HỘI KHUYẾN HỌC & PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN PHỐI HỢP GIÚP ĐỠ HỌC SINH VÀ GIÁO VIÊN CÓ KHÓ KHĂN TRONG MÙA GIÁNG SINH

Trong cuộc sống hối hả của những ngày tháng cuối năm 2021, dịch covid còn diễn biến phức tạp, các nhà giáo vẫn miệt mài dạy học, các cháu học sinh vẫn thực hiện học onlins, các gia đình học sinh còn đang phải lo mưu sinh cuộc sống. Các Chi hội khuyến học đã có nhiều cách làm mới cho phù hợp, đã phân công hội viên luôn sát cánh cùng các tổ dân phố để thăm hỏi; động viên và nắm bắt tình hình học tập của các cháu, đồng thời có những đề xuất với tổ dân phố và hệ thống tổ chức Hội khuyến học có các hình thức giúp đỡ kịp thời những cháu học sinh của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Đào Duy Trung Chủ tịch HKH quận và TT HKH phường Yên Phụ trao quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học An Dương, Yên Phụ
      Thực hiện chương trình công tác phối hợp giai đoạn 2021 -2025 của HKH và phòng GD &ĐT quận, và Nghị quyết của Ban chấp hành Hội khuyến học quận về việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021, trong những ngày cuối năm, Phòng GD&ĐT quận đã rà soát các giáo viên của nhà trường, Hội khuyến học các phường rà soát các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất các biện pháp giúp đỡ.  Thường trực Hội khuyến học quận đã vận động được 20 triệu đồng giúp 10 cô giáo và 30 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là đợt thứ 3 trong năm 2021 Hội khuyến học đã phối hợp với Phòng GD&ĐT quận tổ chức các hoạt động này. 
  
Thường trực HKH phường Tứ Liên, tổ chức trao quà cho giáo viên
và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Giáng sinh

Thường trực HKH phường Phú Thượng, tổ chức trao quà cho giáo viên
và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Giáng sinh

Thường trực HKH phường Quảng An, tổ chức trao quà cho giáo viên
và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Giáng sinh
      Theo hướng dẫn của Ban chỉ huy phòng chống dịch covid quận Tây Hồ, Hội khuyến học quận không tổ chức trao quà tập trung, đã đề nghị Hội khuyến học các phường phối hợp váo các trường học có các hình thức trao quà cho phù hợp. Những ngày cuối năm 2021, cũng là mùa Giáng sinh, hội viên khuyến học các phường đã tiến hành trao quà cho các cháu học sinh con của những gia đình có khó khăn. Tuy họ không mặc quần áo giống ông già NOEL như trong chuyện cổ tích Việt Nam, nhưng trong tâm họ và cách làm của Hội khuyến học, họ chính là những ÔNG (BÀ) KHUYẾN HỌC trong cuộc sống đời thường.
                                               Tây Hồ, ngày 25. 12. 2021                                                 
ĐÀO DUY TRUNG
Chủ tịch HKH quận Tây Hồ