HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC PHỐI HỢP TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Kế hoạch công tác khuyến học của Hội khuyến học thành phố Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện phối hợp với các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp để thực hiện nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC PHỐI HỢP TRONG TÌNH HÌNH MỚI
      Giai đoạn 2018 -2020, Hội khuyến học quận đã ký kết chương trình công tác phối hợp với các đơn vị: Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn TNCS HCM, Phòng Giáo dục &Đào tạo, Phòng Lao động Thương bình & Xã hội và Ban đại diện Người cao tuổi quận. Hàng năm các đơn vị đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện, cuối năm có thông tin về Thường trực Hội khuyến học để báo cáo Tổng kết năm hoặc cả giai đoạn.  
      Trong những tháng của năm 2020 -2021 phải giãn cách xã hội do có dịch covid, các đơn vị thường xuyên làm việc trao đổi thông qua mạng xã hội, từng quý có  đánh gía những việc đã làm và cùng xác định những việc trọng tâm của quý sau.  Do đó những nội dung của Chương trình công tác phối hợp vẫn được thực hiện thường xuyên và có kết quả. Điển hình trong công tác phối hợp là Liên đoàn Lao động quận đã phối hợp với ngành Giáo dục & Đào tạo đưa công tác khuyến học vào các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành, do đó tạo được phong trào trong các nhà giáo đã tích cực học tập nghiên cứu và có nhiều sáng kiến để áp dụng vào công tác dạy học, từ đó nâng cao chất lượng dạy học và số học sinh giỏi đã tăng cao hơn. Đó còn là hoạt động của các chi hội khuyến học người cao tuổi đã thường xuyên vận động con cháu trong gia đình học tập, tu dưỡng để trở thành những học sinh giỏi, góp phần làm gia đình văn hóa hàng năm tăng hơn, ngoài ra người cao tuổi còn học những kinh nghiệm quý theo cách truyền nghề trực tiếp để trồng Đào, Quất... đạt hiệu quả kinh tế cao hơn...
      Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội khuyến học Thành phố Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 -2025 và các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 -2025, do tình hình dịch covid trên địa bàn quận còn diễn biến phức tạp; hàng ngày số F0 tăng cao, được sự đồng ý của lãnh đạo quận, Hội khuyến học và các đơn vị tổ chức ký kết chương trình công tác phối hợp phù hợp với tình hình dịch của quận. Trong tháng 11 và 12.2021, Hội khuyến học và các ngành có chương trình công tác phối hợp đã tổng kết việc thực hiện các chương trình công tác phối hợp với các ngành giai đoạn 2018 - 2020, đồng thời ký kết Chương trình công tác phối hợp cho giai đoạn 2021 -2025  theo nhóm với từng đơn vị để sớm chủ động thực hiện Chỉ thị số 14/CT – TTg ngày 25/5/2021 về  Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030 mà trước mắt chủ động đưa vào kế hoạch thực hiện từ ngay từ đầu năm 2022.

 
Tây Hồ,tháng 12 năm 2021
                                         ĐÀO DUY TRUNG                                        
Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ