HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KỶ NIỆM 25 NĂM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM VÀ TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Khuyến học Quận Thanh Xuân và Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường, được sự nhất trí của Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân phường, chiều ngày 6/10 /2021.tại hội trường UBND phường Khương Trung, Hội khuyến học phường Khương Trung tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày khuyến học Việt Nam (2/10/1996- 2/10/2021 ), Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Khuyến học Quận Thanh Xuân và Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường, được sự nhất trí của Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân phường, chiều ngày 6/10 /2021.tại hội trường UBND phường Khương Trung, Hội khuyến học phường Khương Trung tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày khuyến học Việt Nam (2/10/1996- 2/10/2021 ), tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “ Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch covid 19”.
bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch HKH quận trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
      Tới dự và chỉ đạo Hội nghị  có Bà Chu Thị Liên Hương Chủ tịch hội khuyến học Quận Thanh Xuân; Đại Biểu phường có bà Hoàng Thị Thúy Anh Quận ủy viên Bí thư Đảng ủy phường; ông Nguyễn Anh Chiến, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường; cùng các ông, bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể phường, các ông, bà là Chi hội trưởng, của 23 chi hội khuyến học khu dân cư   trên địa bàn phường.


Quang cảnh hội nghị
      Tại Hội nghị Bà Võ Thị  Hà, Chủ tịch Hội phường đã đọc bản Báo cáo đề dẫn về “quá trình hình thành và phát triển, ý nghĩa của hội khuyến học Việt  Nam”và hưởng úng tuần lễ học tập suốt đời (từ 01/10/2021- 07/10/2021 với chủ đề “chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch covid 19”; Bà cũng nêu bật những thành tích đã đạt được của Hội khuyến  phường trong 9 tháng đầu năm 2021  Mặc dù tình hình dịch covid diến ra hết sức phức tạp, nhưng hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cụ thể như: Triển khai thực hiện thực hiện thí điểm mô hình “công dân học tập “tại 3 tổ dân phố 5, tổ 6, tổ 14 và trường Tiểu học Nguyễn Trãi với 45/46 hội viên được công nhận là “công dân học tập “ đạt tỉ lệ 98%. Ngày 5/4/2021, Hội khuyến học  đã tổ chức sơ kết  chương trình phối hợp  3 năm đẩy  mạnh khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với ĐTNCSHCM, HLHPN, CCB, HNCT và ký kết chương trình 3 năm tiếp theo  (2021-2023 ). Chi hội  Hội Khuyến học cơ sở với vai trò nòng cốt đã chủ trì phối hợp với các tổ chức đoàn thể khu dân cư là trung tâm XDXHHT tại khu dân cư .cho đến nay công tác phối hợp hoạt động đã tiến hành tốt, có 18/23 chi hội tổ chức hội thảo chuyên đề “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời của người lớn tuổi tại tổ dân phố Hội khuyến học và HLHPN phối kết hợp mở nhiều lớp dạy nghề trong 2 năm liền như cắm tỉa hoa củ quả ,làm hoa giấy và chế tác rác thải nhựa …thu hút hàng trăm hội viên và con em hội viên trong dịp hè; phối hợp  hội NCT thảo luận chuyên đề “vận động phong trào  học tập suốt  đời của NCT tại khu dân cư“. Trong lúc tình hình dịch bệnh phức tạp tháng 7 và 8 chi hội khuyến học đã phối hợp cùng tổ chức HLHPN, CTĐ trao quà tại các chi hội 196 suất với số tiền là 25.000.000 đồng điển hình chi hội khuyến học 13 tặng nhiều phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là 5 triệu đồng và trao gần 1 tấn rưỡi gạo cho các hộ nghèo, bị ảnh hưởng của dịch covid. Hội cũng đã trao học bổng cho 112 em với số tiền là 38.600.000 đồng. Đặc biệt hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” do Quận hội phát động. Để tạo điều kiện cho học sinh nghèo trong phường  học tập online cùng nhà trường chỉ trong thời gian từ ngày 16/9 đến ngày 30/9  tổng số máy ùng hộ học sinh nghèo là  được là 25 máy đều sử dụng tốt (gồm 2 apad, 2 máy tính mới điện thoại cũ:17, 4 máy tính cũ còn sử dụng được) và số tiền mặt ủng hộ là 59 triệu động, số  tiền quy ra là 183 triệu 230 ngàn đồng.Trong thời điểm giãn cách của dịch covid nhiều hoạt động của Hội cũng được duy trì thông qua hoạt động nhóm Zalo.
 


Lãnh đạo phưởng trao thưởng cho các tập thể và cá nhân
      Để làm rõ thành tích nổi bật trong năm vừa qua, Bà Trần Thị Thắm chi hội 18 và ông Hoàng Công Thành chi hội 9 đã phát biểu tham luận làm rõ hơn các họat động của chi hội tại sơ sở và hưởng ứng phát động tuần lễ học tập suốt đời do Bà Võ Thị Hà - Chủ tịch hội khuyến học phường  phát động. 
      Bà Chu Thị Liên Hương  - Chủ tịch Hội khuyến học Quận Thanh Xuân phát  biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, Bà đã đánh  giá cao những thành tích mà Hội Khuyến học phường đã đạt được trong thời gian qua cùng với các tham luận mà các đại biểu vừa trình bày. Và phân tích thêm hiệu quả của việc sử dụng công nghệ như điện thoại thông minh, sử dụng máy tính, và tiện lợi của việc sử dụng một số ứng dụng công nghệ như liên lạc qua Zalo, fabook, hay Zoom, chuyến tiền qua điện thoại. …trong tình hình dịch covid -19 đang phức tạp như hiện nay; đồng thời giao những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Khuyến học phường cần làm tốt trong thời gian tới.
      Nhân dịp này Hội Khuyến học phường đã tổ chức trao phần thưởng cho 17 tập thể và 15 cá nhân xuất sắc cấp Quận trong công tác khuyến học khuyến tài năm 2021.

VÕ THỊ HÀ
Chủ tịch khuyến học phường Khương Trung