HỌC SUỐT ĐỜI

Tôi và Anh Ngô Tôn Đức ở phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đã quen nhau được trên 20 năm, đầu năm 2019 anh điện cho tôi báo tin anh đã trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội ( Hình thức vừa học vừa làm).
Anh NGÔ TÔN ĐỨC
      Anh Ngô Tôn Đức sinh năm 1945, khi đất nước có chiến tranh; năm 1965 học xong cấp III, anh cũng như các thanh niên khác  tình nguyện vào bộ đội. Sau 8 năm trong quân ngũ; năm 1972 anh chuyển ngành về nhà máy nước Hà Nội. Với ước ao được học tiếp,  anh đã thi  đỗ và học tại chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Cũng sau 8 năm làm việc tại nhà máy nước Hà Nội anh đã chuyển về Công ty Ngoại Thương Hà Nội làm việc. Do tính ham học ham làm việc, để có nhiều kiến thức phục vụ cho công tác chuyên môn, anh Ngô Tôn Đức đã thi vào học tại Trường  Đại học Ngoại Thương Hà Nội rồi làm việc tại Công ty đến năm 2001được nghỉ hưu.
       Khi nghỉ hưu ở nhà; anh thấy trẻ em của nhiều gia đình nhất là trẻ em tàn tậtcòn nhiều khó khăn cần được quan tâm giúp đỡ việc học tập, anh đã tham gia làm việc tại Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Nội. Được vợ con anh cùng tham gia đi vận động, gia đình anh đã giúp được hàng chục trẻ em có thêm kinh phí học tập, chữa bệnh.
       Mùa xuân năm Kỷ Hợi, anh lại vào học tại Trường Đại học Luật Hà Nội khi tuổi đã 74 và là học viên cao tuổi nhất của nhà trường. Khi anh em gặp nhau anh tâm sự: Vợ chồng  anh có 3 người con đều đã có chồng; hiện có 5 cháu đang độ tuổi ăn học, anh còn khỏe tiếp tục học để có thêm kiến thức và làm gương cho  con cháu.
       Ngắm nhìn giấy báo trúng tuyển và thẻ sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội cấp cho anh Ngô Tôn Đức, nghĩ cả cuộc đời cống hiến của anh Đức cho công việc tại các cơ quan; đơn vị anh đã từng trải qua, nay tuổi đã cao nhưng vẫn ham học. Tôi rất khâm phục và thầm mong anh luôn mạnh khỏe để tiếp tục học tập và cống hiến cho gia đình và xã hội.
       Anh Ngô Tôn Đức xứng đáng là tấm gương cho phong trào học tập suốt đời của địa phương./.
 
                                                                   Tháng 3 năm 2019
                                                                              Đào Duy Trung.
                                                                              ĐT: 0913057771