HỘI KHUYẾN HỌC TỔ CHỨC KHẢO SÁT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC MỘT SỐ QUẬN, HUYỆN, THỊ

Trong các ngày 6 - 8/11/ 2018, Hội khuyến học Hà Nội đã tiến hành khảo sát công tác khuyến học ở huyện Phúc Thọ, huyện Hoài Đức và quận Hoàn Kiếm.
KHẢO SÁT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC QUẬN HOÀN KIẾM
       Mặc dù còn gặp những khó khăn, nhưng nhìn chung các đơn vị được khảo sát đã có những cố gắng  đề ổn định và phát triển tổ chức hội và phát triển hội viên. Bằng nhiều hình thức các đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức để tooe chức các cơ sở chi hội, ban khuyến học đồng thời vận động được thêm nhiều hội viên tham gia. Các nội dung hopatj động của công tác khuyến học đã được triển khai đầy đủ, mang lại  kết quả tốt, có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt đó là xây dựng các mô hình học tập, việc vận động các gia đình, dòng họ, đơn vị và cộng đồng dân cư đăng ký và đạt các mô hình học tập ngày càng tăng. Từ Hội hội khuyến học quận, huyện đến các hội khuyến học phường, xã, và chi hội tổ dân phố, thôn, làng, đơn vị cơ quan đều có tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh và người lớn có thành tích học tập xuất sắc, ủng hộ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên học tốt. Việc xây dựng quỹ tuy có nhiều khó khăn, hạn chế nhưng các cơ sở đã có những đáng kể để có nguồn quỹ phục vụ các nhiệm vụ của khuyến học, khuyến tài.


Khảo sát công tác khuyến học huyện Hoài Đức
          Tuy vậy, cũng còn nhiều những nội dung phải tìm biện pháp khắc phục để không ngừng đưa phong trào ngày một phát triển có hiệu quả, cụ thể là: Công tác tổ chức hội còn chưa được quan tâm củng cố kịp thời, nhiều đơn vị thiếu cán bộ cốt cán do ốm đau, do chuyển công tác, chuyển nơi sinh hoạt còn để thời gian trống dài ảnh hưởng đến điwwù hành và hoạt động. Các nội dung hoạt động một số nơi hiệu quả còn thấp, nhất là xây dựng tổ chức khuyến học trong các đơn vị cơ quan, lực lượng vũ trang trên địa bàn. Quỹ khuyến học tuy có vận động nhưng số tiền còn  rất nghèo. Việc tổ chức các sự kiện Sơ kết, tổng kết, tuyên dương, khen thưởng, tổ chức Ngày hội khuyến học, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời chưa làm được, hoặc chỉ tham gia phối hợp với Phòng GD&ĐT. Có những đơn vị làm công tác tham mưu cho Cấp ủy Đảng, Chính quyền còn hạn chế hoặc cấp ủy Đảng, chính quyền còn chưa thực sự quan tâm. Một số đơn vị có nội dung và kết quả hoạt động tốt nhưng việc kết nối thông tin báo cáo chưa được kịp thời.
 
          Thông qua việc khảo sát, Hội khuyến học Hà Nội nắm bắt được tình hình thực tê, trên cơ sở đó có có những ý kiến tham mưu với lãnh đạo cấp trên, có những ý kiến trao đổi với các đơn vị quận, huyện, thị để từng bước tháo gỡ những khó khăn, hạn chế, động viên phát huy những kết quả đã làm tốt, có kế hoạch hướng dẫn nội dung, nhiệm vụ công tác năm 2019 sát thực hơn nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Hà Nội đạt được hiệu quả ngày càng cao.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC