ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU QUẬN TÂY HỒ ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Ngày 07/10/2022, tại trụ sở BCH Quân sự quận, Đại hội Đại biểu HKH quận Tây Hồ đã được tổ chức. Đến dự Đại hội có Bà Nguyễn Ngọc Minh -, UVBTV HKHVN, Chủ tịch HKHHN, ông Phan Lạc Sắc - UVBTV HKHHN, Bà Lê Thị Thu Hằng - TTUV, Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, ông Ông Trần Quang Đạo - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ quận, ông Hoàng Tuấn Anh - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận cùng 145 đại biểu chính thức và khách mời đã về dự.
Bà Nguyễn Ngọc Minh - Chủ tịch HKHHN trao cờ của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho Đoàn chủ tịch Đại Hội HKH khóa V quận Tây Hồ
      Đại hội HKH quận Tây Hồ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2017 -2022 đã đề ra trên các lĩnh vực:                     
      Về công tác tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền để triển khai nhiệm vụ công tác khuyến học: Có thể nói nhiệm vụ công khuyến học nhiệm kỳ qua, công tác khuyến học có rất nhiều văn bản của Đảng, Chính phủ và các cấp Chính quyền, hội triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác mới, Thường trực HKH quận đã chủ động, kịp thời làm tốt công tác tham mưu cho Quận ủy, UBND quận để thực hiện ngay tới các cấp hội cơ sở và từng bước đã được tổ chức thực hiện tới từng tổ dân phố, dòng họ, gia đình, từng cơ quan đơn vị, trường học...  
            
     Bà Lê Thị Thu Hằng - TUV, Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu chỉ đạo tại Đại hội HKH quận Tây Hồ khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027                     
     Về công tác tuyên truyền rất được HKH quận quan tâm để đưa nhanh các nhiệm vụ công tác Hội tới được mọi  nhà, mọi người. Do đó Hội khuyến học quận đã hướng dẫn các cấp hội sử dụng các công tác thông tin truyền thống như hội họp, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, qua mạng xã hội , qua chương trình công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị tới cán bộ, hội viên, đoàn viên cùng vận động mọi người cùng thực hiện... Mặt khác,Thường trực hội thường xuyên vận động các tổ chức hội viên tham gia viết bài tuyên truyền qua các bản tin, trrang thông tin điện tử của Hội khuyến học Hà Nội, qua cổng giao tiếp điện tử và Bản tin nội bộ của quận Tây Hồ.
      Công tác thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ qua đều vượt kế hoạch hướng dấn dẫn của Hội khuyến học thành phố:Công tác xây dựng tổ chức hội tăng 8,3%, phát triển hội viên tăng 11,7%, số hội viên khuyến học đạt 20,2% so với dân số quận. Việc thực hiện các mô hình học tập theo các Quyết định của Chính phủ  đề đạt cao: Tỷ lệ Gia đình học tập đạt 95%, Dòng họ học tập đạt 92%, Cộng đồng học tập và Đơn vị học tập đạt 100%.  Quỹ khuyến học đạt bình quân 43.600đ/người dân...
      Bám sát vào sự chỉ đạo của UBND quận, hướng dẫn của Hội khuyến học Hà Nội, Đại hội Hội khuyến học quận khóa V đã thống nhất thực hiện 5 nhóm chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2027 đạt: Số hội viên khuyến học  25% so với dân số quận, 100% các tổ chức hội viên được tấp, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội. Trên 95% đạt  Gia đình học tập, Dòng họ học tập, 100% đạt Đơn vị học tập, Cộng đồn học tập. 50% người  lớn trong các gia đình; 80% cán, công chức, viên chức trongg các cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu Công dân học tập, trong đó có trên 70% Công dân học tập đạt kỹ năng số. Quỹ khuyến học đạt bình quân 60.000 đ/ người dân...
      Nhân dịp Đại hội Hội khuyến học quận, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội khuyến học quận, tặng  08 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ, tặng 11 kỷ niệm chương Vvif sự nghiệp khuyến học Việt Nam cho các cán bộ hội xuất sắc. Hội khuyến học Hà Nội đã trao tặng 11 Giấy khen, UBND quận Tây Hồ đã khen thưởng cho 31 tập thể cá nhân, Hội khuyến học quận đã tặng thưởng 54 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ IV vừa qua.
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Chủ tịch HKH Thành phố Hà Nội ghi nhận những kết quả khuyết học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của quận đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, động viên Hội khuyến học quận  đã chủ động, kịp thời có nhiều biện pháp tổ chức được nhiều mô hình học tập xuất sắc và chủ động xây dựng kế hoạch cho giai đoạn từ nay đến năm 2027 và tới năm 2030 cao hơn nhiệm vụ của Hội thành phố hướng dẫn. Cũng nhân dịp này Chủ tịch HKH Hà Nội kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên khuyến học phải trở thành người làm công tác dân vận giỏi.                                            
      Bà Lê Thị Thu Hằng - TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho Hội khuyến học quận khóa V cần đoàn kết, chủ động làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể, tranh thủ sự giúp đỡ của HKHHN để triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Bà Bí thư quận ủy yêu cầu các cấp Hội khuyến học cần làm tốt hơn công tác tham mưu, phối hợp với các chi bộ đảng tuyên tuyền, vận động để mỗi đồng chí Đảng viên đăng ký, phấn đấu là Hội viên khuyến học tiêu biểu, là công dân học tập được công nhận  ngay đợt đầu trong năm 2022.
      Đại hội đã bầu được 28 ông bà vào BCH HKH quận khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Bầu UVBTV HKH, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ban kiểm tra của Hội khuyến học quận.
            
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027        
       Ban chấp hành HKH quận Tây Hồ khóa V là những người có nhiều tài đức, luôn thiện tâm luôn sẵn sàng đảm nhận và phấn  đấu thực hiện thắng lợi  nhiệm vụ công tác Hội nhằm góp phần xây dựng xã hội học tập cuả quận lên một tầm cao mới.

Tây Hồ, ngày 07/10/2022
ĐÀO DUY TRUNG - HKH Tây Hồ.