HỌ TRỊNH THÔN ĐAN THẦM, XÃ MỸ HƯNG, HUYỆN THANH OAI VỚI 10 NĂM THÀNH LẬP QUỸ KHUYẾN HỌC

Ngày 16 tháng 7 năm 2014 Dòng họ Trịnh thôn Đan Thầm, xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai đã tổ chức ngày giỗ tổ và kỷ niệm 10 năm thành lập quỹ khuyến học. Dòng họ này đã có 21 đời, gốc từ dòng họ Trịnh Khả ( huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) . Dòng họ có một trong 18 vị tướn có mặt trong Hội thề Lũng Nhai theo Lê Lợi phất cờ khởi nghĩa chống quân Minh xâm lược . Dòng họ này đã ở đất Đan Thầm, Mỹ Hưng, Thanh Oai khoảng 700 năm nay.
Phần thưởng đặt tại bàn thờ tổ của dòng họ Trịnh

     Bắt đầu từ 16/7năm 2004, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng và chi hội người cao tuổi, các cụ, các ông, các bà cùng bà con thành viên trong dòng họ đã nhất trí thành lập quỹ khuyến học. Mức đống mỗi hộ là 50.000 đ và đồng thời ban khuyến học của dòng họ vận động các nhà hảo tâm trong họ tuỳ tâm ủng hộ. Ban khuyến học gồm có 5 thành viên, phân công phân nhiệm rất cụ thể về việc vận động, quản lý và sử dụng quỹ. Ban khuyến học đã định ra từng mức khen thưởng đối với thành tích của mỗi học sinh đạt được. Trải qua 10 năm (Từ 2004 đến 2014) Dòng họ đã thu được 23.554.000 đ và đã chi thưởng cho các cháu học sinh là 21.9905.000 đ . Số học sinh trong họ đạt thành tích gồm: 112 học sinh tiên tiến, 120 học sinh giỏi cấp trường, 13 học sinh giỏi cấp huyện. Được sự động viên chăm lo, trong 10 qua đã có 6 cháu thi đỗ vào Đại học, 19 cháu thi đỗ vào các trường Cao đẳng. Hàng năm dòng họ được chi hội thôn khen thưởng vào dịp 12/5 tại đình làng.

 


Các cháu nhận phần thưởng của Dòng họ Trịnh

          Với kết quả đạt được, các thành viên trong dòng họ đều nhận thấy phải quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con cháu - những chủ nhân tương lai của đất nước có đủ đức, đủ tài phát huy truyền thống  tốt đẹp của dòng họ, góp phần xây dựng quê hương đất nước.
 
                                                                                              PHAN LẠC SẮC Lược ghi