HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG TRUNG LIỆT TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2020. TỔNG KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 281/ QĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ.

Sáng ngày 6/10/2020, Hội Khuyến học phường Trung Liệt quận Đống Đa tổ chức hội nghị Phát động tuần lễ học tập suốt đời năm 2020, Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg, biểu dương các phong trào thi đua xây dựng mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập.
Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc
      Về dự với hội nghị có bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội khuyến học quận Đống Đa, bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh - phó chủ tịch Hội Khuyến học quận Đống Đa; Bà Phan Cẩm Bình - P.Bí thư thường trực Đảng ủy phường; Ông Nguyễn Đức Phong - Chủ tịch UBMTTQ; Bà Lê Ngọc Bích - Phó Chủ tịch UBND phường.
      Trong báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281 do bà Nguyễn Thị Kim Bái - Chủ tịch Hội Khuyến học phường trình bày đã nêu bật kết quả thực hiện của từng mô hình học tập cụ thể.


Bà Nguyễn Thị Kim Bái - Chủ tịch Hội Khuyến học phường
Trình bày báo cáo tổng kết
      - Có 5075 Gia đình đạt "Gia đình học tập" chiếm trên 95% so với gia đình trong toàn phường; Việc xây dựng mô hình gia đình học tập hàng năm đã giúp các gia đình đạt được nhiều lợi ích về tri thức cho mỗi người, kinh tế có sự phát triển. Từ đó, các gia đình học tập đã đóng góp vào phong trào khuyến học của phường và xã hội
      - Có 51/51 Cộng đồng đạt Cộng đồng học tập chiếm 100 % ;
      - Có 5/5 đơn vị đạt Đơn vị học tập có 5/5  đạt 100 %;
      - Về mô hình Dòng họ học tập, trên địa bàn phường mới xây dựng được một mô hình dòng họ học tập.


Các đại biểu dự hội nghị
      Trung tâm học tập cộng đồng của phường đã phối hợp với Hội khuyến học, các ban ngành đoàn thể của phường tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, chuyên đề nhằm tuyên truyền, cập nhật các kiến thức mới về các mặt trong cuộc sống, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu sách cho người dân và các em nhỏ…từ đó, góp phần nâng cao chất lượng học tập của người lớn, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường…


Bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh - Phó chủ tịch Hội Khuyến học quận Đống Đa trao thưởng cho đại diện các mô hình học tập tiêu biểu trên địa bàn phường.
Công tác xây dựng củng cố phát triển tổ chức Hội và phát triển hội viên được chú trọng:
- Số chi hội cơ sở: 16 (tăng so với năm 2016: 01)
- Số đơn vị học tập: 05 (tăng so với năm 2016: 02)
- Tổng số hội viên: 3860 (tăng so với năm 2016: 825)
      Phát biểu với hội nghị, Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Đống Đa đã ghi nhận và đánh giá sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Hội Khuyến học của phường, 5 năm qua Hội khuyến học phường Trung Liệt đã xây dựng các Mô hình học tập đạt cả chiều rộng và bề sâu, các kế hoạch được triển khai chi tiết, công phu, kỹ càng như Cộng đồng học tập khu dân cư 7. Trong thời gian tới cần tuyên truyền sâu rộng các điểm sáng. Tổ chức các buổi tập huấn về hệ thống mạng, sử dụng điện thoại thông minh đến các hội viên; Xây dựng quỹ khuyến học;…
      Nhân dịp này, Hội Khuyến học đã trao thưởng 27 gia đình, 24 cộng đồng, 5 đơn vị và 26 cá nhân có thành tích cao trong giảng dạy và học tập.

Tin và ảnh LÊ THANH THỦY