ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN PHÚC THỌ NHIỆM KỲ 2013-2018

Trong 2 ngày 26-27/12/2013, Hội khuyến học huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2013-2018. Về dự và chỉ đạo đại hội có: - Nhà giáo nhân dân Nguyễn Kim Hoãn - Chủ tịch Hội khuyến học TP Hà Nội. - Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ. Đại hội được đón tiếp các đại biểu của Lãnh đạo huyện, Thường trực Hội khuyến học Hà Nội, các đại biểu đại diện các Phòng, Ban, Ngành của huyện, các đại biểu Hội khuyến học các xã, thị trấn trong toàn huyện.
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN PHÚC THỌ NHIỆM KỲ 2013-2018

           Đồng chí Hoàng Văn Quốc thường trực Hội khuyến học huyện Phúc Thọ, thay mặt Đoàn chủ tịch đại hội đã trình bày báo cáo Tổng kết đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2008-2013 và dự thảo Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013-2018.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội


Đoàn Chủ tịch đại hội


Đồng chí Hoàng Văn Quốc trình Báo cáo Đại Hội

          Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội khuyến học huyện Phúc Thọ, cùng các cấp hội cơ sở huyện Phúc Thọ đã quán triệt Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong Đảng, trong nhân dân, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai, cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện 3 nội dung: Khuyến học, Khuyến tài, Xây dựng XHHT phù hợp với tình hình địa phương.

          Hội đã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị và Hội chữ thập đỏ tổ chức vânh động ủng hộ quỹ khuyến học để trao học bổng cho các học sinh nghèp vượt khó, những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khuyết tật vươn lên học giỏi vào các dịp tổng kết năm học, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Khoảng gần 1 tỷ đồng Huyện đã chi từ ngân sách để khen thưởng học sinh giỏi, học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi và Giáo viên dạy giỏi xuất sắc.

 

NGND Nguyễn Kim Hoãn - Chủ tịch Hội khuyến học TP Hà Nội

          Nhiều Hội khuyến học các xã, thị trấn hoạt động có hiệu quả cao, tiêu biểu như các xã: Võng Xuyên, Phụng Thượng, Hát Môn, Sen Chiểu, Tích Giang...Nhiều Dòng họ có các nội dung, hình thức hoạt động phong phú như: họ Hoàng, họ Dương (xã Phụng Thượng), họ Khuất (xã Phúc Hoà), họ Kim (xã Hát Môn), họ Cao, họ Hoàng (xã Trạch Mỹ Lộc)...

          Nhiều Gia đình hiếu học tiêu biểu như gia đình cụ Đạt (xã Sen Chiểu): có 4 con đều tốt nghiệp đại học, trong đó có 1 tiến sĩ, 1 thạc sĩ; gia đình ông Trần Huy Vu (xã Tam Hiệp) có 6 người có trình độ đại học trong đó có 1 tiến sĩ...

 

Đ/c Ngọ Duy Hiểu - Bí thư huyện uỷ Phúc Thọ

          Đại hội đã được lắng nghe 3 tham luận của: ông Nguyễn Đình Tú - Phó chủ tịch UBND xã Tam Hiệp,  ông Lê Văn Sắc - Hội khuyến học làng Võng Ngoại (xã Võng Xuyên), ông Nguyễn Văn Học  Hội khuyến học làng Thư Trai (xã Phúc Hoà). Đây là những cơ sơ có sự chỉ đạo sâu sát của các cấp uỷ đảng, chính quyền, có những con người rất tâm huyết với phong trào khuyến học, đã có những nội dung, hình thức, giải pháp để đem lại hiệu quả cao.

 

Ông Kiều Tràng Mão - Chủ tịch Hội khuyến học Phúc Thọ nhiệm kỳ 2013-2018

          Trong dịp Đại hội, Hội khuyến học Hà Nội, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. Đại hội còn được đón nhận nhiều lẵng hoa của Lãnh đạo huyện, Hội khuyến học Hà Nội, các Hội cơ sở, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị doanh nghiệp đến chúc mừng.

          Đại hội đã bầu được 37 đồng chí vào Ban chấp hành, 5 đồng chí trong Ban thường vụ, đồng chí Kiều Tràng Mão được bầu là Chủ tịch Hội khuyến học huyện.

                                                                            Tin và ảnh  PHAN LẠC SẮC