HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NGUYỄN DU, QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “NOI GƯƠNG BÁC HỒ TỰ HỌC SUỐT ĐỜI”

Sáng nay, ngày 23/8/2022, tại hội trường UBND phường, Hội khuyến học phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Tọa đàm “Noi gương Bác Hồ tự học suốt đời”.
Toàn cảnh hội trường buổi tọa đàm
      Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, bà Trương Hồng Điệp - Chủ tịch Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng, ông Dương Minh Đức - Quận ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du, bà Phan Thị Thu Huyền - Phó Chủ tịch UBND phường, các ông bà Chủ tịch Hội khuyến học các phường trong quận, các ông bà trong BCH Hội khuyến học phường Nguyễn Du, các ông bà Chi hội trưởng các Chi hội khuyến học của phường Nguyễn Du.

Ông Vũ Hy Chương - Chủ tịch Hội khuyến học phường Nguyễn Du
trình bày báo cáo đề dẫn

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm
      Ông Vũ Hy Chương - Chủ tịch Hội khuyến học phường Nguyễn Du trình bày báo cáo đề dẫn buổi toạ đàm.
      Thực hiện Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”, thực hiện lời dạy của bác “ Học không bao giờ thừa, học mãi để tiến bộ mãi, càng tiến bộ càng thấy phải học thêm”. Với mỗi công dân nhất là việc phấn đấu để đạt tiêu chuẩn “Công dân học tập”, mọi người đều có thể noi theo tấm gương tự học của Bác Hồ. Dù khó khăn đến đâu, ở trong hoàn cảnh nào, nếu có ý chí thì mọi người đều có thể vượt qua để học tập. Học để nâng cao hiểu biết, học để nâng cao trình độ tri thức, học để phục vụ bản thân, học để phục vụ gia đình, học để nâng cao hiệu quả công tác, năng suất lao động, học để có thể làm nên sự nghiệp, làm vẻ vang cho gia đình dòng tộc, phục vụ quê hương đất nước, giúp nước, giúp đời. Thông qua những câu chuyện về Bác tự học, mọi người có thể học Bác để vận dụng. Thông qua các lời dạy của Bác về học tập, để tổ chức thực hiện. Trên cơ sở đó ai nấy đều có thể xây dựng kế hoạch cho bản thân, cộng đồng học tập. Đẩy mạnh việc vận động mọi người học thường xuyên, học suốt đời tiến tới xây dựng một xã hội học tập.
    Đại biểu dự toạ đàm đã được nghe tham luận của các ông bà:.
      1. Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm - Chi hội số 7
      2. Ông Trần Trọng Kỳ  - Chi hội số 5
      3. Bà Nguyễn Thị Kim Loan - Chi hội số 1
      4. Bà Bùi Thị Tố Nga - Chi hội số 10
      5. Bà Nguyễn Thị Kim Thư - Chi hội số 4
      6. Bà Phan Thị Thúy Lan - Chi hội số 6
      7. Bà Nguyễn Thị Hòa - Chi hội số 8
      8. Bà Trần Thị Hạnh - Chi hội số 7
      9. Bà Hoàng Thị Thanh Nga - Chi hội số 9


Bà NGUYỄN THỊ NGỌC DIỄM
Ông. TRẦN TRỌNG KỲ
Bà NGUYỄN. THỊ KIM LOAN

Bà BÙI THỊ TỐ NGA

Bà NGUYỄN THỊ KIM THƯ

Bà PHẠM THỊ THÚY LAN

Bà NGUYỄN THỊ HÒA

Bà TRẦN THỊ HẠNH

Bà HOÀNG THỊ THANH NGA

Bà Trương Thị Ngọc Diệp - Chủ tịch Hội khuyến học Quận Hai Bà Trưng phát biểu

Ông Nguyễn Minh Đức - Quận ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du phát biểu
      Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền; Bà Trương Thị Ngọc Diệp - Chủ tịch Hội khuyến học Quận Hai Bà Trưng;  Ông Nguyễn Minh Đức - Quận ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du đã phát biểu động viên, ghi nhận những hoạt động thể hiện tâm huyết của cán bộ hội viên Hội khuyến học phường Nguyễn Du, trân trọng và ngưỡng mộ về sự  chuẩn bị nội dung, cách làm và cơ sở vật chất cho buổi tọa đàm. Đặc biệt là sự hào hứng tham gia đông đảo, tinh thần học hỏi, theo dõi nghiêm túc của mọi người. Các ông bà cũng trao đổi rất cụ thể về việc tự giác, tự nguyện khắc phục khó khăn để bản thân, gia đình trong việc học để nâng cao hiểu biết phục vụ nhiệm vụ công tác phục vụ đời sống tiến kịp với sự phát triển khoa học. 
      Ông Vũ Huy Chương  - Chủ tịch hội khuyến học phường Nguyễn Du  đã phát biểu cảm ơn các vị đại biểu, các cán bộ hội viên khuyến học trong phường đã tham gia buổi tọa đàm với tinh thần tự giác, trách nhiệm. Thông qua buổi tọa đàm mọi người tăng thêm nhận thức về việc học. Học không bao giờ cùng. Học chỉ mang lại hiệu quả thiết thực, học không ngoài mục đích để phục vụ cho con người. Học để không ngừng phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, xã hội ngày càng văn minh.


PHAN LẠC SẮC
HKH Thành phố Hà Nội