HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU, QUẬN CẦU GIẤY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ

Hội khuyến học phường Dịch Vọng Hậu là một trong những điểm sáng của phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập quận Cầu Giấy. Hiện nay Hội có 31 chi hội, gồm 2037 hội viên. Phường có 65 cán bộ Hội từ chi hội phó trở lên. Trong 5 năm qua (từ 2008 – 2013), Hội khuyến học phường Dịch Vọng Hậu và các chi hội của phường đã tuyên dương khen thưởng 17602 Học sinh giỏi và Học sinh tiên tiến, khen thưởng 265 lượt Giáo viên dạy giỏi, hỗ trợ 722 học sinh nghèo vượt khó, động viên khen thưởng 1069 lượt Gia đình hiếu học, khen thưởng 400 lượt Học sinh và Giáo viên đạt giải cao trong các cuộc thi từ cấp quận đến quốc tế với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU, QUẬN CẦU GIẤY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ

     Ngày 17/7/2014, Hội khuyến học phường Dịch Vọng Hậu đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” nhằm đánh giá, động viên, trao đổi về nhận thức, kết quả hoạt động, đúc rút kinh nghiệm của các đơn vị để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động

 


Ông Nguyễn Quang Hồng BTĐU- Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu
gióng trống khai hội khuyến học năm 2013

          Hội nghị đã được nghe báo cáo của Hội khuyến học phường trong những năm qua, được nghe và trao đổi 6 báo cáo chuyên đề của các đơn vị:
          1/ Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. (Báo cáo của Hội khuyến học phường)
          2/ Vai trò của công tác khuyến học, khuyến tài, đào tạo nhân tài cho đất nước, chấn hưng nền giáo dục. (Báo cáo của Trường ĐHSP Hà Nội)
          3/ Vai trò của Trung tâm trong việc nâng cao dân trí và xây dựng xã hội học tập. (Báo cáo của Trung tâm GDTX và DN)
          4/ Doanh nghiệp với công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. (Báo cáo của Ông Đinh Trọng Thám - GDD nhà hàng Trung Dũng. Số 46 - Trần Quốc Hoàn, Hà Nội)
          5/ Vai trò của cấp ủy, ban giám hiệu với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong nhà trường. (Báo cáo của Trường Tiểu học Dịch Vong A).
          6/ Phát huy sức mạnh tổng hợp của cấp ủy Đảng, tổ chức chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại cụm dân cư. (Báo cáo của Chi hội khuyến học 1B)

 


Quyên góp  ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 


Trường ĐHSP Hà Nội trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
huyện Bá Thước , tỉnh Thanh Hóa

          Có thể nói trong phạm vi một Hội khuyến học phường mà tổ chức được một hội nghị chuyên đề như thế này, quả là một nỗ lực rất lớn. Đây chính là kết quả của sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Hội khuyến học quận Cầu Giấy . Từ những cách làm này đã làm cho hiệu quả khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày một nâng cao.

 
                                                                                              PHAN LẠC SẮC lược ghi