dòng họ Trần ngày càng phát triển và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Hàng năm, dòng họ đều tổ chức phát thưởng cho các cháu đạt thành tích cao nhân dịp năm mới. Từ năm 2001 đến nay dòng họ Trần đã khen thưởng cho 749 lượt con cháu đạt thành tích cao trong học tập, trong đó có 47 cháu đỗ Cao đẳng, Đại học và 12 Thạc sỹ. Bên cạnh việc duy trì tốt việc khen thưởng, hàng năm dòng họ còn tổ chức đêm hội khuyến học, phối hợp với Hiệu sách nhân dân tổ chức hội sách mùa xuân  với các hoạt động phong phú như: Giới thiệu, bán, tặng sách và giao lưu bạn đọc trong con em dòng họ và học sinh các trường trên địa bàn. Đặc biệt để duy trì và phát triển phong trào đọc sách, Dòng họ Trần đã tổ chức cuộc thi “ Đọc, học và làm theo sách”. Qua cuộc thi đã có nhiều bài viết hay, chân thực về hiệu quả của việc đọc sách, làm theo sách. Dòng họ cũng đã khảo sát và xây dựng thí điểm tủ sách khuyến học tại 11 hộ gia đình, tiến tới nhân rộng toàn dòng họ.  Việc xây dựng vốn quỹ được quan tâm, đến nay số dư quỹ khuyến học của dòng họ là 110 triệu đồng.
Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học, trao tặng Quỹ khuyến học Dòng họ Trần 20 triệu đồng và trao tặng Quỹ Khuyến học xã Trung Tú 30 triệu đồng
      Với những kết quả đã đạt được, năm 2012 Dòng họ được Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học huyện tặng Giấy khen “ Dòng họ xuất sắc tiêu biểu”; Năm 2021 được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen “ Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập”.

 Hội Khuyến học, huyện Ứng hoa tặng hoa chúc mừng Dòng họ Trần 
      Tại lễ kỷ niệm, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học, trao tặng Quỹ khuyến học Dòng họ Trần 20 triệu đồng và trao tặng Quỹ Khuyến học xã Trung Tú 30 triệu đồng. Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Dòng họ Trần cũng đã ủng hộ Quỹ ngày vì người nghèo của thôn Chẩn Kỳ xã Trung Tú số tiền 1 triệu đồng và 2 xuất học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó của thôn, mỗi xuất 500 nghìn đồng./.
PHÙNG LƯƠNG
Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao
huyện Ứng Hòa