THỰC HIỆN LỜI DẠY CỦA BÁC “ HỌC ĐỂ HÀNH”

Kỷ niệm 50 năm ngày toàn Đảng toàn Dân, toàn Quân thực hiện di chúc thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu (1969-2019). Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu đã thực hiện lời dạy của Bác về “học tập suốt đời” để nâng cao dân trí, để làm người, để làm việc, để chung sống, và cuối cùng là để có thể sánh vai với các cường quốc năm châu. Chúng con đặc biệt thấm nhuần lới giáo huấn của Người “ Học để hành”: Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì học vô ích. Hành mà không học thì hành không trôi chảy.
Hình ảnh các lớp học vi tính của Hội Khuyến học Phường Dịch Vọng Hậu
1. Học và hành vi tính:
Từ năm 2014 tới nay (2019) chúng con thường xuyên mở và động viên cán bộ hội viên theo học các lớp học vi tính (05 lớp với  gần 100 lượt học vên tham dự). Chúng con đang thực hiện các mục tiêu sau:
  • “ Hành” để xóa mù tin học
     -  “ Hành” trong việc khai thác thông tin, học tập các kiến thức trên mạng internet
     -  “ Hành” trong việc xử dụng công nghệ thông tin để làm việc, để điều hành  các hoạt động  của Hội khuyến học : Sự chỉ đạo thường xuyên từ  BCH Phường tới các Chi hội cơ sở và  các phản hồi kịp thời từ các cơ sở về Hội hiệu quả, nhanh chóng
Từ những cán bộ, hội viên nòng cốt,  phong trào tự học, học hỏi lẫn nhau đang phát triển. nhân rộng, lan tỏa mạnh mẽ và  hiệu quả trong cộng đồng.
2. Học để chăm sóc sức khỏe cộng đồng thường xuyên không cần sử dụng thuốc
           Ngoài việc học tập để nâng cao tri thức,để hòa nhập, chúng con còn tổ chức các lớp học để chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp “diện chẩn” không dùng thuốc: Đã tổ chức được 02 lớp có 42 Hội viên tham dự. Hiện nay nhiều học viên đã “ Hành” rất hiệu quả, đem lại sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Ngoài việc chăm sóc sức khỏe, diện chẩn còn chữa được nhiều bệnh cho bản thân và gia đình không dùng thuốc. Đặc biệt còn tranh thủ thời gian chữa khỏi bệnh cho bạn bè, đồng nghiệp trong cộng đồng


Chăm sóc sức khỏe thường xuyên bằng diện chẩn cho bản thân,
gia đình và đồng nghiệp rất hiệu quả
3. Học để Chăm sóc đời sống tinh thàn  giúp mọi người không những sống khỏe mà còn sống vui và sống có ích.
Chúng con kính thưa với Bác về việc học để hành tại các câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ thể dục thể thao ngoài trời thu hút tới hàng nghìn người tham dự tự giác, đều đặn với nhiều bộ môn khác nhau như thể dục tự do, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, khiêu vũ thể thao, khiêu vũ cổ điển, cầu lông, bóng bàn, bơi, cờ tướng, cờ vua… nhằm nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai, sự năng động cho mọi người. Đặc biệt kính thưa với Bác về phong trào văn nghệ tại khu dân cư nơi sở tại. Tại ngôi nhà 39 ngõ 85 đường Xuân Thủy hàng tuần thường xuyên vang lên tiếng  hát tha thiết , yêu đời của câu lạc bộ ca hát do nhà giáo Lê Xuân Thê làm chủ nhiệm. Tất cả các hội viên đều ở lúa tuổi lục, thất, bát thập niên. Những buổi sinh hoạt ca hát thường xuyên, nề nếp đã gắn kết mọi người tạo tình thân, sự quan tâm, sự động viên  giúp nhau sống vui, khỏe, có ích cho gia đình và xã hội. Không biết từ lúc nào từ tập thể tự phát do sở thích cá nhân nay đã thành câu lạc bộ có “thương hiệu”. Câu lạc bộ có lịch sinh hoạt hàng tuần đều đặn. Trong các buổi tập hát mọi người rất nhiệt tình và có ý thức nâng cao chất lượng giọng hát. Mọi người cùng góp ý và bổ sung cho nhau về kỹ thuật thanh nhạc. Câu lạc bộ đã đóng góp một phần kinh phí cùng một hội viên sắm một bộ thu âm để chủ động cho việc lấy nhạc trên mạng và thu âm các tiết mục văn nghệ của mình. Vì vậy câu lạc bộ thường xuyên được mời tham gia tất cả các buổi biểu diễn văn nghệ của các đoàn thể của phường, Quận và Thành phố. Có được một phong trào như thế mọi người thường nhắc đến công lao gây dựng, sự nhiệt tình vô điều kiện của  cả gia đình nhà giáo Lê Xuân Thê.

   Câu lạc bộ văn nghệ khu dân cư 13
      Kỷ niêm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ Tịch hồ Chí Minh, Hội Khuyến học Phường Dịch Vọng Hậu đã có nhiều hoạt động thiết thực.Đây là  một trong những bông hoa kết tinh hương sắc của Hội kính dâng lên Bác thể hiện tình cảm nhớ thương và lòng biết ơn sâu sắc của hế hệ chúng con với người Cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam./.

TTV: NGUYỄN THỊ TÝ
Chủ tịch hội Khuyến học
phường Dịch Vọng Hậu