DỊCH VIRUT CORONA TÁC ĐỘNG ĐẾN KHUYẾN HỌC

Đầu năm mới dịch Vi rút Corona hoành hành từ thành phố Vũ Hán Trung Quốc đã lan ra tới nhiều nước trong đó có Việt Nam. Dịch vô cùng nguy hiểm có thể cướp đi hàng loạt người nếu như không được phòng tránh và khống chế. Chính vì vậy mà công tác khuyến học cũng ảnh hưởng lớn. Ông Đào Duy Trung - Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ đã có những vần thơ và tin tức góp phần giải quyết những khó khăn ảnh hưởng đến công tác và đời sống lao động của mọi người.
Hình ảnh người chết vì dịch vi rút Corona
         ĐẠI DỊCH TOÀN CẦU
 
Xuân Canh Tý, dịch ở Trung Hoa,
Vi rút mới tên gọi CORONA,
Cả thế giới hao tiền; tốn sức,
Cứu loài người qua cơn phong ba./.
 
                   Tây Hồ, ngày 31/1/2020.
         
         “ VỠ KẾ HOẠCH”
 
Dịch N CO V đã tràn lan,
Bao nhiệm vụ, kế hoạch vỡ tan,      
Đầu năm phải ngồi nhà tránh dịch,
Mưa rét thấu lạnh cả tâm can./.
                            
                    Tây Hồ, ngày 3.2.2020.
 
                                      HỘI VIÊN KHUYẾN HỌC
                                            LÀM VIỆC THIỆN
 
          Đầu xuân Canh Tý cũng là lúc đại dịch Corona từ Trung Quốc lan  tới nhiều quốc gia, Chính phủ Việt Nam đã công bố dịch, các cháu học sinh được nghỉ học ở nhà gia đình tự quản lý để phòng chống lây nhiễm. Những gia đình có ông; bà đã nghỉ hưu hoặc đông người trông các cháu thì tốt, nhưng với các gia đình vợ chồng còn trẻ, bố mẹ và người thân ở xa; công việc làm không thể nghỉ được; đây là những khó khăn thực tế của họ. Trước những khó khăn của nhiều vợ chồng trẻ như vậy, các bà hội viên khuyến học là những người láng giềng đã tình nguyện sử dụng nhà ở của mình nhận trông giúp và dạy dỗ các cháu. Những việc làm của các ông bà hội viên khuyến học đã giúp các cháu có chỗ chơi và học, bố mẹ các cháu cũng yên tâm đi làm.
          Thế mới biết trong cuộc sống có khó khăn, con người sống với nhau có tình nghĩa đã tháo gỡ được những việc tưởng chừng không thể./.
 
                                                          Tây Hồ, ngày 5/2/2020.

ĐÀO DUY TRUNG
Chủ tịch HKH quận Tây Hồ