NHÀ GIÁO ƯU TÚ ĐẶNG THỊ HẰNG, SAY MÊ, NHIỆT HUYẾT VỚI CÔNG VIỆC CAO QUÝ

Trường THPT Ứng Hoà A được biết đến là ngôi trường giàu truyền thống, nơi ươm mầm phát triển tài năng cho nhiều thế hệ trẻ của huyện Ứng Hoà. Đóng góp vào sứ mệnh quan trọng đó, không thể không nhắc đến những thầy cô giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người, một trong những tấm gương sáng đó là Thạc sỹ, Nhà giáo ưu tú Đặng Thị Hằng, giáo viên Ngữ văn.
Cô giáo Đặng Thị Hằng đón nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú
      Tốt nghiệp ĐHSP Hà Nội khoa Ngữ văn năm 2000, cô giáo Đặng Thị Hằng được điều động về dạy học tại một trường THPT trong huyện Mỹ Đức. Năm 2005 cô được trở về công tác tại Trường THPT Ứng Hoà A, nơi cô đã từng là học sinh ưu tú được tuyển thẳng vào trường, cũng là nơi đã chắp cánh ước mơ, giúp cô trở thành kỹ sư tâm hồn để nối nghiệp nghề trồng người từ những thầy cô giáo của mình…
      Hơn 20 năm làm công tác giảng dạy, tình yêu học trò và lòng say mê công việc đã giúp cô giáo Đặng Thị Hằng luôn có những giải pháp, sáng kiến để hoàn thành tốt sứ mệnh truyền đạt kiến thức cho các học trò thân yêu; trở thành một giáo viên giỏi. Những bài giảng của cô thực sự cuốn hút học sinh, đặc biệt, cô luôn định hướng cho học sinh hướng tới giá trị chân – thiện – mỹ, học văn là học làm người. Từ đó giúp các em sống tốt hơn, sống đẹp hơn và sống có ích cho xã hội. Các thế hệ học sinh cô đã dạy luôn yêu quý và dành cho cô nhiều tình cảm, ấn tượng và cảm xúc tốt đẹp.
      Yêu thương học sinh bao nhiêu cô lại yêu nghề bấy nhiêu. Với cô, ngôi trường đã thực sự là ngôi nhà thứ hai của mình, nơi cô được cống hiến với lòng nhiệt huyết đam mê của bản thân. Ngay từ khi mới về trường, được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo trường, cô đã được phân công dạy và chủ nhiệm các lớp định hướng đối tượng khối C, khối D và kết quả thi tốt nghiệp THPT của các khối lớp cô dạy đều đạt chất lượng cao, có nhiều em học sinh trúng tuyển Đại học. Hơn 20 năm công tác nhiều thế hệ học trò đã được cô dìu dắt trưởng thành, với lớp học trò nào cô giáo Đặng Thị Hằng cũng luôn ân cần, tình cảm và hết lòng vì học sinh thân yêu. Sự tận tâm của cô đã giúp cỗ vũ, động viên cho các học trò của mình để các em phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Và với cô sự trưởng thành của mỗi học trò chính là sự đền đáp xứng đáng. 


Cô giáo Đặng Thị Hằng (thứ 2 từ trái sang) cùng với đồng nghiệp và học trò.
      Mặc dù được công nhận là giáo viên giỏi từ rất sớm, song không vì thế mà cô giáo Hằng ngừng phấn đấu, cô vẫn luôn nỗ lực để học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học, tìm hiểu tiếp cận các phương pháp dạy học mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong các bài giảng của mình để đem đến cho học sinh những giờ học sinh động hiệu quả nhất. Cô chia sẻ: “Học văn, dạy văn là duyên nghề nghiệp, bởi cô vốn có ưu thế về khoa học tự nhiên từ khi còn là học sinh phổ thông. Nhưng chính tư duy của khoa học tự nhiên kết hợp với chất văn được học tập rèn giũa đã giúp cô có những bài giảng vừa khoa học, rõ ràng, vừa nhẹ nhàng, bay bổng”. Bên cạnh việc luôn tự bồi dưỡng học hỏi, với vai trò là trưởng bộ môn Ngữ văn của trường, cô còn luôn tận tình hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với đồng nghiệp, quan tâm bồi dưỡng giáo viên trẻ để cùng nâng cao hiệu quả giảng dạy, cùng phấn đấu hết mình vì thành tích chung của nhà trường, vì học sinh thân yêu.
      Hơn 20 năm gắn bó với nghề, cô giáo Đặng Thị Hằng đã viết nên bảng thành tích dài thật đáng thật đáng tự hào: Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm 2014 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố; 04 lần được Giám đốc sở GDĐT tặng giấy khen; đạt Giải Nhì trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi thành phố; được công đoàn giáo dục công nhận danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được HĐKH cấp ngành xếp loại B, C; Có nhiều học sinh giỏi cấp thành phố; đặc biệt cô đã được Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng Bằng khen; Năm 2021 cô giáo Đặng Thị Hằng được vinh danh Nhà giáo ưu tú. 
      Đó là danh hiệu cao quý đối với cô, là sự ghi nhận của toàn xã hội trước những đóng góp của cô cho sự nghiệp trồng người; là nguồn động lực để cô giáo thêm yêu, thêm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Những nỗ lực phấn đấu học tập và cống hiến không ngừng của cô giáo Đặng Thị Hằng đã trở thành một tấm gương sáng cho đồng nghiệp và các thế hệ học sinh noi theo./.
 
HUY NGUYỆN
Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao
huyện Ứng Hòa