CẦU GIẤY TỔNG KẾT 3 NĂM PHONG TRÀO XÂY DỰNG “DÒNG HỌ HỌC TẬP” GIAI ĐOẠN (2019 – 2021)

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội khuyến học Thành phố, kế hoạch công tác năm 2021 của Ban chấp hành hội khuyến học Quận về việc thực hiện quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ về việc đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Được sự nhất trí của Lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận, sáng nay 02/12/2021, Hội Khuyến học Quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết 3 năm phong trào xây dựng “Dòng họ học tập”giai đoạn (2019 - 2021).
CẦU GIẤY TỔNG KẾT 3 NĂM PHONG TRÀO  XÂY DỰNG “DÒNG HỌ HỌC TẬP” GIAI ĐOẠN (2019 – 2021)
      Tới dự Hội nghị có ông Phan Lạc Săc - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học thành phố Hà Nội; Bà Lê Thị Thủy - Ủy viên Thường vụ quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo quận nủy; Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó trưởng Ban Dân vân quận ủy. các ông bà trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội khuyến học quận; Các ông bà Chủ tịch Hội khuyến học các phường trong quận, các ông bà đại diện các dòng họ học tập của quận.

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh trình bày báo cáo
      Thay mặt Hội khuyến học quận, bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo tổng kết 3 năm phong trào xây dựng  “Dòng họ học tập”giai đoạn (2019 - 2021). Sau kỳ tổng kết 3 năm giai đoạn 2015-2018, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy đã triển khai các nội dung với các biện pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện QĐ 281 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc đẩy mạnh phong trào xây dựng Dòng họ học tập, được Hội khuyến học các phường, hội đồng gia tộc các dòng họ  vào cuộc hưởng ứng, tích cực, có nhiều việc làm xứng tầm của quận Cầu Giấy - nơi được mệnh danh là vùng “Đất hiếu học” của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
      Phong trào xây dựng “Dòng họ học tập” đã được các cấp Hội triển khai đặc biệt đã thấm sâu đến từng Dòng họ, từng gia đình và có nhiều khởi sắc được nhân dân ghi nhận. Trong các dòng họ đã có nhiều cách thức hoạt động đổi mới, bài bản, thi đua, học tập giữa dòng họ này và dòng họ khác, mỗi năm đã tôn vinh nhiều người thành đạt và nắm giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang. Từ truyền thống của các gia đình, dòng họ, qua các thế hệ các con cháu trong từng gia đình bảo ban nhau, lấy gương học tập của cha ông để tự hào noi theo, nhờ đó mà các thế hệ sau của các dòng họ ngày càng có nhiều gương các gia đình, cá nhân tiêu biểu nêu gương sáng trong học tập và lao động. Đặc biệt, nhằm khuyến khích, động viên khen thưởng kịp thời con cháu đạt thành tích cao trong học tập, việc xây dựng Quỹ khuyến học xây dựng nhà thờ, từ đường ... được dòng họ quan tâm thực hiện với sự đóng góp tích cực của các cá nhân, gia đình trong dòng họ.
      Phong trào XD “Dòng họ học tập” đã khơi dậy truyền thống hiếu học của mỗi gia đình, dòng họ đã trở thành động lực, góp phần to lớn để phong trào KH-KT của Quận ngày càng phát triển bền vững trong những năm qua, phong trào trên đã trở thành một bộ phận của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và góp phần không nhỏ trong thành tích chung của giáo dục Cầu Giấy.
      Hàng năm, hội Khuyến học Quận, hội Khuyến học các phường, các đoàn thể xã hội tiếp tục tuyên truyền rộng rãi và phát động phong trào thi đua và tổ chức tổng kết trong Ngày Hội Khuyến học của các chi hội, các phường và khen thưởng biểu dương các Dòng họ học tập cùng với các Gia đình học tập tiêu biểu trong các dòng họ.
      Trong tổng số trên 70 dòng họ trong toàn Quận, có 40 dòng họ lớn thành lập chi hội khuyến học hoạt động thường xuyên hiệu quả, hàng năm đều tổ chức khen thưởng các chi trong họ, cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong học tập, khen thưởng các gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”. Đa số các cá nhân, các gia đình, các dòng họ đều giữ gìn được thanh danh, truyền thống học tập.
      Tại hội nghị Tổng kết hôm nay, 15/70 (tăng 5 dòng họ xuất sắc so với giai đoạn trước), các dòng họ tiêu biểu được biểu dương vinh danh đều là những dòng họ xuất sắc toàn diện, liên tục phấn đấu trong nhiều năm, là những bông hoa đẹp, rực rỡ trong vườn hoa học tập của Cầu Giấy.

Ông PHAN ĐĂNG BIỂU

Ông NGUYỄN CÔNG HÒA

Ông LÊ XUÂN THÊ

Ông NGUYỄN MINH ĐỀ


Ông PHÍ VĂN TẦN

      Hội nghị đã được nghe 5/9 báo cáo tham luận của các ông bà đại diện cho Cộng đồng và Dòng họ có nhiều thành tích nổi bật trong việc chỉ đạo, thực hiện xây dựng mô hình học tập:
      - Ông Phan Đăng Biểu - Chủ tịch Hội khuyến học phường Trung Hòa,
      - Ông Nguyễn Công Hòa - Chi hội trưởng Chi hội khuyến học dòng họ Nguyễn Công phường Yên Hòa,
      - Ông Lê Xuân Thê - Đại diện chi hội khuyến học dòng họ Lê phường Dịch Vọng Hậu,
      - Ông Nguyễn Minh Đề - Chi hội trưởng dòng họ Nguyễn Minh phường Dịch Vọng,
      - Ông Phí Văn Tân - Chi hội trưởng dòng họ Phí phường Quan Hoa.


Bà Lê Thị Thủy phát biểu
      Thay mặt loãnh đạo quận, bà Lê Thị Thủy - Ủy viên Thường vụ quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo quận ủy đã phát biểu ghi nhận những thành tích và kết quả đã đạt được trong viêvc xây dựng mô hình "Dòng họ học tâp" của quận, đồng thời khuyến khích động viên và nêu bật những nội dung, hình thức, biện pháp có tính chất địnhu hướng để các các cấp hội khuyến học trong quận tiếp tục triển khai thức hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Trao thưởng cho các dòng họ và cá nhân có thành tích xuất sắc
      Hội nghị đã trao tặng Giấy khen và tiền thưởng cho 15 Dòng họ học tập và 15 các nhận đạt thành tích xuất sắc. 

PHAN LẠC SẮC
Hội khuyến học thành phố Hà Nội