HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM VÀ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC CHO HỌC SINH

Sau 16 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học Hà Nội đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có quy mô hoạt động rộng khắp trong thành phố với 30/30 quận, huyện Hội, 584/584 Hội xã, phường, thị trấn; hiện có 8788 cơ sở Hội với hơn 540 nghìn hội viên. Hoạt động khuyến học đã được chỉ đạo và tổ chức có kế hoạch với những nội dung thiết thực, cụ thể. Ngày 28/9/2014, tại hội trường 23 Quang Trung, Hội khuyến học Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam và trao học bổng khuyến học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi năm 2014. Tới dự buổi lễ có: Ông Phạm Khắc Khoan - Tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần thương Mại Kiên Long, bà Đinh Thị Minh Phúc - Giám đốc Chi nhánh Hà Nội Ngân hàng cổ phần thương Mại Kiên Long, ông Hoàng Minh - Phó tổng biên tập Thời báo Ngân hàng.
Trao học bổng cho học sinh năm 2014
          Một trong những nội dung hoạt động có hiệu quả của Hội Khuyến học Thành phố và các cơ sở trong những năm qua là tổ chức, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp cho quỹ khuyến học, nhằm tạo nguồn kinh phí hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và khen thưởng các học sinh giỏi, giáo viên giỏi. Hội đã trực tiếp trao học bổng cho học sinh nghèo ở nhiều cơ sở và kết nối để Hội Khuyến học các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân kết nghĩa giữa các Hội và các trường ở 15 xã nghèo thuộc các huyện Quốc Oai, Ba Vì, Thạch Thất, Mỹ Đức, Phúc Thọ và trao tặng học bổng với tổng số tiền trên 100 triệu đồng và nhiều quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh các xã nghèo.
 
 

Học sinh nhận Học bổng của Ngân hàng CP thương mại Kiên Long
 
         Một số Hội Khuyến học quận còn trao tặng quà, học bổng cho học sinh vùng khó khắn trong cả nước. Gần đây, Hội Khuyến học thành phố đã đề nghị Hội Khuyến học quận Ba Đình  vận động học sinh quyên góp giúp đỡ học sinh huyện Konplong (Kontum) và các trường trong quận đã trực tiếp chuyển cho huyện để giúp đỡ học sinh trong dịp khai giảng năm học mới.
 
 
Ô. Nguyễn Đình Tích
Phó chủ tịch thường trực
Hội khuyến học Hà Nội
Trình bày diễn văn Kỷ niệm
Ngày Khuyến học Việt Nam
  
Ô. Phạm Khắc Khoan
Tổng giám đốc
Ngân hàng cổ phần thương mại Kiên Long, phát biểu ý kiến về việc tài trợ cho Quỹ khuyến học.
Ô. Lê Văn Quang
Phó chủ tịch thường trực
Hội khuyến học Hà Nội
phát biểu cảm ơn các nhà tài trợ cho quỹ khuyến học HàNội
 


Trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

         Trong năm 2014, Thường trực Hội Khuyến học thành phố đã tích cực vận động các nhà tài trợ cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh các nhà tài trợ truyền thống như Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng (quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.ting), TP Hồ Chí Minh, tiếp tục tài trợ số tiền 100 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo của MTTQ thành phố cấp 90 triệu đồng cho 300 học sinh thuộc diện nghèo; Trường Nhật ngữ Đông Du, TP Hồ Chí Minh tài trợ 43 triệu đồng, Bảo việt  Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Đài PTTH Hà Nội… năm nay còn có các đơn vị đã hỗ trợ tích cực cho quỹ khuyến học thành phố như Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long tài trợ 100 triệu đồng để cấp học bổng cho 100 học sinh THPT; Ngân hàng Vietinbank tài trợ 50 triệu đồng. Các đơn vị Tổng công ty XD Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh, Trường Đoàn Thị Điểm, trường Mari Quyri, Công ty Tràng An… cũng hỗ trợ quỹ khuyến học Hà Nội hàng chục triệu đồng. Hội Khuyến học Hà Nội và các em học sinh được nhận học bổng, xin được ghi nhận và chân thành cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ tích cực cho quỹ khuyến học Hà Nội và cả quỹ khuyến học của các địa phương trong thời gian qua.
           Kết quả 16 năm xây dựng và phát triển phong trào khuyến học, Hội Khuyến học Hà Nội đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 6 đơn vị và cá nhân được tặng Bằng khen của Chính phủ; 15 lần Hội Khuyến học Hà Nội và các tập thể được nhận cờ Thi đua xuất sắc của Hội KHVN, 315 đơn vị và cá nhân được tặng Bằng khen của Hội KHVN, 302 đơn vị và cá nhân được tặng Bằng khen của Thành uỷ, UBND thành phố và nhiều đơn vị, cá nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Hội KHHN tặng giấy khen. Bà Trương Thị Nhân (quận Hai Bà Trưng), bà Hồ Hương Nam (quận Tây Hồ) đã được Thành phố tặng danh hiệu Công dân ưu tú Thủ đô do tích cực hoạt động khuyến học.

                                                                                           HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI