HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN NAM TỪ LIÊM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI XÂY DỰNG XHHT NĂM 2017. TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2018

Hôm nay ngày 19/12/2017, tại hội trường Phòng GD&ĐT , Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
Ông Phan Lạc Sắc trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân
         Tới dự có ông Phan Lạc Sắc -Thường trực Hội khuyến học Hà Nội, Bà Lê Thị Thu Hương - Quận ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT quận, các ông bà đại diện cho các ban ngành, đoàn thể trong quận., Các ông bà là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học các phường, Chi hội trưởng các chi hội khuyến học ở các cộng đồng, Cơ quan, trường học, tổ dân phố, dòng họ.
          Ông Phan Minh Tuấn - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2017,  triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.


Ông Phan Minh Tuấn trình bày báo cáo
          Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm đến nay đã có 10 Hội khuyến học ở 10 phường , với 210 Chi hội khuyến học ở các cộng đồng dân cư tổ dân phố, dòng họ, cơ quan, trường học  bao gôn\mf trên 30 nghìn hội viên. Hội khuyến học các cấp đã tích cự tham mưu để các cấp ủy Đảng , Chính quyền quan tâm chỉ đạo, cùng với sự nhiệt tình tâm huyết của các cán bộ, hội viên khuyến học phối hợp chặt chẽ với các tổ chức ban ngành, đoàn thể  đã hoạt động với nhiều hình thức biện pháp . Vì vậy năm 2017 Hội đã triển khai được đầy đủ cá nội dung hoạt động như công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, động viên kịp thời các tập thể cá nhân tích cực, tỏ chức trọng thể Ngày khuyến học Viêt Nam, Tuần lễ hưởng ứng Học tập sươt đời , trao phần thưởng cho học sinh, giáo viên có thành tích cao trong giảng dạy và học tập;. Đăc biệt việc phấn đấu thực hiện các mô hình học tập đạt kết quả cao: Có 37.446 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập” chiếm 98,2% số gia đình đăng ký. Có 81 dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập” chiếm 90% số dòng học đăng ký. Có 110 Cộng đồng là tổ dân phố, thôn đạt Danh hiệu “Cộng đồng học tập” chiếm 100% số đăng ký. Có 5 Phường sau khi tiến hành kiểm tra đac được công nhận “Cộng đồng học tập cấp xã”. Công tác vận động xây dựng Quỹ khuyến học  được sự ủng hộ của mọi đối tượng là trên 3 tỷ đồng. Chất lượng giáo dục của các nhà trường các cấp học được nâng lên rõ rệt thể hiện việc tham gia các kỳ thi học sinh giỏi Quốc tế, Khu vực, Quốc gia, Thành phố, Quận số giải đạt tăng gấp bội so với năm trước (Năm 2017 đạt  2361 giải tăng 693 giải) trong đó giải Quốc tê: 123, giải Quốc gia 166 giải, giải Thành phố 389 giải, giải Quận 1681 giải.

 
Ông Phan Lạc Sắc trao giấy khen của HKH Việt Nam cho bà Nguyễn Thị Hiền


Bà Lê Thị Thu Hương trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân
         Hội nghị đã được nghe 3 báo cáo tham luận của :
         - Ông Nguyễn Đăng Cường - Phó chủ tịch UBND phường, Chủ tịch HKH phường Tây Mỗ.
         - Ông Nguyễn Tiến Sửu - Trưởng Dòng họ Nguyễn Tiến (Phường Mễ Trì)
         - Ông Nguyễn Kim Ngọc Bảo - Chi hội trưởng chi hội 5 Tổ dân phố phường Cầu Diễn .
         Thay mặt Hội khuyến học Hà Nội, ông Phan Lạc Sắc đã phát biểu ý kiến chúc mừng và ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2017 đồng thời hướng dẫn để các cấp hội tập trung vào các nội dung hoạt động trọng tâm năm 2018 đó là: Tập trung đẩy mạnh việc củng cố phát triển các tổ chức hội, hội viên (chú trong ở các đơn vị lực lượng vũ trang, xí nghiệp, dòng họ…); quan tâm đến việc học tập của người lớn, tổ chức việc đẩy mạnh hoạt động của các dòng họ học tập có thể tổ chức các hình thức như Đại hội hoặc gặp mặt … lựa chọn các dòng họ học tập tiêu biểu xuất sắc để tiến tới Đại hội Dòng họ học tập cấp Thành phố năm 2018. Tăng cường hơn nữa để năng cao số lượng và chất lượng các mô hình học tập theo Quyết định 281. Thực hiện chuyên đề Dân vận khéo đẻ xây dựng quỹ khuyến học ngày một tăng đáp ứng yêu cầu hoạt động.


Ông Trần Quốc Sơn  phát biểu tổng kết hội nghị
        Tại hội nghị đã công bố các quyêt định khen thưởng và trao thưởng của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học Hà Nội, UBND quận  và Hội khuyến học quận cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.
        Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã phát biểu tổng kết tiếp thu những ý kiến tham luận của các đại biểu, nhấn mạnh những nội dung cần tập trung triển khai thực hiện năm 2018.

PHAN SƠN LINH