ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN PHÚC THỌ LẦN THỨ NHẤT, NHIỆM KỲ 2021-2025

Sáng 16/12, Ban vận động Thành lập Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ long trọng tổ chức Đại hội thành lập Hội Khuyến học huyện lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021-2025. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố; đồng chí Kiều Trọng Sỹ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và chúc mừng Đại hội.
ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN PHÚC THỌ LẦN THỨ NHẤT, NHIỆM KỲ 2021-2025
      Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe công bố Quyết định số 4654/QĐ-UBND của UBND Thành phố về việc cho phép thành lập Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ; Báo cáo quá trình thành lập Hội và phương hướng nhiệm vụ Hội Khuyến học huyện lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021-2025. Theo đó, trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của Nhân dân cùng sự nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Phúc Thọ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy truyền thống hiếu học trong mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng, các chi, Hội Khuyến học Phúc Thọ đã không ngừng xây dựng, phát triển tổ chức Hội đảm bảo về số lượng và chất lượng. Việc xây dựng, củng cố tổ chức Hội, các cấp Hội khuyến học ở huyện luôn chủ động, linh hoạt trong xây dựng quỹ hội và triển khai nhiều mô hình khuyến học nhằm thúc đẩy công tác hội và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhiều phong trào và mô hình hoạt động về khuyến học được thành lập và triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân như mô hình: “Gia đình hiếu học", “Dòng họ hiếu học”, phong trào “Dạy tốt, học tốt", “Tiếp sức đến trường”,... Bên cạnh đó, chi, Hội Khuyến học đã phối hợp cùng ngành giáo dục và đào tạo huyện tổ chức nhiều hoạt động học tập cộng đồng tại các Trung tâm học tập cộng đồng của 21 xã, thị trấn với phương thức “cần gì học nấy” phù hợp với hình thức tổ chức cho mọi người tham gia học tập suốt đời trong xã hội học tập... góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát triển kinh tế-xã hội.

Trao thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố và đồng chí Phó Chủ tịch UBND đã biểu dương những nỗ lực thành tích và những đóng góp quan trọng của Hội Khuyến học huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, Hội Khuyến học huyện cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; củng cố kiện toàn tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động ngày càng hiệu quả; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền với nhiều hình thức thiết thực, cụ thể trong việc vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ửng hộ đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tích cực nhân rộng các điển hình; đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ, cơ quan, tổ dân phố, xã, thị trấn khuyến học, khuyến tài…góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ về nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ tốt nhất cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.
      Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu 29 đồng chí là uỷ viên Ban Chấp hành Hội thành lập Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021-2025. Tại phiên họp thứ nhất BCH Hội đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 ông, bà. Với sự tín nhiệm cao bà Khuất Thị Ngọc được bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ 2021-225.
      Nhân dịp này, Trung ương Hội, Thành hội và UBND huyện đã khen thưởng cho 18 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài.


MINH TUYẾT
ảnh: THANH THUỶ