HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤCÔNG TÁC NĂM 2022 & TẬP HUẤN CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI CHO CÁC CƠ SỞ HỘI THUỘC QUẬN

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Hội khuyến học Hà Nội và nhiệm vụ công tác được UBND quận giao, ngày 13.1.2022; Hội khuyến học quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022, phát động thi đua và tập huấn công tác chuẩn bị Đại hội Hội khuyến học quận và các phường trên địa bàn.
Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ đang triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022
      Tới dự có ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư quận ủy; Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch danh dự Hội khuyến học quận nhiệm kỳ 2017 – 2022, ông Nguyễn Hoàng Tùng, phó phòng Nội vụ, phó các Ban Đảng, đại biểu của MTTQ và các đoàn thể của quận Tây Hồ.                  
      Nhiệm vụ công tác năm 2022 của Hội khuyến học quận được xác định cao hơn năm 2021, ngoài những công việc thường niên, công tác của Hội khuyến học quận Tây Hồ năm 2022 cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm:
     1.Tiếp tục triển khai xây dựng và củng cố các mô hình học tập, thực hiện Đề án “Xây dựng Xã hội học tập giai đoạn 2021 -2030”  theo các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính quyền các cấp và hướng dẫn của Hội khuyến học Thành phố Hà Nội.
     2. Một số chỉ tiêu thực hiện năm 2022: Phát triển thêm 3 – 5 chi hội khuyến học. Phấn đấu đưa tỷ lệ Hội viên/ số dân  đạt từ 20,5 % trở lên. Xây dựng Quỹ khuyến học đạt bình quân trên 50.000đ/ người . Xây dựng các mô hình học tập đạt tăng 2% so với năm 2021.                                                          
     3.
Tổ chức thành công Đại hội Hội khuyến học tại các phường và quận Tây Hồ khóa V nhiệm kỳ 2022- 2027.       
      Tại Hội nghị, Hội khuyến học quận đã trao thưởng cho 4 tập thể; cá nhân  được nhận Bằng khen, 3 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương HKHVN, 8 cá nhân được nhận Giấy khen của HKHHN,  còn  32 tập thể và cá nhân được nhận Giấy khen của quận Tây Hồ đã được gửi Hội khuyến học các phường trao. ( Do tình hình covid của quận Tây Hồ còn đang phức tạp ).
                        
    Ông Nguyễn Văn Thắng nguyên Bí thư quận ủy, Chủ tịch danh dự HKH quận Tây Hồ trao thưởng cho các đơn vị được khen năm 2021.
        Để chủ động và thống nhất công tác chuẩn bị Đại hội tại các Hội khuyến học trên địa bàn, Hội khuyến học quận đã tập huấn để thống nhất quy trình các bước cần chuẩn bị thực hiện và tổ chức Đại hội theo đúng các quy định của pháp luật và Điều lệ Hội khuyến học. BCH Hội khuyến học quận đã có Nghị quyết giao Hội khuyến học phường Thụy Khuê tổ chức Đại hội điểm vào tháng 4.2022. Sau đó Hội khuyến học các phường tổ chức Đại hội xong trước 30.6.2022. Hội khuyến học quận tổ chức Đại hội vào đầu tháng 10.2022. Hội nghị cũng đã thống nhất xây dựng các phương án tổ chức Đại hội trong tình hình đại dịch covid còn diễn biến phức tạp, khi tình hình dịch các phường của quận Tây Hồ vẫn nằm trong vùng da cam hoặc vùng đỏ.
   Thường trực HKH quận chụp ảnh cùng các vị đại biểu về dự Hội nghị
      Sau phần phát động thi đua, ông Nguyễn Văn Thắng nguyên Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch danh dự HKH quận đã phát biểu động viên các tổ chức cá nhân đã làm tốt phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của các phường và quận Tây Hồ suốt 20 năm qua. Nhiệm vụ công tác khuyến học giai đoạn 2021 – 2030 ngày càng nhiều hơn, các tổ chức Hội cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, Chính quyền, phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể chính trị; xã hội, đồng thời phải xây dựng Kế hoạch để chủ động thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội theo đúng quy định của Điều lệ Hội và các nhiệm vụ khuyến học được chính quyền giao vừa đảm bảo công tác phòng dịch covid, và mỗi năm đạt kết quả ngày càng cao hơn.
Tây Hồ, ngày 14.1.2022
TRƯƠNG THỊ NGỌC
PCT HKH Tây Hồ

ĐT: 0386341984