ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỘI KHUYẾN HỌC VIỆT NAM LẦN THỨ VI

Sáng 1/12/2021, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra tại Hà Nội.
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỘI KHUYẾN HỌC VIỆT NAM LẦN THỨ VI
      Đại hội đánh dấu chặng đường 25 năm xây dựng, phát triển của Hội với nhiều thành tích, góp phần vào sự phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục, đào tạo và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
      Đại hội vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ...
      Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo
 

Bà Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam
 
      Phát biểu khai mạc Đại hội, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, cho biết Đại hội nhiệm kỳ VI có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính lịch sử. Bởi Đại hội diễn ra vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân đang triển khai mạnh mẽ chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong bối cảnh vừa phát triển đất nước, vừa phải căng mình đối phó với dịch bệnh diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, toàn xã hội, trong đó có Hội Khuyến học Việt Nam.
      Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương; sự phối hợp của nhiều tổ chức, bộ, ban ngành, và đồng thuận của nhân dân, hệ thống Hội đã có nỗ lực vượt bậc, đoàn kết nhất trí, lao động sáng tạo, không ngừng đổi mới, đạt được nhiều kết quả tốt.
      Hội đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Đại hội V đề ra, góp phần quan trọng vào sự phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục đào tạo; đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Kết quả này đánh dấu sự phát triển cả về chất và lượng của hệ thống Hội, bước đầu đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới dưới sự tác động mạnh mẽ của cách mạng 4.0...
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, hội viên Hội Khuyến học Việt Nam; khẳng định sự đóng góp không mệt mỏi của toàn thể thế hệ lãnh đạo, hội viên đã góp phần quan trọng, không thể thiếu vào sự nghiệp phát triển, đổi mới giáo dục của nước nhà cũng như sự nghiệp phát triển và bảo vệ Tổ quốc.
      Hơn 21 triệu hội viên Hội Khuyến học Việt Nam thực sự đã và đang phấn đấu xây dựng các mô hình từ công dân học tập đến gia đình học tập, dòng học học tập, đơn vị học tập, cộng đồng học tập để xây dựng cả một xã hội học tập, trong đó hơn 21 triệu hội viên là những người thực sự gương mẫu đi đầu.
Quang cảnh Đại hội.
      Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Hội Khuyến học Việt Nam góp phần quan trọng vào việc nâng bậc các thứ hạng này. Nếu không có Hội Khuyến học Việt Nam, phong trào khuyến học, khuyến tài thì chắc chắn các chỉ số liên quan đến con người, giáo dục… của Việt Nam không thể đạt được tiến bộ như hiện nay.


Đoàn đại biểu Hội khuyến học Hà Nội tham dự Đại hội
      Nhìn lại chặng đường 25 năm qua, Hội Khuyến học Việt Nam rất lớn mạnh cả về chất và lượng, tổ chức Hội đã phủ kín các xã, phường, thôn, bản với hơn 21 triệu hội viên, đưa việc học tập suốt đời và xây dựng các thiết chế học tập của người dân gắn chặt với đời sống cộng đồng thôn, bản, tổ dân phố.
      Hội đã khơi dậy, phát huy truyền thống hiếu học tốt đẹp của dân tộc; thúc đẩy từng người dân, từng dòng họ, từng bản làng tham gia vào việc học tập thường xuyên. Hội luôn gắn việc học của mỗi người dân với lời dạy của Bác Hồ - “Học không bao giờ cùng” như một triết lý của sự học hành… 
      Trong 5 năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vẫn tiếp tục phát triển và khẳng định nội lực của hệ thống Hội khuyến học toàn quốc.
      Tại Đại hội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho 24 đơn vị; Bằng khen cho 18 đơn vị; Bảng vàng vinh danh khuyến học cho 14  cán bộ, hội viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 1996-2021.


Ban chấp hành khóa VI ra mắt Đại hội
      Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI đã bầu ra 94 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học Việt Nam khóa
      Ban chấp hành Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất bầu nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp tục làm Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
PHAN SƠN LINH
Hội khuyến học Hà Nội