HỘI KHUYẾN HỌC GÓP Ý XÂY DỰNG QUẬN

Năm 2022 mặc dù tình hình dịch covid còn phức tạp, Quận ủy Tây Hồ vẫn có cách làm sáng tạo vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch; vừa tập trung xây dựng hạ tầng đô thị để phát triển quận Tây Hồ. Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học đã được mời dự và có bài phát biểu góp ý với việc đầu tư xây dựng để phát triển đô thị của quận:
Trụ sở làm việc của Quận ủy - UBND quận Tây Hồ
      Sau đây xin được trích ý kiến của ông ông Đào Duy Trung:    
     Tôi tập trung có ý kiến vào các dự án khu vực đi bộ Trịnh Công Sơn. Khu vực này theo tôi cần tạo thêm 3 điểm nhấn quan trọng như sau:              
     1. Cây Đào Nhật Tân đã trở thành thương hiệu của quận Tây Hồ. Nên chăng khu vực Thung lũng hoa và các vùng xung quanh, quận nên quy hoạch diện tích trông Đào và mời các nhà khoa học lai ghép để tạo ra các loại Đào nhiều màu sắc, chủ động cho Đào ra hoa theo ý muốn. ( Các vườn hoa đào ở Đà Lạt đã làm) Đây chính là điểm thu hút du khách tham quan.         
     2. Phường Nhật Tân có Hội làng nghề làm lũa gỗ và hoa Đào nhân tạo. Theo tôi trước mắt sử dụng tầng 1 của nhà Văn hóa phường Nhật Tân để làm nơi cho Hội làng nghề trưng bày,sản xuất giới thiệu và bán hàng để thu hút khách du lịch. UBND quận cần hỗ trợ đầu tư để xây dựng mở rộng nghề này bằng biện pháp vận động, tạo cơ chế cho một vài gia đình ở phố Trịnh Công Sơn đầu tư sản xuất và bán các mặt hàng truyền thống của Hội làng nghề.    
   
Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học quận phát biểu tại Hội nghị.
     3. Sau nhà Văn hóa phường Nhật Tân có nhà thờ Họ Chu đã được thành phố xếp hạng di tích lịch sử. Họ Chu là một họ lớn ở phường Nhật Tân, nhà thờ họ Chu đã có truyền thống tổ chức và lưu giữ các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, hoạt động công tác Khuyến học – Khuyến tài...nhiều con em cháu của dòng họ Chu nhờ sự giáo dục của các bậc ông cha tại nhà thờ họ hàng năm đã trưởng thành và có nhiều đóng góp trên nhiều lĩnh vực ở mọi miền đất nước. UBND quận cần đầu tư mở rộng, nâng cấp để nhà thờ này trở thành điểm thăm quan cho du khách. (Các Hội quán tại Thành phố Hội An – Quảng Nam đã làm và thu hút rất nhiều khách du khách vào thăm).                                                 
     Thay mặt Hội khuyến học quận; tôi có vài ý kiến chia sẻ với các đc lãnh đạo quận. Xin kính chúc các đc lãnh đạo quận mạnh khỏe để xây dựng quận ngày càng phát triển.
 
Tháng 2 năm 2022
TRƯƠNG THỊ NGỌC
 PCT HKH quận Tây Hồ.