CHI HỘI TRƯỞNG KHUYẾN HỌC GƯƠNG MẪU

Nói đến công tác khuyến học của tổ dân phố số 4 phường Thanh Xuân Nam ai cũng biết chị Lê Hoài Phương.
Khai trương tủ sách ở tổ dân phố số 4 phường Thanh Xuân Nam
      Hoàn thành nhiệm vụ của người lính, nghỉ hưu trở về cuộc sống đời thường ở tổ dân phố, chị đã tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương nơi cư trú. Từ tổ phó tổ dân phố, tổ trưởng chữ thập đỏ và những năm gần đây chị được tín nhiệm bầu vào làm Chi hội trưởng chi hội khuyến học của tổ dân phố, Ủy viên thường vụ BCH hội khuyến học phường Thanh Xuân Nam.
      Ở cương vị công tác nào chị cũng nhiệt tình hăng say với công việc. Khuyến học là một công việc còn nhiều khó khăn, khi tiếp nhận công việc này ở tổ dân phố gần như chưa có hội viên hội khuyến học, chưa có phong trào về khuyến học, mọi người hiểu về công tác khuyến học khuyến tài còn rất ít và cũng chính vì vậy chi hội khuyến học không có quỹ để hoạt động. Việc khen thưởng các cháu học sinh giỏi gần như chỉ làm theo “nghĩa vụ” và phải lấy kinh phí từ nguồn tổ dân phố để khen thưởng cho các cháu.
      Ngay sau khi nhận nhiệm vụ là Chi hội trưởng Chi hội khuyến học, được sự lãnh đạo của chi bộ chị đã kiện toàn lại công tác khuyến học, mà trước hết là kiện toàn đội ngũ làm công tác khuyến học, từ Chi hội trưởng, Chi hội phó đến các ông bà làm công tác khuyến học đều là những người nhiệt tình, có trách nhiệm. Chị đã xây dựng được đội ngũ cán bộ khuyến học của tổ dân phố gồm những người nhiệt tình, đoàn kết, có trách nhiệm.
      Là người gương mẫu nhiệt tình chị đã đi từng nhà tuyên truyền về công tác khuyến học và vận động nhân dân tham gia hội viên khuyến học của tổ dân phố. Chính sự nhiệt tình đó, cộng với phương pháp dân vận khéo chị đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác khuyến học khuyến tài. Chị đã chủ động và được Hội khuyến học phường hỗ trợ đã tổ chức thành công hội nghị “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, cộng đồng tổ dân phố, xây dựng xã hội học tập” trên địa bàn tổ dân phố. Qua đó nhân dân trong tổ dân phó ngày càng hiểu rõ hơn về công tác khuyến học khuyến tài.
      Đến nay tổ dân phố đã có gần 90% gia đình đăng ký gia đình học tập, trên 70% công dân đăng ký là thành viên hội khuyến học. Và từ đó quỹ của chi hội khuyến học đã được hình thành và phát triển. Từ chỗ chi hội khuyến học không có quỹ để hoạt động, phụ thuộc vào tổ dân phố, đến nay đã có nguồn quỹ độc lập và có gối đầu cho các năm tiếp theo. Năm 2020 quỹ khuyến học của chi hội đã lên đến hơn 30 triệu đồng.
      Công tác khen thưởng khuyến học cũng ngày càng tốt hơn, hiệu quả và chủ động hơn. Công tác khuyến học khuyến tài của tổ dân phố đạt nhiều kết quả tốt được lãnh đạo phường Thanh Xuân Nam cũng như quận Thanh Xuân ghi nhận và tặng nhiều giấy khen. Kết quả ấy gắn liền với vai trò của chị Lê Hoài Phương, người Chi hội trưởng gương mẫu tận tụy, là nòng cốt trong công tác khuyến học khuyến tài của tổ dân phố số 4 phường Thanh Xuân Nam./.


NGUYẾN VĂN ĐÔNG
  Tổ dân phố số 4 phường Thanh Xuân Nam