HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN ĐỐNG ĐA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÁC CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2022

Sáng nay 14/01/2022, tại hội trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa, Hội khuyến học quận Đống Đa đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết các chương trình công tác và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND quận trao Giấy khen của UBND quận cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
      Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Hội khuyến học Thành phố hà Nội; Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Quận ủy viên , Phó Chủ tịch UBND quận; Ông Nguyễn Minh Hùng - Quận ủy viên , Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo quận ủy; Bà Nguyễn Lan Hương - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận; Bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GD&ĐT quận; Bà Đào Minh Hiền - Phó Chủ tịch MTTQVN quận, Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận; Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội khuyến học quận. Tới dự còn có các ông, bà đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND quận, đại diện các ban, ngành, đoàn thể quận, các ông bà trong Ban Thường vụ Hội khuyến học quận, các ông bà Phó Chủ tịch UBND, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng các phường, các ông bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội khuyến học chuyên trách của 21 phường. Đặc biệt sự có mặt của các vị đại biểu vinh dự được nhận Kỷ niệm chương, Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Giấy khen của Hội khuyến học Thành phố Hà Nội và Giấy khen của UBND quận Đống Đa.

Ông Tạ Ngọc Thắng trình bày báo cáo tổng kết các chương trình hoạt động
      Ông Tạ Ngọc Thắng - Nguyên Trưởng phòng GD&ĐT quận, Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2021; Chương trình thí điểm mô hình “Công dân học tập”; Chương trình phối hợp giữa Hội khuyến học với Phòng GD&ĐT và các tổ chức Chính trị Xã hội quận giai đoạn 2018-2020; Triển khai Phương hương nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022.
      Một năm vất vả phòng chống với đại dịch covd-19, có những giai đoạn giãn cách tới 3 tháng, nhưng công tác khuyến học, khuyến tài bằng nhiều hình thức, biện pháp và  tâm huyết, trách nhiệm mọi cán bộ, hội viên vẫn triển khai thực hiện có kết quả  trong Công tác tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương, đơn vị; Củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức hội, tổ chức tập huấn nghiệp vụ. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, cán bộ hội, hội viên và nhân dân nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, từ đó được triển khai sâu, rộng với nhiều hình thức phong phú và thật sự hiệu quả. Phong trào viết bài tuyên truyền được cán bộ hộ viên hưởng ứng tích cực, nhiều bài được gửi đăng trên Website và tập San của Thành phố, góp phần cho việc phát hành tờ gấp của Hội  quý 2, quý 3 với  nội dung phong phú. Thường xuyên  kiểm tra các nội dung hoạt động. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Phong trào xây dựng mô hình học tập gia đình, dòng họ, đơn vị và cộng đồng học tập tiếp tục phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tổ chức thực hiện thí điểm mô hình “Công dân học tập” đạt kết quả tốt, có 03 công dân tiêu biểu được thành phố vinh danh là “Công dân học tập tiêu biểu”. Tích cực vận động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, động viên Thi đua, Khen thưởng kịp thời và tham gia các hoạt động xã hội khác.

Bà TRỊNH ĐAN LY
trình bày tham luận

Bà TRẦN TUYẾT NGA
trình bày tham luận
      Bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GD&ĐT quận đã trình bày báo cáo tham luận về Công tác phối hợp giữa Phòng GD&ĐT với Hội khuyến học để thực hiện nhiệm vụ  khuyến học, khuyến tài.
      Bà Trần Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội khuyến học phương Nam Đồng đã trình bày Tham luận về Công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của phường Nam Đồng năm 2021.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu
      Thay mặt lãnh đạo quận, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của Hội khuyến học quận năm 2021- Một năm có rất nhiều khó khăn đặc biệt là đại dịch Covid-19 nhưng đã khắc phục và đạt được những kết quả cao, là một trong những quận huyện tốp đầu của thành phố về công tác khuyến học. Đồng thời động viên cán bộ, hội viên làm công tác khuyến học với trách nhiệm cao, tâm huyết.  Ông cũng nhấn mạnh những nội dung cơ bản trọng tâm trong năm 2022 cần phải triển khai thực hiện để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Ông Phan Lạc Sắc trao Kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp khuyến học" của TW HKH Việt Nam cho các các nhân có thành tích xuất sắc

Các đồng chí lãnh đạo quận trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021
      Thay mặt cán bộ, hội viên Hội khuyến học, bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã phát biểu tiếp những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo quận, những kiến nghị, đóng góp của các tổ chức, ban ngành, các phường  để triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 có hiệu quả cao.
      Tại Hội nghị, ban tổ chức đã công bố các quyết định khen thương và tiến hành trao thưởng cho:
      - 6 cá nhân  được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam.
      - 3 tập thể và 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam.
      - 4 tập thể và 8 cá nhân được nhận Giấy khen của Hội khuyến học Thành phố hà Nội.
      - 7 tập thể được nhận Giấy khen của UBND quận về công tác phối hợp hoạt động khuyến học giai đoạn 2018-2020.
      - 17 tập thể được nhận Giấy khen của UBND quận về  Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2021.
      - 8 tập thể  và 3 các nhân được nhận Giấy khen của UBND quận về thành tích triển khai thí điểm xây dựng mô hình “Công dân học tập”


Tin và ảnh PHAN SƠN LINH