NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ NĂM 2019

Ngày 7/10/2019, Hội khuyến học quận Tây Hồ tổ chức ngày hội khuyến học lần thứ 18, phối hợp với phòng GD&ĐT quận tham mưu cho UBND quận tổ chức hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.
NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ NĂM 2019
      Về dự ngày hội có các ông bà lãnh đạo Quận ủy;  HĐND; UBND, UBMTTQ quận, đại diện các phòng ban ngành thuộc quận, các ông bà lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, các ông bà UVBCH Hội khuyến học quận và các phường, các trường học trên địa bàn, ông bà có bài viết tuyên truyền cho công tác khuyến học, những  lao động giỏi có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, các  cháu học sinh con gia đình có nhiều khó khăn đã vươn lên học giỏi trong năm học 2018- 2019. Về dự có các vị đại diện cho Ngân hàng TNHH UOB Việt Nam, Báo Hà Nội mới và báo KTĐT .


Ông Phạm Văn Tài - Phó Chủ tịch UBND quận khai mạc buổi lễ
       Năm 2019,Tổ chức Hội đã phát triển thêm 5 chi hội khuyến học với 150 hội viên mới. Đặc biệt đã có thêm 10 ông bà nguyên là cán bộ quận nay nghỉ hưu đã tham gia làm hội viên danh dự HKH quận.
       Hưởng ứng Kế hoạch viết bài tuyên truyền chuẩn bị  kỷ niệm 20 năm ngày thành lập HKH quận đã có 63 bài viết gửi về HKH quận. Tham gia tích cực là HKH các phường: Yên Phụ, Phú Thượng, Tứ Liên, Bưởi, Quảng An. Nhiều bài có nội dung tốt đã được chọn in trong tập san của Hội khuyến học Hà Nội.
       Thực hiện kế hoạch vận động Quỹ khuyến học, trong 9 tháng đầu năm 2019, các cơ sở Hội khuyến học toàn quận  đã vận động được trên 5 tỷ đồng. Thực hiện đạt kết quả cao là các phường Phú Thượng, phường Thụy Khuê, phường Xuân la, phường Yên Phụ...
       Nhân dịp ngày hội khuyến học, nhiều đơn vị ủng hộ Quỹ khuyến học được trên 150 triệu đồng:  Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Mặt trận Tổ quốc quận mỗi đơn vị ủng hộ 5 triệu đồng, Trường THPT Đông Đô ủng hộ 10 triệu đồng, Ngân hàng TNHH UOB Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng để trao học bổng cho  học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 


Ông Đào Duy Trung - Chủ tịch HKH quận trình bày báo cáo
       Tại ngày hội khuyến học lần thứ 18 quận, có 90 học sinh được nhận học bổng của các đơn vị trao tặng, 20 người có nhiều bài viết có nội dung tốt và 10 người lao động giỏi được Hội  khuyến học quận khen thưởng. 
        Nhân dịp ngày hội khuyến học hè năm 2019, các Dòng họ, các Chi hội khuyến học, các gia đình trên địa bàn đều tổ chức gặp mặt, vinh danh các học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, và những gia đình, người lớn đã có nhiều cống hiến cho địa phương.


Tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
       Các ngành thành viên BCH Hội khuyến học quận đã tích cực tham gia công tác khuyến học; khuyến tài: Ngành Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều biện pháp đào tạo; bồi dưỡng học sinh giỏi, chăm sóc kịp thời các học sinh của những gia đình có nhiều khó khăn. Vận động Quỹ khuyến học để động viên kịp thời các giáo viên và học sinh  tại các trường. Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp với các chi hội khuyến học xây dựng gia đình học tập, cơ quan,đơn vị, doanh nghiệp học tập. Trong năm 2019, các tổ chức công đoàn  đã vận động quỹ khuyến học trợ giúp 47 con công nhân, viên chức vượt khó; học giỏi. Chi hội khuyến học phòng Văn hóa Thông tin quận đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản mới về công tác khuyến học, về công tác “Toàn dân đưa trẻ tới trường... Hội Liên hiệp Phụ nữ quận thường xuyên tuyên truyền việc xây dựng “Gia đình học tập”, là nòng cốt trong việc vận động các gia đình tham gia Trung tâm học tập cộng đồng tại các phường; năm 2019. Hội phụ nữ các phường đã vận động giúp đỡ 60 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Ban Đại diện Người cao tuổi quận đã hướng dẫn Hội người cao tuổi các phường phối hợp với Hội khuyến học xây dựng chương trình công tác phối hợp thực hiện phong trào “Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo” gắn với việc học tập suốt đời, xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập.


Các đại biểu cán bộ khuyến học  chụp ảnh lưu niệm
       Các chi hội khuyến học, Ban khuyến học dòng họ, Hội khuyến học quận và các phường đều tổ chức ngày hội khuyến học  đã khen thưởng, trao học bổng cho 35.277 học sinh, khen thưởng 295 người lao động giỏi với số tiền 4.489 triệu đồng. Ngày Hội khuyến học đã trở thành niềm vui của mọi gia đình , các dòng họ, nhiều cơ quan; đơn vị đã góp phần vào việc xây dựng “Gia đình học tập”, ‘Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” theo QĐ 281 của Thủ tường Chính phủ.

Ảnh NGUYỄN DUY KIỂM
Phường Quảng An