HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MÊ LINH KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP VÀ ĐÓN NHẬN BẰNG KHEN CỦA CHÍNH PHỦ

Hội Khuyến học huyện Mê Linh vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Chính phủ. Đại tướng Phùng Quang Thanh, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng chí Trịnh Đình Dũng, UVTUĐ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Về dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Tình, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Nguyễn Đình Tích, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội, Lưu Tiến Long, Bí thư huyện uỷ, Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện, đại diện các Ban, ngành của huyện, chủ tịch Hội Khuyến học các cơ sở và đại điện các DHHH, GĐHH.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
     Hội Khuyến học Mê Linh thành lập từ ngày 16/11/1999, đến nay, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Hội đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có quy mô hoạt động rộng khắp trong toàn huyện với 18/18 xã, thị trấn có cơ sở Hội. Hội còn có cơ sở Hội hoạt động trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang… với 245 Chi hội cơ sở, 315 Ban Khuyến học dòng họ và 29.117 hội viên, chiếm 14% dân số của huyện.
 

Ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng

     Hội Khuyến học Mê Linh là một trong những đơn vị luôn đẫn đầu trong phong trào khuyến học toàn thành phố với nhiều cơ sở hoạt động xuất sắc như Thạch Đà, Thanh Lâm, Tráng Việt, Kim Hoa, Tiến Thắng, Tiền Phong, Chi Đông… đặc biệt là phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học được chỉ đạo và xây dựng có nhiều kết quả tốt, góp phần xây dựng XHHT và nâng cao đời sống của địa phương.
 

 Ông Lưu Tiến Long, TUV, Bí thư huyện ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho Hội khuyến học huyện Mê Linh
 

Ông Trần Tình - Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân

      Hội Khuyến học Mê Linh cũng rất coi trọng xây dựng và phát triển quỹ khuyến học. Đến nay, tổng số quỹ toàn huyện có hơn 6 tỷ đồng; trong đó quỹ Huyện Hội có 345 triệu, Hội Khuyến học các xã có 462 triệu, quỹ các Chi hội cơ sở 2,1 triệu, quỹ các Ban Khuyến học có 3,16 tỷ. Trong những năm gần đây, Hội đã công nhận 30.576 lượt hộ đạt danh hiệu GĐHH, 428 lượt dòng họ đạt DHHH, khen thưởng 14/18 xã, thị trấn và 71/92 làng, tổ dân phố đạt tiêu chuẩn Cộng đồng khuyến học. Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở đã khen thưởng 3,7 tỷ đồng cho các đối tượng, trong đó có 1924 lượt giáo viên giỏi, 20.825 lượt học sinh giỏi, 914 lượt học sinh nghèo vượt khó, 4468 em đỗ vào đại học, cao đẳng, thạc sĩ, tiến sĩ, 180 lượt DHHH, 428 GĐHH.
 

Ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội
trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 

Ông Đỗ Quang Vũ  - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Mê linh
trao Giấy khen cho học sinh đỗ thủ khoa
 
       15 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học Mê Linh và các cơ sở Hội  đã được tặng 2 cờ Thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, 21 Bằng khen của Hội KHVN, 2 Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội và nhiều giấy khen của Hội Khuyến học Hà Nội, UBND huyện Mê Linh. Trong ngày vui kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, Hội Khuyến học Mê Linh được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
                                                                                
                                
                                                                                            Tin và ảnh: VIỆT HUY