HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỚNG PHÚ THƯỢNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC TRONG TÌNH MỚI

Ngày 24.11.2021, HKH phường Phú Thượng , quận Tây Hồ đã tổ chức ngày Hội khuyến học năm 2021, tới dự ngày Hội có các ông bà Chủ tịch HKH quận Chủ tịch HKH các phường trên địa bàn quận, các ông bà lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể phường, các ông bà trong BCH HKH, các ông bà bí thư, trưởng Ban công tác MTTQ, tổ trưởng dân phố và các Công dân học tập được vinh danh trong ngày Hội.
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỚNG PHÚ THƯỢNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC NĂM 2021
      Năm 2021 do dịch covid công tác khuyến học có nhiều khó khăn, nhưng công tác khuyến học đã có nhiều cách làm mới sáng tạo, các nhiệm vụ của công tác khuyến học được thực hiện đảm bảo và đạt được nhiều kết quả rất khích lệ:
      Công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên tăng cả  về số lượng và chất lượng.Toàn phường có 41 chi hội KH hoạt động thường xuyên, với hơn 11263 lượt người tham gia công tác KH (tăng 769 lượt người so với năm 2020, đạt tỉ lệ 45% dân số)
      Nhiệm vụ tuyên truyền công tác hội và các tấm gương làm khuyến học giỏi qua các buổi giao ban với các ban ngành thành viên của MTTQ, qua mạng công nghệ thông tin  đến cơ sở chi hội và hội viên thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Năm 2021 có 20 bài viết của tổ chức và hội viên đã được thông tin trên hệ thống loa truyền thanh phường và gửi về quận Hội và Thành Hội để được chia sẻ và lan tỏa công tác hội. Tiêu biểu là các chi hội số: 5,7,8,9,10.

 
              
    Bà Phạm Thị Thùy Thùy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường ( người đứng đầu bên trái ảnh) trao thưởng cho các đơn vị tiêu biểu trong công tác khuyến học năm 2021
 
      Mặc dù có bệnh dịch Covid 19 nhưng các hoạt động KHKT vẫn duy trì tốt có sức lan tỏa rộng, hình thức vinh danh, tặng quà linh hoạt, sáng tạo đến tận tổ dân phố và từng gia đình. Hình ảnh các ông bà KH đến từng gia đình tặng quà đã truyền cảm hứng nhân văn tốt đẹp để từ đó đẩy mạnh hơn nữa phong trào KHKT trên địa bàn phường Phú Thượng. Các nhà trường phối hợp với ban đại diện CMHS chăm lo cho HS có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng học sinh giỏi, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, có nhiều đề tài, SKKN dạy giỏi cấp Quận, cấp TP, thực sự là nòng cốt cho phong trào KH của phường. Các dòng họ khen thưởng các cháu nhân ngày giỗ tổ trang trọng, KH dòng họ tại phường Phú Thượng ngày càng phát triển đi vào nề nếp, góp phần quan trọng trong công tác khuyến học khuyến tài của phường.
      Năm 2021 toàn phường đã vinh danh 61 hiền tài trong mùa lễ hội Xuân Tân Sửu tại 3 đình làng tạo nên phong trào học tập suốt đời, phong trào người lớn học tập, lao động sáng Phối hợp với các cấp ủy, các ban ngành đoàn thể của quận và phường, tổ dân phố… chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động học sinh hòa nhập đến lớp, đã có 210 lượt các em học sinh nhận trợ cấp học bổng và quà tặng thường xuyên và đột xuất: 100.230.000 đồng, 5498 gia đình học tập chiếm tỉ lệ 99%, 100% các dòng họ, trường học, các KDC đạt dòng họ học tập, đơn vị học tập, cộng đồng học tập. Tổ chức khen thưởng 7351 lượt người học với kinh phí 907.300.000 đồng. Tiêu biểu là các trường học, dòng họ Công Nghĩa, tổ dân phố số: 1,2,4,5,7,8,9,10,12.

 
                   
          Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch HKH quận (người đứng giữa ảnh) trao Giấy công nhận cho các Công dân học tập tiêu biểu tại ngày Hội khuyến học.
 
     Công tác vận động xây dựng quỹ  khuyến học: tổng thu 1.312.800.000 đồng, bình quân đạt 50.354 đ/người dân  vượt kế hoạch đề ra                            
     Công tác thực hiện thí điểm mô hình “Công dân học tập” đã khích lệ được nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia công tác khuyến học. Kết quả thí điểm toàn phường có 23 người đăng ký tham gia, 100%  đã được UBND phường công nhận là Công dân học tập.                                                                  
     Công tác  tham gia các phong trào của địa phương: Tham gia tổ Covid cộng đồng, vận động người dân và hội viên thực hiện tốt 5K, trực chốt, vận động tiêm vắc-xin, vận động ủng hộ Quỹ tiêm vacxin, Quỹ phòng chống Covid được 500 triệu đồng.Tiêu biểu là khối trường học, đã tạo điều kiện cơ sở vật chật làm nơi cách ly F1 cho toàn quận, làm điểm tiêm chủng,… Trường mầm non Đoàn Thị Điểm phối hợp với MTTQ phường và một số đơn vị, tặng 100 suất quà cho Hội viên Hội phụ nữ có khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Các nhà trường còn làm công tác từ thiện nhân đạo với kinh phí 336.379.000 đồng.
      Phát biểu tại Hội nghị, bà Phạm Thị Thùy Linh Phó Chủ tịch UBND phường đã nói: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng ghi nhận công tác khuyến học khuyến tài  năm 2021 của phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã có nhiều đóng góp vào việc xây dựng và phát triển đời sông văn hóa, công tác phòng chống covid của địa phương. 

                                                                                                                                                                               Phú Thượng, ngày 25.11.2021        
NGUYỄN THỊ CHUNG
Chủ tịch HKH phường Phú Thượng, quận Tây Hồ