HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN NAM TỪ LIÊM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XHHT NĂM 2016

Ngày 17 tháng 12 năm 2016, Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị Tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017.
Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch HKH quận trao học bổng cho học sinh
          Tới dự có ông: Phan Lạc Sắc – UV ban thường vụ, Thường trực Hội khuyens học Hà Nội; bà Nguyễn Thị Hương – Quận ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT quận; ông Bùi Văn Cường – Phó trưởng phòng nội vụ quận, Ông Đỗ Hữu Cân – Phó chủ tịch Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm, cùng toàn thể các ông bà đại diện cho các tổ chức ban ngành trong quận, các ông bà là chủ tịch, phó chủ tịch Hội khuyến học các phường trong quận, các ông bà đại diện cho các Gia đình học tập tiêu biểu, Dòng họ học tập tiêu biểu, các em học hình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
          Sau lời tuyên bố lý do, giới thiệu của ông Phan Minh Tuấn – Phó chủ tịch Hội khuyến học quận, Ông Trần Quốc Sơn – Chủ tịch Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017
 
Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch HKH quận trình bày báo cáo

          Hiện nay trên địa bàn quận có 210 chi hội khuyến học với gần 30000 hội viên hoạt động. Trên tất cả 10 phường đều kiện toàn tổ chức công tác khuyến hcj, chủ tịch hội đều là các ông bà Phó chủ tịch phụ trách văn xã, phó chủ tịch HĐND phường, hoặc có thể là các ông bà Hiệu trưởng đã nghỉ hưu trên địa bàn.Ban Thường vụ, Ban chấp hành đã phân công phụ trách các cụm phường. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh. Hội đã phối hợp với các Ban, Ngành, đoàn thể trên địa bàn để cùng nhau chỉ đạo hoạt động khuyến học. Đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT quậnđể chỉ đạo các hoạt động giáo dục. Hội đã chú ý đẩy mạnh xây dựng và phát triển tế bào học tập nhỏ nhất là Gia đình học tập. Từ Gia đình học tập xây Dòng họ học tập, Đơn vị học tập và Cộng đồng học tập. Nhiều Hội khuyến học có hoạt động mạnh như: Phường Mễ Trì, phường Phú Đô, phường Cầu Diễn . Nhiều Dòng họ học tập tiêu biểu như: Dòng họ Trần Đăng (Phường Tây Mỗ), dòng họ guyễn Tiến (phường Xuân Phương), donhf họ Ngyễn Hữu (phường Phú Đô)...Chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường cao hơn năm trước. Trong các đợt thi toàn quận đạt 1668 giải, tăng 646 giải (Trong đó 41 HS đạt giải Quốc tế, 93 giải Quốc gia, 310 giải cấp Thành phố, 1224 giải cấp quận.).Công tác xây duwgj Quỹ khuyến học được Phòng GD&ĐT cngf phối hợp với Hội khuyến học vận động đã thu được 37.900.000đ tại các cơ sở trường học. Đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng với kinh phí 15.000.000 đ và trao 30 suất học bổng cho học sinh gặp khó khăn vươn lên trong học tập.
 
Bà Nguyễn Thị Hương - Trường phòng GD&ĐT phát biểu
 
          Tai hội nghị, các đại biểu đã được nghê 3 tham luận tiêu biểu:
          - Em Nghiêm Thị Nhiên: Báo cáo về hoàn cảnh khó khăn của già em, nhưng em vẫn vươn lên học giỏi.
          - Ông Nguyễn Quý Thinh: Báo cáo về Dòng họ học tập tiêu biểu – Dòng họ Nguyễn Quý (phường Đại Mỗ)
          - Ông Lê Hùng: Báo cáo về Gia đình học tập.
 


Ông Phan Lạc Sắc - trao Giấy khen của Hội khuyến học Hà Nội cho các tập thể và cá nhân

 

Bà Hương trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

          Thay mặt cho lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận, bà Nguyễn Thị Hương đã  báo cáo những kết quả đạt được trong năm qua của ngành giáo dục quận và sự phối hợp chặt chẽ với Hội khuyến học quận để chỉ đạo các nội dung hoạt động nhằm không ngừng đưa sự nghiệp giáo dục của địa bàn không ngừng phát triển.
          Ông Bùi Văn Cường  - Phó trưởng phòng Nội vụ đã công bố các quyết định khen thưởng tập thể và cá nhân của Hội khuyens học thành phố Hà Nội, UBND quận và điều hành trao thưởng.
          Hội khuyến học cũng đã trao  suất học bổng cho các cháu học sinh vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi.

                                                                                      Tin và ảnh SƠN LINH