HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NHÂN CHÍNH CHIA SẺ YÊU THƯƠNG, TÍCH CỰC THAM GIA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 2021

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, "Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19!" và đáp lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp, trong đợt dịch tháng 7-8- 9 năm 2021, Hội khuyến học phường Nhân chính đã phát động phong trào Ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid, vận động cá nhân, tập thể trợ cấp các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời mỗi hội viên khuyến học là một chiến sỹ tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh covid trên địa bàn phường Nhân chính đợt từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2021.
Ngày 16/8/2021, HKH phường Nhân Chính đã tổ chức trao 40 suất trợ cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà hảo tâm Nguyễn Công Quý là cư dân khu T tài trợ.
      Là một thành viên tích cực của Ủy ban MTTQ phường Nhân chính, Hội khuyến học phường Nhân chính với 24 Chi hội và hàng ngàn hội viên đã tích cực ủng Quỹ Phòng chống Covid của Phường và của Quốc gia dưới nhiều hình thức: Ủng hộ tiền mặt, ủng hộ bằng chuyển khoản tới Quỹ quốc gia, ủng hộ bằng nhắn tin qua điện thoại vv…Cụ thể là Hội KH phường Nhân chính đã trao cho Ủy ban MTTQ phường Nhân chính 12 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng chống covid, chưa kể số tiền ủng hộ bằng các hình thức khác lên Quỹ quốc gia.
      Trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra phức tạp tại Hà Nội trong đó địa bàn phường Nhân chính giáp ranh với phường Thanh xuân Trung là ổ dịch lớn nhất Thành phố, Hội KH phường Nhân chính xác định nhiệm vụ trong giai đoạn này là tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ và tìm nguồn trợ cấp các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tham gia các tổ Covid cộng đồng cũng như nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh cùng Hệ thống chính trị các khu dân cư.


      Theo báo cáo của 24 Chi hội khuyến học, đã có 257 hội viên khuyến học tham gia trực các chốt phòng dịch bảo vệ Vùng Xanh, khu vực cách ly y tế tại các ngõ phố trong phường Nhân chính. Hơn nữa nhiều hội viên khuyến học đã ủng hộ tiền và nhu yếu phẩm động viên các Tổ trực chốt, có hội viên hảo tâm đã mở sạp rau xanh 0 đồng phục vụ bà con trong khu phong tỏa.

      Công tác trợ cấp giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội khuyến học phường Nhân chính  đặc biệt quan tâm trong thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội. Thông qua các hình thức vận động không tiếp xúc trực tiếp như: qua điện thoại, nhắn tin, mạng xã hội zalo… các thành viên Ban chấp hành Hội đã vận động được nhiều nhà hảo tâm trợ cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt dịch tháng 8 và tháng 9/2021 với tổng số suất lên tới 165 suất trợ cấp (gồm gạo, mỳ, sữa, rau củ quả, dầu ăn) tổng trị giá là 21 triệu 500 ngàn đồng. Để đảm bảo giãn cách xã hội, các suất trợ cấp được vận chuyển tới các chốt trực ngõ phố, rồi từng cháu ra nhận tại chốt. Được nhận trợ cấp từ Hội khuyến học phường Nhân chính trong thời gian hết sức khó khăn do dịch bệnh, các cháu học sinh hoàn cảnh khó khăn (nhiều cháu thiếu cha, thiếu mẹ) rất cảm động và được động viên hỗ trợ để vươn lên học tập tốt, rèn luyện tốt.
      Năm học mới 2021-2022 đã tới, Hội khuyến học phường Nhân chính tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thúc đẩy khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập phường Nhân chính ngày càng vững mạnh.

Nhân chính, ngày 16/9/2021
ĐÀO THỊ TẠO
Chủ tịch Hội KH phường Nhân chính