HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM, TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY NĂM 2014, HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI (29/9 - 05/10/2014)

Hôm nay ngày 28/9/2014, tại Nhà văn hóa quận Cầu Giấy, Hội khuyến học quận Cầu Giấy Kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam, tổ chức Ngày hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2014 và hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời (29/9 - 05/10/2014).
Hội khuyến học quận Cầu Giấy

Về dự có đại biểu Hội khuyến học Trung ương và thành phố:
          - Ông Trần Xuân Nhĩ - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT- Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam. Ông Phạm Hoàng Be - Trưởng ban Thi đua khen thưởng Hội khuyến học Việt Nam.Ông Phan Lạc Sắc - Trưởng ban Thông tin truyền thông Hội khuyến học Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - nguyên phó giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội.
Đại biểu Quận Cầu Giấy: Ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư thường trực quận ủy. Có mặt đầy đủ các ông bà thường vụ quận ủy, thường HĐND quận, các Phó chủ tịch UBND quận. Có đầy đủ đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các hội, các chi hội khuyến học trong quận, có đại diện các Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học tiêu biểu. Có toàn thể các cháu học sinh có thành tích cao được cấp học bổng và được khen thưởng tới dự.
 

 


Chương trình văn nghệ chào mừng
          Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Nguyên Phó chủ tịch UBND quận - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày diễn văn kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam, Ngày hội khuyến học của quận và hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời (29/9 - 05/10/2014).

Tính đến 9/2014, quận Cầu Giấy có 324 chi hội, gồm 24.032 hội viên, đã có những việc làm thiết thực, vận động các tổ chức, cá nhân, gia đình tham gia ủng hộ khuyến học. Mặc dù trong điều kiện kinh tế còn khó khăn rất nhiều nhưng bằng tình cảm, bằng vật chất, bằng lời động viên, nhiều Công ty, Doanh nghiệp, Trường học, các Hội, các Ban , Ngành vẫn dành một phần kinh phí để ủng hộ, Đặc biệt về cá nhân, các đồng chí lãnh đạo trong quận ủy, HĐND, UBND rất gương mẫu đi đầu trong việc ủng hộ, đồng thời phát động quyên góp để mọi cá nhân đều có thể tiết kiệm tham gia ủng hộ cho quỹ khuyến học. Chỉ 6 tháng đầu năm nay, số tiền vận động của các phường và các chi hội đã đạt 4,2 tỷ đồng tăng 125% so với năm 2103, Hội khuyến học quận vận động được 600 triệu đồng tăng 135 % so với năm trước.
Số kinh phí chi cho hoạt động khen thưởng và trợ cấp đến tháng 9/2014, ở các chi hội là 2.668.833.000 đ, ở các Hội khuyến học phường là 262.000.000 đ.

 


Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Nguyên PCT UBND quận - Chủ tịch Hội khuyến học quận

          Năm nay Hội khuyến học quận rất vui mừng được tặng thưởng cho 273 học sinh đạt giải Quốc tế, giải Quốc gia, giải Nhất thành phố các môn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi toàn diện với tổng kinh phí là 196 triệu đồng tăng 108 triệu so với năm trước.
          Từ đầu năm 2014 đến nay Hội đã triển khai được 12 hội nghị chuyên đềm hội thảo, tọa đàm quay vòng tại các phường với nhiều nội dung nhằm giải quyết những khó khăn bất cập, những lúng túng mà nhiều năm cơ sở chưa giải quyết được. Từ việc làm này đã gắn kết được hoạt động của các phường, tạo điều kiện học hỏi lẫn nhau, giải quyết được nhiều khó khăn trong hoạt động.

 


Ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư thường trực quận

          Trong năm qua cả 8/8 phường đều hoạt động tốt được Trung ương và Thành phố khen thưởng, trong đó phường Yên Hòa đã được tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc của TW Hội khuyến học Việt Nam.
          Thực hiện sự chỉ đạo của UBND Thành phố, hôm nay Hội khuyến học quận Cầu Giấy hưởng ứng, thực hiện Tuần lễ Học tập suốt đời với chủ đề:” Học cho bản thân và cho những người xung quanh hạnh phúc” (Từ 29/9 đến 05/10/2014)
          Trong buổi lễ hôm nay, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã trao tặng 29 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 28 đồng chí có đóng góp nhiều cho phong trào; tặng Bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.


Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học

Trao Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của TW Hội cho 10 tập thể và cá nhân

 

         Có 21 nhà tài trợ tiêu biểu đã trao tượng trưng 600 triệu đồng tại buổi lễ.
          Hội khuyến học đã trao thưởng cho 27 Học sinh đạt giải quốc tế và Quốc gia (Mỗi em 1 triệu đồng và 1 máy tính trị gia 180 nghìn  và quà của VTV Cáp); 29 học sinh đạt giải cấp thành phố,  62 học sinh đạt giải các kỳ thi năng khiếu (Mỗi em 700 nghìn đồng và 1 máy tính trị gia 180 nghìn  và quà của VTV Cáp);

 


Tiếp nhận nguồn tài trợ của các đơn vị

Học sinh xuất sắc nhận phần thưởng

Học sinh nghèo vượt khó nhận xe đạp của Thượng tọa Thích Thanh Tùng và BQL Chùa Hà

Các cháu nhận học bổng của MTTQ và Phòng LĐTB&XH quận

          Thượng tọa Thích Thanh Tùng và Ban quản lý Chùa Hà đã tặng 25 chiếc xe đạp cho 25 cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
          Mặt trận Tổ quốc và Phòng LĐTB &XH quận đã tặng 30 suất học bổng (Mỗi suất 1 triệu ) cho 30 học sinh vượt khó học giỏi.
          Đồng chí Phương Kiến Quốc Phó bí thư thường trực quận ủy, thay mặt lãnh đạo quận đã phát biểu chào mừng, động viên, ghi nhận những thành tích của công tác khuyến học, đồng thời chỉ rõ công tác khuyến học là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, yêu cầu hoạt động khuyến học ngày càng phải đẩy mạnh thiết thực trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Đồng chí đã đánh trống khai hội và hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.
 
 
                                                                                                      PHAN LẠC SẮC Lược ghi