GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống xã hội. Tại Việt Nam đã trải qua hơn hai năm với biết bao gian nan vất vả của các cấp chính quyền, từng nhà, từng người để phòng chống dịch. Hiện nay đã kiểm soát được khá tốt dịch bệnh. Để có được điều đó, bên cạnh sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, còn phải kể đến ý thức trách nhiệm của mỗi công dân.
      Đó là sự chấp hành nghiêm túc quy đinh 5K, đặc biệt nhất phải kể đến đội ngũ y bác sĩ với tinh thần trách nhiệm luôn sẵn sàng xung phong lên tuyến đầu, trực tiếp công tác tại các bệnh viễn chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ngay cả những bác sĩ đã về hưu, hay sinh viên y khoa còn đang ngồi trên ghế nhà trường cũng luôn sẵn sàng góp sức mình vào “trận chiến” của đất nước. Hay như hình ảnh những chiến sĩ bộ đội đã nhường nơi ở của mình cho những người dân đang thực hiện cách ly, những chiến sĩ bộ đội biên phòng đang ngày đêm trông coi khu vực biên giới… Thật tự hào khi mọi người dân, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều một lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Ở đâu có dịch là ở đó xuất hiện những tấm gương sáng của các bác sĩ, các chiến sĩ công an, quân đội và các tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch ở bất cứ nghề nghiệp công việc nào.
      Trong thời gian qua, các thầy, cô giáo ở  phường Tứ Liên đã ngày đêm âm thầm góp sức mình cho cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều thầy, cô giáo là tấm gương sáng, đi đầu, được học trò, đồng nghiệp và người dân kính phục. Một trong  những tấm gương tiêu biểu là Cô giáo Nguyễn Thị Thiết -  giáo viên trường mầm non Tứ Liên, là Uỷ viên BCH hội LHPN phường Tứ Liên - Tây Hồ - Hà Nội. Cô Thiết là một cô giáo yêu nghề hết sức tâm huyết với học sinh, tất cả vì học sinh thân yêu.  Do đặc thù trẻ mầm non chưa tự học được trực tuyến,  cô Thiết cùng các cô giáo trường mầm non Tứ Liên có sáng kiến xây dựng các video, clip hướng dẫn trẻ thực hiện các hoạt động trải nghiệm, hoạt động vui chơi để tiếp tục mang đến sự vui tươi, thoải mái cho các học trò nhỏ của mình. Trong các clip cô Thiết đã tuyên truyền để  các con học sinh nhận biết được những hành vi có lợi cho sức khỏe như dùng khuỷu tay che miệng, mũi khi ho, hắt hơi và rửa tay thường xuyên. Tìm hiểu thêm về cách phòng tránh nguy cơ lây nhiễm covid19. Trong các video cô Thiết  soạn  đã giúp phụ huynh hiểu được  một trong những cách hữu hiệu nhất để bảo vệ trẻ em trước đại dịch  covid 19  và các bệnh khác chính là khuyến khích trẻ em rửa tay thường xuyên.
      Cô Thiết  còn  rất sáng tạo sử dụng con rối hoặc búp bê để minh họa cho trẻ các triệu chứng bệnh (hắt hơi, ho, sốt), những điều cần làm khi bị ốm (đau đầu, đau bụng hoặc sốt và mệt mỏi) và cách an ủi một bạn bị ốm để   khơi gợi và nuôi dưỡng lòng thấu cảm và hành vi bày tỏ sự quan tâm một cách an toàn ở tất cả các con học sinh.
      Mấy tháng gần đây  đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, có thể nói mỗi thành viên tham gia công tác phòng chống đại dịch đều là một chiến sĩ kiên cường trên tất cả các lĩnh vực. Cô giáo Nguyễn Thị Thiết  đã tham gia tích cực của tổ Covid cộng đồng. Cô cùng các thành  viên trong tổ với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, cô đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Cô  tích cực tuyên truyền giúp người thực hiện nghiêm  thông điệp “5K”, vận động người dân  hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
      Trong những ngày qua cả hệ thống chính trị  Phường Tứ  Liên phải gồng mình phòng chống dịch trong mọi tình huống,  cô giáo Thiết  đã cùng tập thể GV trường MN Tứ Liên đã  làm hàng trăm  tấm chắn giọt bắn gửi tặng cho các y, bác sĩ, lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.
                  Cô Thiết đang cùng đồng nghiệp tặng quà cho người dân khó khăn 
      Cô giáo Nguyễn Thị Thiết còn là một  trong những thành viên tích cực không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng. Cô Thiết cùng các hội viên khuyến học của trường thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội phụ nữ  phường Tứ Liên. Cô Thiết còn  hỗ trợ đắc lực cho Hội Phụ nữ phường  trong việc tìm kiếm, thống kê, xác minh các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ tại địa phương. Với lòng nhiệt tình, cứ trống thời gian cô lại tiếp tục cùng các thành viên trong Hội phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ  phường  phân phối rau, củ, quả và mang quà đến chăm lo cho người dân khó khăn tại các khu dân cư.
      Bên cạnh đó trong thời gian  gần  hai tháng qua  không quản ngày đêm, cô Thiết  hàng ngày tham gia hỗ trợ trực chiến tại chốt kiểm soát tại đường Nước Phần Lan bảo vệ Vùng xanh an toàn.

Cô Thiết đang hỗ trợ cho các Y, Bác sỹ của phường tiêm vacxin phòng covid
      Trong tình hình dịch bệnh hiện nay thì tiêm chủng là giải pháp hữu hiệu, là tấm lá chắn để chống lại giặc “ Covid 19”. Lực lượng bác sĩ đang ngày đêm tiêm những mũi tiêm đem lại niềm hy vọng cho người dân. Nhưng lực lượng  y bác sĩ  ở phường Tứ Liên còn mỏng, rất cần những tình nguyện viên tham gia hỗ trợ hướng dẫn nhân dân  tại điểm tiêm văc xin. Ở điểm tiêm chủng luôn  nguy cơ lây  nhiễm bệnh rất cao, có những buổi tiêm các bác sĩ phải thần tốc tiêm gần nghìn liều  vắc xin, có nghĩa là cô phải tiếp xúc với gần một  người. Có những hôm thời tiết  nắng nóng gay gắt rất mệt mỏi nhưng với sự tận tụy,  nhiệt tình, trách nhiệm, cô Thiết  không nề hà, không ngại khó, không ngại khổ, luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch covid 9  tại phường Tứ Liên.
      Gặp chúng tôi, cô Thiết  nở nụ cười rất tươi chia sẻ, cô rất vui và hạnh phúc khi được góp sức cùng địa phương trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Cô mong mọi người tùy theo sức của mình chung tay phòng chống dịch bệnh để quận Tây Hồ và phường Tứ Liên.
      Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương sáng của cô giáo Nguyễn Thị Thiết thật chân quí. Những việc làm của cô đã góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, đồng thời cổ vũ, động viên các lực lượng  tuyến đầu phòng chống dịch quận Tây Hồ  vượt qua khó khăn, quyết tâm dập dịch nhanh, bảo vệ sức khỏe cho người dân, để cuộc sống bình an sớm trở lại.
 Tháng 3 năm 2022
KIỀU THI ĐỊNH
Hội viên khuyến học
Trường THCS Tứ Liên