CÔNG ĐOÀN CƠ QUAN DÂN, ĐẢNG HUYỆN ỦY HUYỆN ỨNG HÒA ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh (02/9). Sáng 30/8/2015, tại Hội trường Tầng I cơ quan Huyện ủy Ứng Hòa, Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Huyện ủy tổ chức hội nghị Tuyên dương và trao thưởng Học sinh giỏi các cấp và thi đỗ Đại học năm 2015 là con của cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn cơ quan.
CÔNG ĐOÀN CƠ QUAN DÂN, ĐẢNG HUYỆN ỦY HUYỆN ỨNG HÒA ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP
        Về dự chỉ đạo và động viên hội nghị có đồng chí: Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đỗ Năng Bình - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy cơ quan, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, các đồng chí lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể huyện, các đồng chí trong BCH Công đoàn cơ quan, đại diện cha, mẹ các cháu đạt học sinh giỏi (HSG) và các cháu đạt HSG các cấp học năm học (2014-2015) và thi đỗ đại học năm 2015.
        Trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài luôn được Thủ trưởng, Đảng ủy, Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Huyện ủy quan tâm, tạo điều kiện qua đó đẩy mạnh nhằm động viên khích lệ các cháu tiếp tục cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Năm 2014, “Quỹ Khuyến học” của cơ quan Dân, Đảng Huyện ủy được thành lập, cùng với quỹ Công đoàn để chủ động trong công tác khuyến học, bước đầu khi thành lập, với tổng kinh phí lên đến gần 20 triệu đồng. Năm 2015, Công đoàn cơ quan tiếp tục phát động đến cán bộ đoàn viên Công đoàn tham gia phong trào khuyến học khuyến tài của cơ quan, nhằm tăng vốn quỹ của công tác khuyến học để duy trì phong trào hoạt động công tác khuyến học của cơ quan hằng năm. Do  vậy mà số lượng các cháu đạt thành tích cao trong học tập ngày một tăng. Năm 2012 có 22 cháu đạt học sinh giỏi các cấp và thi đỗ ĐH; đến năm 2013 số các cháu đạt học sinh giỏi các cấp và thi đỗ ĐH đã tăng lên là: 35 cháu. Đặc biệt năm học 2014 - 2015, số các cháu đạt học sinh giỏi các cấp và thi đỗ ĐH năm 2015 là 37 cháu tăng so với năm 2014 là 5 cháu; trong đó có 4 cháu đỗ ĐH - 15 cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện và 18 cháu đạt học sinh giỏi toàn diện cấp trường. Trong số các cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện có rất nhiều cháu đạt cả học sinh giỏi toàn diện cấp trường, cùng nhiều thành tích  học tập và rèn luyện khác.
        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao công tác và hoạt động của Công đoàn cơ quan, nhất là đối với công tác Khuyến học – Khuyến tài; đồng chí đã cho ý kiến chỉ đạo đối với BCH Công đoàn cần làm tốt hơn nữa đối với công tác Khuyến học-Khuyến tài của cơ quan, cần tranh thủ và vận động, kêu gọi các nhà tài trợ, nhà hảo tâm và cá nhân đoàn viên công đoàn cơ quan quan tâm, hỗ trợ ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học cơ quan; đồng thời yêu cầu việc tổ chức nội dung chương trình tuyên dương, trao thưởng những năm tiếp theo cần được cải tiến theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn. Đồng chí đã động viên các cháu cần phải cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện để những năm sau có nhiều các cháu đạt thành tích cao trong học tập, nhiều cháu thi đỗ vào các trường đại học hơn.
        Kết thúc hội nghị, đại diện BCH Công đoàn cơ quan lên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và kêu gọi, mong muốn thời gian tới Công đoàn cơ quan tiếp tục đón nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức và cá nhân “Vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” huyện nhà nói chung và phong trào Khuyến học của cơ quan Dân, Đảng Huyện ủy nói riêng, để tô thắm thêm “Trang sử vàng truyền thống hiếu học trọng Thầy” của quê hương Ứng Hòa Văn hiến./.  
                                                                                     
                                                                 Nguyễn Bá Anh
                                                                           Hội khuyến học huyện Ứng Hòa