HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY TỔNG KẾT 3 NĂM PHONG TRÀO XÂY DỰNG “GIA ĐÌNH HỌC TẬP", “DÒNG HỌ HỌC TẬP” (2015 - 2017)

Ngày 20 tháng 1 năm 2018, tại Hội trường quận ủy Cầu Giấy, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 3 năm phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” (2015 - 2017). Hội nghị đã được đòn tiếp các quý vị đại biểu: Ông Phạm Hoàng Be - Phó chủ tịch thường trưc; Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học TP Hà Nội,; Ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận, lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể, các phường trong quận; Các cán bộ khuyến học của quận; Các ông bà đại diện các “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”tiêu biểu trong quận.
Các tiết mục chào mừng hội nghị
      Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo tổng kết 3 năm phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học” (2015 - 2017).


Bà Nguyễn Thị Vân Khanh trình bày báo cáo
          Hội nghị đã được nghe 3 báo cáo tham luận:
          - Đảng ủy với công tác khuyến học dòng họ của phường Yên Hòa (Ông Nguyễn Huy Quang – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Yên Hòa).
          - Dòng họ Nguyễn Đức với việc xây dựng “Dòng họ học tập” (Ông Nguyễn Công Duy – Đại diện Dòng họ Nguyễn Đức ở phường Nghĩa Đô).
          - Phương pháp vận động cán bộ, hội viên tham gia viết và lan tỏa các “gương sáng khuyến học trong cộng đồng” (Bà Nguyễn Thị Tý – Chủ tịch Hội khuyến học phường Dịch Vọng Hậu)

Ô. Nguyễn Huy Quang

Ô. Nguyễn Công Duy

Bà Nguyễn Thị Tý

       Trong 3 năm qua, phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập đã được các cấp Hội Khuyến học trong toàn Quận tiếp tục triển khai, không ngừng phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả thiết thực,
Năm 2015 số gia đình đăng ký là 17.500 đạt danh hiệu là 11.375 đạt 65%
Năm 2016 số gia đình đăng ký là 19.300 đạt danh hiệu là 15.510 đạt 70%
Năm 2017 số gia đình đăng ký là 22.632 đạt danh hiệu là 17.200 đạt 76%
        Trong tổng số 70 dòng họ trong toàn Quận, có 38 dòng họ lớn. Đa số các cá nhân, các gia đình, các dòng họ đều giữ gìn được thanh danh, truyền thống học tập trong toàn Quận, nhất là Là làng khoa bảng Yên Hòa.
        Tại Hội nghị Tổng kết hôm nay, 10/70 dòng họ và 16/17.200 gia đình học tập tiêu biểu được biểu dương đều là những gia đình, dòng họ xuất sắc toàn diện liên tục phấn đấu trong nhiều năm, là những bông hoa đẹp, rực rỡ trong vườn hoa học tập của quận Cầu Giấy.


Ô. Phạm Hoàng Be trao cờ thi đua xuất sắc năm 2017 cho HKH Cầu Giấy
        Đó là gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, gia đình Ông Lê Quý Lai (phường Trung Hòa), gia đình bà Trịnh Thị Chung Thủy, gia đình bà Lưu Thị Thê (phường Nghĩa Tân), gia đình bà Nguyễn Thị Mai Lan, gia đình ông Phùng Văn Minh (phường Dịch Vọng), gia đình ông Nguyễn Trọng Thưởng, gia đình ông Nguyễn Văn Thận (phường Yên Hòa), gia đình bà Vũ Thị Liễu, gia đình ông Trần Trung Hiếu (phường Mai Dịch), gia đình ông Nguyễn Ngọc Thiện, gia đình ông Nguyễn Minh Giao (phường Dịch Vọng Hậu), gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, gia đình bà Chu Thị Thu Hà (phường Qan Hoa, gia đình bà Trần Thị Kim Oanh, gia đình bà Nguyễn Thị Tỵ ( phường Nghĩa Đô).


Ông Phương Kiến Quốc phát biểu chỉ đạo
      10 dòng họ được biểu dương khen thưởng hôm nay là những dòng họ có bề dày thành tích nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài, đều rất quan tâm đến việc giáo dục truyền thống của dòng họ., dùng cả tâm linh để giáo dục con cháu hướng thiện. Qua nhiều thế hệ thành danh nhiều dòng họ đã quan tâm tạo môi trường sống lành mạnh, hòa thuận, nhân ái, tránh xa các tệ nạn xã hội. Nhiều tấm gương sáng vượt khó vươn lên trong học tập, thành công trong sự nghiệp được tôn vinh, khen thưởng, đó cũng là động lực để con cháu bước tiếp truyền thống hiếu học, nhiều sinh viên đạt kết quả xuất sắc, nhiều con cháu đỗ bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ, Giáo sư, Phó giáo sư, Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc nhân dân…, xây dựng quỹ khuyến học của dòng họ, đóng góp tích cực cho các hoạt động khuyến học ở địa phương, tiêu biểu là:
Dòng họ Hoàng (ở làng Hạ Yên Quyết, phường Yên Hòa)
Dòng họ Nguyễn Như Uyên (phường Yên Hòa)
Dòng họ Nguyễn Đức (phường Nghĩa Đô)
Dòng họ Nguyễn Kim (phường Trung Hòa)
Dòng họ Lê (phường Dịch Vọng Hậu)
Dòng họ Nguyễn Văn Sơn (phường Yên Hòa)
 

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
       Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu của bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội ghi nhận và chúc mừng những thành tích đã đạt được và ý kiến phát biểu chỉ đạo của Ông Phương Kiến Quốc- Phó bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.
      Tại hội nghị các Ông bà  thay mặt Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học Hà Nội  và lãnh đạo quận ủy, HĐND, UBND đã trao thưởng tới các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm qua. Đặc biệt Ông Phạm Hoàng Be đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2017 và Kỷ niệm chương khuyến học cho các ông bà là cán bộ, hội viên xuất sắc trong quận.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC