HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NGHĨA TÂN, QUẬN CẦU GIẤY, HÀ NỘI KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM VÀ TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC NĂM 2015

Sáng ngày 20 tháng 9 năm 2015, tại hội trường UBND phường Nghĩa Tân, Hội khuyến học phường Nghĩa Tân đã long trọng kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam và tổ chức Ngày hội khuyến học phường năm 2015. Tới dự có ông Phạm Hoàng Be - Ủy viên Ban thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên thường trực Trưởng ban thông tin tuyên truyền, bà Đặng Thị Sáu - Phó chánh văn phòng Hội khuyến học Hà Nội.
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NGHĨA TÂN, QUẬN CẦU GIẤY, HÀ NỘI KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM VÀ TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC NĂM 2015
         Hội nghị được các ông, bà Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ, Phó chủ tịch UBND tới dự và chỉ đạo. Các ông bà đại diện cho các ban ngành, tổ chức, đoàn thể đã tới tham dự.
         Toàn thể các ông bà Bí thư chi bộ tổ dân phố, Chi hội trưởng chi hội khuyến học, các ông bà đại diện các Cộng đồng khuyến học, Dòng họ hiếu học, Gia đình hiếu học và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong phường có mặt đông đủ.
          Các cô giáo, học sinh của các trường mầm non Hoa Hồng, mầm non Ánh Sao, tiểu học Nghĩa Tân, THCS Nghĩa Tân đã tới chúc mừng và trình bày các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
 

 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

          Hiện nay Hội khuyến học phường Nghĩa Tân có 38 chi hội (32 chi hội ở khu dân cư, 4 chi hội ở các trường học, 2 chi hội cơ quan); Tổng số có 2.421 hội viên đạt gần 10% dân số ở trên địa bàn phường.
          Qua kiểm tra theo dõi đã có 36/38 chi hội làm tốt công tác tổng kết, trao thưởng và chào mừng năm học mới 2015-2016 theo đúng sự chỉ đạo của Hội khuyến học phường.
          Năm học 2014-2015 đã có: 32780 học sinh lên lớp và tốt nghiệp đạt 99%,
2428 học sinh giỏi, 842 học sinh tiên tiến, 33 học sinh được xét tuyển vào các trường Đại học, 10 học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ cấp Quốc tế và Quốc gia, 25 học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ cấp Thành phố, 35 học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ cấp Quận, 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đã được tặng quà của UBND, UBMTTQ, Hội chữ thập đỏ, Hội khuyến học Phường.
 
Ông Trần Văn Thụ - Chủ tịch Hội khuyến học phường Nghĩa Tân
trình bày diễn văn kỷ niệm và tổ chức Ngày hội khuyến học của phường năm 2015

 
          Năm 2015, các chi hội khuyến học trên địa bàn phường đã trao thưởng cho 3245 học sinh với số tiền là 259.972.000 đ trích trong quỹ khuyến học.
          Ngày Hội khuyến học của Phường hôm nay, UBND phường trực tiếp trao thưởng cho 10 học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ cấp Quốc tế và Quốc gia, 25 học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ cấp Thành phố, 35 học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ cấp Quận, 16 Chi hội khuyến học đạt  xuất sắc, 19 Chi hội đạt Tiên tiến, 41 Cán bộ, hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, báo cáo đề nghị Quận khen thưởng 1 tập thể chi hội và 9 học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ cấp Quốc tế và Quốc gia.
 
Ông BÙI HOÀNG CƯỜNG
Phó chủ tịch HKH phường
trình bày báo cáo
Ông NGUYỄN HOÀNG ANH
Phó bí thư Đảng ủy phường
phát biểu chỉ đạo

          Năm 2015, đã lựa chọn được 3 Gia đình hiếu học tiêu biểu đó là : Gia đình ông Đàm Trọng, gia đình bà Trần Thị Tương, gia đình ông Phạm Quang Chương là 3 gia đình đã được báo cáo điển hình và được đăng tải trên tập san của quận , Trang thông tin điện tử của Hội khuyến học thành phố Hà Nội, cả 3 gia đình đều được đi dự Hội nghị tổng kết tuyên dương khen thưởng cấp quân và thành phố. Tính đến 8/2015, toàn phường đã có 4570/5020 hộ gia đình đăng ký xây dựng GĐHH và đã có 3870/4570 gia đình được công nhận theo đúng tiêu chuẩn.
 

Bà Chủ tịch UBND phường trao thưởng cho các cán bộ và hội viên xuất sắc
 
Ông Nguyễn Hoàng Anh Phó bi thư đảng ủy phường trao thưởng
cho học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ cấp Quốc tế và Quốc gia
 

Ông Chủ tịch MTTQ phường trao quà cho các học sinh
có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
          Năm 2015 đac có 4860/5020 hộ gia đình tham gia ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học với số tiền là 621.637.000 đ. Nhiều chi hội có 100% hộ gia đình ủng hộ quỹ.
          Với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng, Chính quyền, MTTQ và Hội khuyến học từ Thành phố  đến khu dân cư và sự vào cuộc của đông đảo các tổ chức và nhân dân, Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn phường Nghĩa Tân đã  đạt những thành tích đáng kể, ngày càng tiến bộ,và đi vào chiều sâu. Đây là là cơ sở tạo đà cho việc tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hiệu quả trong thời gian tiếp theo.

                                                                       Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC