HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NĂM 2023 CỦA HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG

Sau những ngày vui đón Tết cùng gia đình, sáng ngày 07/02/2023, Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023 với Chủ tịch Hội Khuyến học 18 Phường trong Quận.
Đầu xuân, Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng triển khai công tác năm 2023
    Gặp gỡ nhau đầu năm Quý Mão, Thường vụ Hội Khuyến học quận và Chủ tịch Quận Hội đã lì xì mừng Năm Mới tất cả các thành viên có mặt tại Hội nghị. Mọi người hân hoan chúc mừng nhau Năm Mới dồi dào sức khỏe và nhiều thành đạt trong công tác và mọi mặt.
    Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội, đã triển khai các văn bản về công tác năm 2023 của Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng. Tám văn bản là: Chương trình công tác năm 2023, các Kế hoạch về Củng cố phát triển tổ chức Hội và hội viên, về Công tác thông tin tuyên truyền, về Xây dựng các mô hình học tập, về Xây dựng Quỹ Khuyến học, về Công tác kiểm tra, giám sát, về Công tác thi đua - khen thưởng, về Các mẫu biểu báo cáo theo quy định của cấp trên. Dựa vào hệ thống văn bản này, Hội Khuyến học các Phường cũng sẽ xây dựng các văn bản tổ chức công tác năm 2023 phù hợp với phường.
    Các nhiệm vụ công tác năm 2023 được phân chia vào từng quý, rất rõ ràng và giữ nhịp độ hoạt động đều đặn trong cả năm. Có những cuộc tọa đàm, hội nghị chuyên đề sẽ được tổ chức, trong đó có Tọa đàm về “Dân vận khéo trong vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, được tổ chức ở cấp quận. Các Phường cũng sẽ có những chủ đề tọa đàm thích hợp.
    Hội nghị đã thực hiện 2 nội dung chuyên đề, về xây dựng Quỹ Khuyến học, về tổ chức giao lưu giữa Hội Khuyến học các Phường trong Quận và với các địa phương bạn.
    Ông Trương Nho Quang - Thường vụ Thường trực Hội Khuyến học quận, đã trình bày tỉ mỉ về các quy định xây dựng Quỹ Khuyến học. Ông đã giới thiệu về Quyết định số 183/1999-QĐ-TTg ngày 09/9/1999 của Thủ tướng Chính phủ về cho phép thành lập Quỹ Khuyến học Việt Nam, giới thiệu Thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn về việc quản lý và sử dụng Quỹ Khuyến học. Hệ thống Quỹ Khuyến học gồm 7 mô hình: ở gia đình, ở cộng đồng, trong dòng họ, ở phường, ở nhà trường và cơ quan đơn vị, ở quận, ở thành phố. Ông Quang liên hệ tình hình trong Quận: việc xây dựng Quỹ Khuyến học ở các địa phương không được thực hiện đồng đều, có những nơi thực hiện rất tốt, như Hội Khuyến học Phường Bạch Mai đã xây dựng Quỹ duy trì từ nhiều năm, Hội Khuyến học Phường Thanh Lương có Quỹ Khuyến học tới 80 triệu đồng, các Phường Đống Mác, Đồng Tâm, Bạch Mai, … cũng đã xây dựng được Quỹ Khuyến học. Các Phường trong quận cần xúc tiến việc xây dựng Quỹ Khuyến học để phục vụ các nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đang được chỉ đạo thúc đẩy mạnh mẽ.
    Bà Chủ tịch Hội Khuyến học Quận nhấn mạnh: Hội Khuyến học làm chức năng tham mưu, cần báo cáo đầy đủ với cấp ủy Đảng về nhiệm vụ công tác khuyến học để được cấp ủy lãnh đạo sâu sát, để có sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể cùng tiến hành các nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong địa bàn.
    Hội nghị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2023 giữa Chủ tịch Hội Khuyến học 18 Phường, cùng nhau thực hiện tốt tại mỗi Phường và chung toàn Quận. Các chỉ tiêu thi đua được nêu là: Phát triển hội viên đạt tỷ lệ 19,5% trở lên so với số dân; Gia đình học tập đạt 60%, Dòng học học tập đạt 55%, Đơn vị học tập đạt 60%, Cộng đồng học tập đạt 55%; Quán triệt tới cán bộ, hội viên về tiêu chí Công dân học tập đạt 80%; xây dựng Quỹ Khuyến học các cấp đạt mức 50.000 đồng/người trở lên; 100% Hội Phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
    Năm mới khí thế mới, mọi người vẫn đều biểu lộ ý thức và tâm huyết trách nhiệm với công tác khuyến học. Năm 2023 chắc chắn công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của quận Hai Bà Trưng, ở các Phường trong Quận, sẽ đạt những kết quả rất tốt đẹp./.
 
         
VŨ HY CHƯƠNG
Phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng