MỘT ĐẢNG VIÊN TRẺ TẬN TÂM VÀ HIẾU HỌC

Nhắc đến anh Nghiêm Đức Vân - Trưởng ban khuyến học khu dân cư số 5 - Phường Láng Thượng, ai cũng tấm tắc khen: “Một tổ trưởng dân phố tận tâm, gương mẫu, nhiệt huyết với công tác khuyến học”
Anh Nghiêm Đức Vân
       Anh Vân sinh năm 1982, số nhà 31/175 Phố Chùa Láng. Là một bác sĩ đông y. Anh Nghiêm Đức Vân vừa tận tâm với công tác chuyên môn vừa là một cán bộ dân phố tận tuỵ, nhiệt huyết, nhất là công tác khuyến học, một mình đảm nhiệm nhiều công việc xã hội: Tổ trưởng tổ dân phố, phó ban công tác mặt trận, trưởng ban chăm sóc TNNĐ, trưởng ban khuyến học của khu dân cư số 5. Là một Đảng viên trẻ vừa có kiến thức vừa có nhiệt huyết nên anh Vân không chỉ giỏi chuyên môn mà anh còn có tâm với nghề. Đối với những bệnh nhân khó khăn, trẻ em dưới 6 tuổi, người già cô đơn, anh đều chữa bệnh miễn phí. Số tiền anh và gia đình làm từ thiện hàng năm lên đến hàng chục triệu đồng.   
      Tận tâm với nghề, Nghiêm Đức Vân luôn học hỏi không ngừng để nâng cao trình độ tay nghề. Sinh trưởng trong một gia đình có nghề gia truyền “Bốc thuốc nam và chữa bong gân, gãy xương”, Nghiêm Đức Vân tham gia học ĐẠI HỌC ĐÔNG Y về xương khớp, tốt nghiệp anh ở nhà chữa bệnh cùng với cha. Anh Vân luôn quan tâm đến người bệnh, hết lòng với chuyên môn. Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh neo đơn ,anh hàng đêm đến bó thuốc từng người. Có đêm đi đến 12 giờ khuya mới về. Công việc của “ông thầy lang” bận là thế song anh Vân vẫn không quên công việc xã hội: Nào là làm từ thiện, nào là chăm sóc TNNĐ, nào là công tác khuyến học của khu dân cư số 5.



Anh Vân đang bó thuốc cho bệnh nhân
      Nghiêm Đức Vân - Anh không chỉ nhiệt huyết với công việc xã hội mà Vân còn có tấm lòng “Bồ Tát”. Hàng năm anh Vân ủng hộ cho quỹ thiếu niên nhi đồng và quỹ khuyến học khu dân cư hàng chục triệu đồng. Ngay đợt vận động từ thiện tặng quà cho Quảng Bình, Quảng Trị của hội khuyến học quận phát động, anh Vân cũng ủng hộ 2.000.000 đồng. Trong đợt chống dịch Anh Vân ủng hộ UBND, UB MTTQ phường 23.750.000 đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng đối với một cá nhân là cả một tấm lòng đáng trân quý.
      Anh Nghiêm Đức Vân đúng là một Đảng viên trẻ tài đức vẹn toàn. Một tấm gương sáng về tinh thần hiếu học và nhiệt huyết với công tác khuyến học, khuyến tài đáng để mọi người học tập.


NGUYỄN THỊ THÀNH
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Láng Thượng,
quận Đống Đa, Hà Nội