HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG SƠ KẾT 3 NĂM THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 281/QĐ-TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Sáng ngày 09/4/2019, tại hội trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”.
TOÀN CẢNH HỘI NGHỊ
          Tới dự có: Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban thường vụ Hội khuyến học thành phố Hà Nội; Ông Vũ Văn Hoạt – Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận; Ông Trương Nho Quang – Chủ tịch Hội khuyến học quận; Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Chủ tịch Hội người cao tuổi quận, các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học quận, các ông bà là chủ tịch Hội khuyến học các phường trong quận, các ông bà đại diện các Cộng đồng học tập tiêu biểu, Dòng họ học tập tiêu biểu; Gia đình học tập tiêu biểu.
          Ông Trương Nho Quang – Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” của quận.


Ông Đinh Nho Quang - Chủ tịch HKH quận Hai Bà Trưng
           Hội nghị đã nghe 4 báo cáo tham luận:
1. Vai trò các cấp Hội khuyến học trước những yêu cầu hiện nay (Ông Nguyễn Văn Tu – Chủ tịch HKH phường Bạch Mai)
2. Xây dựng xã hội học tập là việc thường xuyên với mọi người (Bà Vũ Thị Yến – Chủ tịch HKH phường Nguyễn Du)
          3. Báo cáo về Gia đình học tập tiêu biểu (Ông Dương Văn Phan, phường Trương Định)
          4. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy chi bộ thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” chi bộ địa bàn dân cư số 1 phường Vĩnh Tuy (Bà Dương Minh Nguyệt – Chi hội trưởng)


Ô. Nguyễn Văn Tu

Bà Vũ Thị Yến

Ô. Dương Văn Phan

Bà Dương Thị Minh Nguyệt
           Các đại biểu dự hội nghị đã được trao đổi bàn luận, bổ sung những kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm, đồng thời cũng tìm ra những nguyên nhân đạt được, những hạn chế, những khó khăn còn tồn tại, trên cơ sở đó có những giải pháp thiết thực, phù hợp, để tiếp tục thực hiện Quyết định đến năm 2020.


Ô. Vũ Văn Hoạt - Quận uỷ viên,  Phó chủ tịch UBND quận
          Ông Vũ Văn Hoạt – Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận, thay mặt lãnh đạo quận đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của cán bộ hội viên cũng như các Gia đình, dòng học, cộng đồng học tập trong thời gian từ khi triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời nhấn mạnh sự nghiệp xây dựng xã hội học tập trên địa bàn là nhiệm vụ của toàn dân, của các cấp ủy Đảng và của mọi đảng viên Vì vậy trong thời gian còn lại từ nay đến hết năm 2020 là cả một quá trình còn phải cố gắng khắc phục khó khăn, phải hoạt động liên tục để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, cũng như những nội dung quy định. Để làm được phải tiến hành tổ chức rà soát, kiểm tra đánh giá một cách cụ thể, đầy đủ, chính xác. Có như vậy quận mới có thể hoàn thành nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận, góp phần xây dựng thành phố là một xã hội học tập.


Ông Vũ Văn Hoạt trao thưởng cho các cộng động, chi hội khuyến học tiêu biểu


Ông Phan Lạc Sắc trao thưởng cho các gia đình học tập tiêu biểu
 
          Tại Hội nghị, các Gia đình, Dòng học, Cộng đồng học tập có thành tích xuất sắc trong thời gian qua đã được UBND quận khen thưởng:
          47 Tổ dân phố, Chi hội khuyến học được UBND quận tặng Giấy khen và tiền thưởng
          53 Gia đình học tập có thành tích xuất sắc được UBND quận tặng Giấy khen và tiền thưởng
          Các ông bà lãnh đạo quận, HKH thành phố đã trao thưởng cho các tập thể và gia đình.
         Thay mặt Hội khuyến học quận, ông Đinh Nho Quang đã phát bỉểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo quận, các ý kiến đóng góp của các đại biểu dự hội nghị vào báo cáo sơ kết và kết thúc hội nghị.
 
Tin và ảnh SƠN LINH