HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG BƯỞI, QUẬN TÂY HỒ KỶ NIỆM HAI MƯƠI NĂM THÀNH LẬP HỘI (2001 - 2021)

Ngày 14.12.2021, tại trụ sở UBND phường, Hội khuyến học phường Bưởi đã long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội khuyến học (2001 – 2021) và Tổng kết công tác năm 2021. Tới dự hội nghị có ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học quận, ông Nguyễn Thanh Hải Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, các đồng chí lãnh đạo trong cấp ủy, UBND , UBMTTQ, các đoàn thể phường, các ông bà Bí thư chi bộ, Chi hội trưởng chi hội khuyến học tổ dân phố, các trường học trên địa bàn, và những tập thể, cá nhân làm công tác xuất sắc trong nhiều năm qua.
Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ trao Giấy khen của Hội khuyến học Hà Nội cho các cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị
      Hai mươi năm qua là một chặng đường dài, là những năm tháng  với nhiều cung bậc thăng trầm của Hội khuyến học phường Bưởi. Với sự quyết tâm của các thế hệ cán bộ Hội và đội ngũ hội viên, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập  của phường Bưởi, quận Tây Hồ đã xây dựng  và có bước phát triển với nhiều phong trào, nhiều mô hình tiêu biểu thật đáng trân trọng:
      Đó là được sự quan tâm của Đảng ủy phường khi có chủ trương thành lập tổ chức khuyến học tại địa phương, Đảng ủy đã thống nhất phân công một đồng chí Đảng ủy viên phụ trách công tác Tuyên giáo phường kiêm làm chủ tịch Hội khuyến học. Việc xây dựng được đội ngũ làm công tác khuyến học có năng lực, luôn ổn định, đoàn kết nên đã được các ngành đoàn thể cùng phối hợp đã giúp Hội khuyến học phường nhanh chóng trưởng thành và phát triển như ngày nay. Ông Lê Thanh Liêm liên tục làm Chủ tịch Hội từ ngày đầu đến nay đã 3 lần được UBND quận, Hội khuyến học Thành phố đề nghị UBND Thành phố công nhận là Người tốt – Việc tốt.    
                   
     Ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch HKH phường Bưởi trao Kỷ yếu 20 năm của Hội tặng các ông bà đại biểu có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học phường.
      Đó là việc xây dựng được hệ thống sổ sách quản lý theo dõi công tác Hội từ phường tới các chi hội khuyến học rất đầy đủ, khoa học, và chính xác. Đây là những việc làm thật, tổng hợp và báo cáo thật từng số tổ chức và hội viên khuyến học,  số thu; chi Quỹ khuyến học... hàng năm Hội khuyến học có kiểm tra đáng giá và công khai  nên được nhân dân và lãnh đạo phường tin tưởng.
      Đó còn là đơn vị đã sớm sử dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên tuyền và quản lý công tác Hội. Ông Chủ tịch Hội đã phối hợp với các trường học cả dân lập và công lập thu gom các máy tính cũ của các đơn vị thanh lý về sửa và trang bị cho các chi hội khuyến học, hàng năm tổ chức các đợt tập huấn trực tiếp cách sử dụng máy tính cho đội ngũ làm công tác khuyến học. Do đó nhiều năm qua đội ngũ cán bộ Hội đều sử dụng thành thạo máy tính, Hội khuyến học phường Bưởi đã có nhiều cuộc tọa đàm trực tuyến về các nhiệm vụ công tác Hội, việc trao đổi thông tin, báo cáo...rất chủ động, thuận tiện, nên trong hai năm 2020 và 2021 có đại dịch covid, công tác khuyến học của phường vẫn đảm bảo giữ vững. Với các mô hình này, Hội khuyến  học phường Bưởi đã tổng kết và có nhiều bài viết được chọn đăng trong Tạp chí và đưa trên Websine của Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội.  
 
Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh kỷ niệm với Thường trực HKH phường   
      Với những thành tích nổi bật trong hai mươi năm qua Hội khuyến học phường Bưởi đã 4 lần được nhận Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, 24 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học Việt Nam”, 22 tập thể và cá nhân được Hội khuyến học Thành phố Hà Nội khen thưởng, hàng trăm lượt cán bộ và chi hội được UBND, Hội khuyến học khen thưởng, hàng ngìn lượt Hội viên khuyến học được Đảng ủy, UBND, Hội khuyến học học khen thưởng. Đây chính là sự ghi công, động viên của các cấp Hội, cấp ủy đảng và chính quyền địa phương, làm cho các tập thể, cá nhân luôn tự hào và sẵn sàng tiếp tục cống hiến cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, và đây cũng chính là nguồn lực góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bưởi giữ vững được danh hiệu Phường Văn hóa và tiếp tục xây dựng phường sớm đạt chuẩn Văn minh đô thị trong thời gan sớm nhất./.

                                                Phường Bưởi, ngày 15.12.2021                                               
                                          LÊ THANH LIÊM                                               
Chủ tich Hội khuyến học phường