HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM, TỔNG KẾT KẾT, BIỂU DƯƠNG CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XDXHHT TẠI NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC

Được sự lãnh đạo của lãnh đạo quận Cầu Giấy, sáng nay, 29/9/2019, tai hội trường Trung tâm Thể thao - Văn hóa quận Cầu Giấy, Hội khuyến học quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam, Ngày hội khuyến học nhằm tổng kết, biểu dương các hoạt động khuyến học, khuyến tài, XDXHHT tại Ngày hội khuyến học.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM, TỔNG KẾT KẾT, BIỂU DƯƠNG CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XDXHHT TẠI NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC
      Tới dự có: GS, TS Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam; bà  Phạm Thị Hòe - Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội khuyến học thành phố Hà Nội; Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Diệp Hồng  - Phó Trưởng phòng Giáo dục Nghề nghiệp và Gáo dục thường xuyên Sở GD&ĐT Hà Nội; Bà Trần Thị Phương Hoa - Bí thư quận ủy Cầu Giấy; Ông Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội  đồng nhân dân quận Ông Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận; cùng các ông bà quận ủy viên, các vị khách quý, cùng với 300 đại biểu các ông bà là lãnh đạo phường, nhà hảo tâm, các tấm lòng vàng, các nhà quản ký, các phụ huynh học sinh và 451 học sinh giỏi xuất sắc, đạt giải cao trong các cuộc thi Quốc tế, Giải Quốc gia, giải Nhất, Nhì cấp Thành phố, các em đạt các Bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng Quốc tế, các em là học sinh vượt khó học giỏi.


Các tiết mục văn nghệ chào mừng
       Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc và đội nghi thức đến chào mừng, bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học quân đã trình bày Báo cáo tổng kết, biểu dương các hoạt động khuyến học, khuyến tài, XDXHHT tại Ngày hội khuyến học năm 2019 đồng thời Hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” do Bộ GD&ĐT phát động.


Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học quân  trình bày Báo cáo


Vinh  danh các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ khuyến học cho quận Cầu Giấy
       Nhiều năm qua, lãnh đạo và nhân dân quận Cầu Giấy lioon coi trọng việc học hành, dành nguồn vốn lớn cho giáo dục, coi giáo dục là chiến lược trong phát triển kinh tế, xã hội. Đến nay Cầu Giấy 8 hội khuyến học phường với 318 chi hội gồm 29785 hội viên, thường xuyên quan tâm phát triển Trung tâm học tập cộng đồng, việc học của người lớn, công tác tổng kết, khen thưởng tới các gia đình học tập, dòng họ học tập, khen thưởng các cá nhân có thành tích trong học tập. Từ phong trào đó tới nay đã có 507 gia đình học tập tiêu biểu, 30 dòng họ học tập tiêu biểu. Năm 2019, các cấp hội đã khen thưởng 497 lượt giáo viên dạy giỏi xuất sắc, tôn vinh 48948 lượt học sinh đạt giải Quốc tế, Quốc gia, Thành phố với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng. Hội khuyến học phối hopwj cùng Phòng GD&ĐT tham mưu UBND quận đã đầu tư ngân sách 1 tỷ đồng, xã hội hóa hơn 2 tỷ đồng trang bị cơ sở vật chất cho 12 trung tâm học tập cồng đồng với 60 máy vi tính cấu hình cao, 48 giá sách, 72 biểu bảng, 60 bàn máy lắp mạng Internet, 100000 đầu sách cùng với sự đầu tư hỗ trợ trang thiết bị máy điều hòa, bàn ghế, tủ tài liệu…của Phòng GD&ĐT, Hội Cựu chiến binh, Nhà Văn hóa, Phòng Văn hóa thể thao. Quỹ khuyến học quận có gần 1,4 tỷ đồng, số dư cũ là 700 triệu, Quỹ opwr cá phường đạt trên 7 tỷ đồng. Ngày hôm nay khen thưởng 500 triệu đồng là những con số bé nhỏ so với sự đầu tư, công sức miệt mài cảu các em học sinh, nhưng đầy yw nghĩ, những tấm lòng haorv tâm, những niềm tin,tình cảm của thầy, cô giáo, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã chia sẻ, hỗ trợ động viên, tôn vinh, ghi nhận trao gửi đến các em để các em cùng gia đình có thêm nghị lực phấn đấu học tập tốt hơn. Năm nay, Cầu Giấy có 182 em đạt giải Quốc tế là thành tích cao nhất từ trước đến nay. Với bộ môn âm nhạc, Thể dục thể thao,khiêu vũ có 32 bộ Huy chương.


GS, TS Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng,
nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam,
Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam  phát biểu
       Phát huy kết quả đạt được, Phòng GD&ĐT, Hội khuyến học quận triển khai thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” với chủ đề: “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương bác Hồ vĩ đại” từ ngày 1 đến 7/10/2019.
       Các đại biểu đã được xem trình chiếu clip về mô hình “ Trung tâm học tập cộng đồng gắn với  cụm dân cư” để thấy rằng các Trung tâm học tập của Cầu Giấy đã hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực góp phần vào việc Xây dựng xã hội học tập.
       Tại hội nghị, Ban tổ chức đã lần lượt vinh danh các nhà tài trợ đã các khoản kinh phí cho Quỹ khuyến học quận.
       GS, TS Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam đã phát biểu ghi nhận những thành tích mà Cầu Giấy:
      “Tôi hết sức vui mừng và cảm động về sự quân tâm của các anh chị từ bấy lâu nay đã tạo cho Cầu Giấy được phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với kết quả tốt; Động viên được những người làm công tác khuyến học, khuyến tài, khơi dậy được tinh thần, ý chí học tập của người lớn và đặc biệt là các cháu học sinh, sinh viên. Chính sự quan tâm ấy, sự đóng góp cụ thể ấy, nó tạo sự lan tỏa rất lớn trong cộng đồng để Cầu Giấy là một đơn vị tiêu biểu của thành phố Hà Nội và của cả nước”.


Ông Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư, Chủ tịch Hội  đồng nhân dân quận 
đánh trống phát động thực hiện "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời"
       Thay mặt lãnh đạo quận, ông Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư, Chủ tịch Hội  đồng nhân dân quận đã phát biểu cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học thành phố Hà Nội, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đã quan tâm triển khai thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời nêu rõ những nội dung quan trọng phải tiếp tục đẩy mạnh.


Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho các cán bộ, hội viên
       Tại hội nghị, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã trao tặng 22 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho các cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc.
       - UBND quân đã trao tặng 38 Giấy khen cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc.
       - Hội khuyến học quận đã khen thưởng: các Học sinh đạt giải Quốc tế, Quốc gia, Thành phố và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó để học tập.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC