HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN

Ngày 12 tháng 4 năm 2018, tại hội trường tầng một Cung trí thức thành phố, Hội khuyến học Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn rút kinh nghiệm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 44/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GS,TS Phạm Tất Dong giảng bài tại hội nghị
         Tới dự có: GS,TS Phạm Tất Dong - Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; Ông Nguyễn Hữu Vượng - Phó trưởng phòng các đoàn thể Ban dân vận Thành ủy; Ông Nguyễn Duy Thìn - Phó trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - Chuyên nghiệp Sở GD&ĐT; Ông Phùng Đình Thảo - Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố; Bà Nguyễn Thị Thu - Đại diện ban tuyên giáo Thành ủy.


Toàn cảnh hội nghị
          Thành phần đông đảo là các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học Hà Nội; các ông bà là Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên thường trực Hội khuyến học các quận, huyện, thị xã trong toàn thành phố.
          Hội nghị đã được nghe GS,TS Phạm Tất Dong - Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội khuyến học Việt Nam báo cáo phân tích các hình thức, kinh nghiệm thực tế của Hội khuyến học các tỉnh thành trong cả nước và sự chỉ đạo của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam trong những năm qua. Thông qua báo cáo mọi người nắm vững và hiểu biết sâu hơn nhiều khái niệm, thuật ngữ và tiếp nhận được nhiều kinh nghiệm thực tế của các địa phương trong việc thực hiện Quyết định và Thông tư trên. Từ đó có sự tìm ra những hạn chế để có biện pháp khắc phục và nắm vững những vấn đề mấu chốt để thực hiện sao cho có hiệu quả tại đơn vị mình.


Bà Nguyễn Thị Minh  chủ trì việc thảo luận
          Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội đã chủ trì việc thảo luận. Nhìn chung các đại biểu thảo luận đều nhất trí tiếp thu sự chỉ đạo của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và Hội khuyến học Hà Nội mặc dù các địa phương đang còn gặp khó khăn lớn về kinh phí khi mà cấp lãnh đạo địa phương chưa nắm bắt được sự chỉ đạo về kinh phí phục vụ cho công tác này.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC