HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MÊ LINH TỔ CHỨC KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP (1999 - 2019)

Ngày 12 tháng 11 năm 2019, Hội Khuyến học huyện Mê Linh tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội. Dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy bản nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội của huyện; Phó Thủ tướng Ủy viên Trung ương Đảng Trình Đình Dũng gửi lẵng hoa chúc mừng.
HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MÊ LINH TỔ CHỨC KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP (1999 - 2019)
      Tổng kết 20 năm xây dựng, phát triển trưởng thành, tổ chức Hội liên tục phát triển tăng về số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động. Đến nay Hội Khuyến học huyện có 18 Hội thành viên ở cơ sở các xã, thị trấn (100% xã, thị trấn có Hội Khuyến học) với 198 chi hội, 821 ban khuyến học dòng họ và 45.915 hội viên, chiếm 20,3% dân số của toàn huyện. Tính đến hết năm 2019 quỹ khuyến học có 11.850.000 đồng, bình quân 52.430 đồng/người dân. Trong quá trình hoạt động Hội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành 6 văn bản chỉ đạo các cấp hội thực hiện và đã thu được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt là việc xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời theo tinh thần Đề án của Thủ tướng, theo đó, các mô hình học tập đạt tỷ lệ khá cao như: Số gia đình đạt “Gia đình học tập” là 40.555 hộ chiếm tỷ lệ 76,3 % số hộ dân; Dòng họ đạt “Dòng họ học tập” là 644 dòng họ chiếm tỷ lệ 78,4% số dòng họ; Cộng đồng đạt “Cộng đồng học tập” là 85, chiếm tỷ lệ 89,4% số thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn; Đơn vị đạt ‘Đơn vị học tập” có 74 đơn vị chiếm tỷ lệ 93,6%. 18 xã có Trung tâm học tập cộng đồng, qua 5 năm tổ chức được 682 lớp với 52.095 học viên. Với những thành tích tiêu biểu nói trên Hội Khuyến học huyện vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Bằng khen; 5 lần được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc; và nhiều bằng khen khác …


Ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội phát biểu


Tặng hoa Hội khuyến học Mê Linh

 
      Đến dự và phát biểu chào mừng tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Xa Phó Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Huyện hội đã đạt được trong 20 năm qua, đồng thời đồng chí cũng bày tỏ mong muốn sự chung tay đồng lòng của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, các cấp hội thành viên trong huyện luôn giữ vững, phát huy thành tích đạt được; tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục trồng người của huyện, của thành phố thời gian tiếp theo.
                                                
                                                        TRẦN VĂN QUANG
                                                       Hội khuyến học Hà Nội