HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SÓNG VÀ MÁY TÍNH CHO EM” TẠI THƯỜNG TÍN

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội, việc dạy và học của thầy trò phải chuyển sang phương thức mới, có nhiều khó khăn, đặc biệt là những học sinh nghèo, cận nghèo, thiếu trang thiết bị học tập. Để việc học tập của các em không bị gián đoạn, ngoài nỗ lực của các em và gia đình thì rất cần sự chung tay góp sức của mỗi tổ chức, cá nhân và của cả xã hội.
Hội Khuyến học huyện Thường Tín tổ chức trao tặng thiết bị học tập trực tuyến học sinh có hoàn cảnh khó khăn
      Thực hiện phát động của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Thành uỷ Hà Nội, hưởng ứng Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” năm 2021 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát động. Ngày 01/10/2021, được sự ủy quyền của Hội Khuyến học Thành phố, Hội Khuyến học huyện Thường Tín tổ chức trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho 16 em học sinh THCS có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập trên địa bàn huyện. Đây là số trang thiết bị từ nguồn kinh phí 40 triệu đồng do Hội Khuyến học Thành phố hỗ trợ.


Trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho 16 em học sinh 
      Số trang thiết bị có thể học tập online trao tặng cho 16 em  học sinh có hoàn cảnh khó khăn gồm: 01 điện thoại di động Samsung M02; 01 thẻ sim và 01 tháng thuê bao sử dụng miễn phí dịch vụ Internet (do Hội Khuyến học huyện Thường Tín vận động Viettel Thường Tín tài trợ). Viettel Thường Tín cũng cử cán bộ kỹ thuật hỗ trợ cài đặt sim di động và các phần mềm cần thiết để các em học sinh có thể bắt đầu ngay việc học tập.
      Phát biểu tại buổi trao tặng thiết bị học tập trực tuyến, Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện mong muốn số trang thiết bị trao tặng cho các em hôm nay sẽ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bị gián đoạn việc học tập Online tại nhà, và mong rằng khi có thiết bị học tập online, các em sẽ sử dụng hiệu quả thiết bị học tập được trao tặng, tích cực học tập, chăm ngoan, học giỏi, nghe lời thầy cô để trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời mong muốn qua việc nhận thiết bị học tập, ngoài việc giúp các em có ơhương tiện học trực tuyến trước mắt thì cũng sẽ giúp các học sinh cách tiếp cận phương thức học tập mới, góp phần chuyển đổi, xây dựng xã hội số.
      Tại buổi trao tặng, Hội Khuyến học huyện Thường Tín kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, cụ thể là ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tạo điều kiện cho các em “Tạm dừng đến trường, nhưng không dừng việc học”.


NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thường Tín