ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN QUỐC OAI LẦN THỨ V NHIỆM KỲ 2022-2027

Sáng ngày 23/12, Hội khuyến học huyện Quốc Oai long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022- 2027.
Đoàn Chủ tịch Đại hội
      Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch hội khuyến học TP Hà Nội; đồng chí Đàm Công Lợi - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hoàng Nguyên Ưng - Phó Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch hội khuyến học huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, chủ tịch  Hội khuyến học các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.
      Báo cáo trình tại Đại hội nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả. Đến nay, Hội Khuyến học đã được phát triển sâu rộng  trên địa bàn21 xã, thị trấn, ở các thôn, tổ dân phố, dòng họ, cơ quan, đơn vị, trường học, nhờ đó mà Hội đã có sức sống bền vững trong xã hội, tập hợp được đông đảo những người tâm huyết với sự nghiệp trồng người tham gia vào công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Toàn huyện có 388/725 dòng họ học tập chiếm tỷ lệ 53,5%; có 31196/53976 gia đình đăng ký gia đình học tập chiếm 61,5%.

Hội khuyến học Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội
     Các cấp Hội từ huyện tới các chi hội, ban khuyến học đã có nhiều đổi mới trong nội dung và phương thức tổ chức hoạt động, nhiệt tình và năng động trong công tác. Công tác tuyên truyền đã chủ động và phát triển đa dạng thông qua các hội viên của MTTQ và các đoàn thể, trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, của ngành GD&ĐT và các cơ sở.

Đồng chí Hoàng Nguyên Ưng - Phó Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch hội khuyến học huyện khai mạc đại hội
      Các cấp Hội đã tích cực và chủ động tham mưu với các cấp uỷ đảng, chính quyền nhằm tranh thủ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thúc đẩy phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” “Công dân học tập” theo các tiêu chí do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam ban hành. Đặc biệt các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đến nay tổng số quỹ khuyến học của Hội Khuyến học huyện, Hội Khuyến học các xã, thị trấn, các thôn, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, dòng họ đạt gần 5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ khuyến học này, hàng năm hội khuyến học các cấp đã tổ chức khen thưởng cho khoảng 2000 cháu học sinh, sinh viên đạt thành tích trong học tập, với số tiền trị giá từ 400-500 triệu đồng. Cùng với đó hội Khuyến học huyện Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT trong việc triển khai các chủ trương và biện pháp nâng cao chất lượng các hoạt động khuyến học, khuyến tài.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch hội khuyến học TP Hà Nội phát biểu
      Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Khuyến học huyện đề ra 3 nhóm chỉ tiêu chủ yếu, 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua khuyến học, vận động toàn dân tham gia Giáo dục và Đào tạo, xây dựng xã hội học tập, thực hiện thắng lợi đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, công dân đến năm 2030” trên địa bàn huyện Quốc Oai.
      Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, những khó khăn tồn tại và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác khuyến học nhiệm kỳ 2022 - 2027.
      Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, tập trung trí tuệ và đổi mới, đại hội đã bầu ra 27 đồng chí vào Ban chấp hành Hội khuyến học huyện Quốc Oai khóa V nhiệm kỳ 2022-2027, đồng chí Hoàng Nguyên Ưng- Phó Chủ tịch UBND huyện dược tin nhiệm bầu làm Chủ tịch hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội đã bầu 3 ông bà vào Ban kiểm tra Hội Khuyến học huyện khóa V.
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch hội khuyến học TP Hà Nội đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội Khuyến học huyện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập, thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện nhà. Đồng chí  đề nghị trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân đóng góp xây dựng quỹ khuyến học để khen thưởng động viên cho học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình hiếu học, tổ chức hội các cấp vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, giáo dục, nâng cao nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập ở nước ta hiện nay; xác định xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là một mục tiêu cơ bản trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.Tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ quỹ khuyến học ở các cấp hội nhằm giúp đỡ nhiều hơn đến đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn, tật nguyền để các em tham gia học tập, kịp thời khen thưởng các em học sinh giỏi, các em nghèo, các em diện chính sách vươn lên học giỏi...

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt 
      Cũng tại đại hội Hội khuyến học TP Hà Nội, hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài trong nhiệm kỳ vừa qua.
Sau một buổi sáng làm việc với tinh thần tập trung trí tuệ Đại hội đại biểu hội Khuyến học huyện Quốc Oai đã thành công tốt đẹp. Đó là niềm vui lớn và nguồn cổ vũ đối phong trào khuyến học, khuyến tài huyện nhà. Sau Đại hội, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là Hội Khuyến học huyện và các Hội thành viên phải triển khai tuyên truyền, quán triệt nghị quyết Đại hội đến toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân trong toàn huyện; khẩn trương cụ thể hóa để sớm biến Nghị quyết thành hiện thực trong cuộc sống, để phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện đi lên một tầm cao mới./.


BÍCH LIÊN - QUỐC HƯNG
Cổng thông tin điện tử huyện Quốc Oai