HỘI KHUYẾN PHƯỜNG YÊN PHỤ QUẬN TÂY HỒ 20 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

Ngày 25/11/2021, tại Nhà Văn hóa phường, Hội khuyến học phường Yên Phụ tổ chức “Hội nghị kỷ niệm 20 năm thành lập Hội khuyến học Yên Phụ (2001 - 2021) và vinh danh Công dân học tập, Gia đình học tập tiêu biểu, Cán bộ, hội viên khuyến học xuất sắc, Giáo viên giỏi, Học sinh giỏi, Học sinh đỗ đại học năm 2021”.
Các ông bà lãnh đạo Hội khuyến học quận Tây Hồ và phường Yên Phụ chụp ảnh với BCH Hội khuyến học phường Yên Phụ tại Hội nghị.
      Tới dự có các ông bà trong Thường trực Hội khuyến học quận, Chủ tịch Hội khuyến học các phường, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể phường, các ông bà Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, và các gia đình, cá nhân được vinh danh tại Hội nghị.
       20 năm qua, Hội khuyến học phường Yên Phụ luôn xác định rõ vai trò nòng cốt trong việc xây dựng và phát triển Hội là công tác tổ chức và phát triển hội viên mới. Củng cố Hội vững chắc từ BCH đến các chi hội cơ sở, các thành viên Hội khuyến học là những đồng chí nhiệt tình, dám hy sinh, giầu tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm cao và có uy tín trong cộng đồng dân cư. Năm 2019 mặc dù tình hình dịch bệnh covid diễn biến phức tạp nhưng Hội vẫn tích cực tuyên truyền vận động đã thành lập chi hội khuyến học Mầm non Tư thục phường Yên Phụ nâng tổng số chi Hội khuyến học của phường là 21 chi hội.
      Đội ngũ Cán bộ hội từ phường đến Tổ dân phố đã thực sự trở thành những “Chiến sỹ” trên “Mặt trận” khuyến học, đi sâu đi sát nắm bắt tình hình, sáng tạo trong phát triển và nhân rộng phong trào với nhiều mô hình khuyến học được hình thành đã góp phần thúc đẩy “Sự học” của phường bừng sáng, chắp cánh cho con em nhân dân trong phường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình vững bước lập thân, lập nghiệp trong tương lai.
      Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục và đa dạng như: Viết bài về tấm gương học tập tốt, gương người tốt việc tốt trong phong trào Khuyến học, Khuyến tài được đông đảo hội viên, nhân dân tham gia để tuyên truyền tại phường, những bài có chất lượng đề gửi về các cơ quan, đơn vị của quận và thành phố để chia sẻ, lan tỏa. Đồng thời viết bài tham gia các cuộc thi của quận và thành phố tổ chức, đã đạt nhiều giải. Năm 2013, trong hội thi sáng tác thơ tuyên truyền kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội khuyến học Hà Nội, phường ta có rất nhiều hội viên tham gia đạt giải trong đó tập thể đạt giải nhất. Tại Hội thi viết bài về Dân vận khéo Hội khuyến học có 3 bài tham gia, phường Yên phụ có 1 bài duy nhất đạt giải Ba cấp Quận tác giả đ/c Phạm Thị Hồng Hà Chủ tịch Hội, đ/c Bùi Thị Điểm được khen thưởng “Đã có thành tích trong xây dựng và thực hiện mô hình Dân vận khéo”.Tham gia Hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp thành phố, 2 hội viên khuyến học phường tham dự đã được công nhận tuyên truyền viên giỏi, đồng chí Chủ tịch Hội được sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen.
      Vai trò tham mưu và tổ chức thực hiện của Hội đối với phong trào khuyến học luôn được coi trọng, công tác tham gia phối thực hiện các nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và công tác phòng dịch covid đã  được cấp ủy và chính quyền đánh giá cao, được các tầng lớp nhân dân ghi nhận và đồng tình hưởng ứng.
     Trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT Hội khuyến học đã chủ động và thực sự là mấu chốt, liên kết với các tổ chức xã hội, là hạt nhân quy tụ, tập hợp lực lượng làm nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, chủ động tổ chức và triển khai xây dựng mô hình XHHT từ cơ sở để phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị của phường. Qua thực tế làm việc, Hội khuyến học đã thể hiện vai trò nòng cốt, lan tỏa các hoạt động khuyến học, khuyến tài trở thành một phong trào quần chúng rộng khắp đến từng cơ sở, từng gia đình, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là tạo cơ hội học tập cho người lớn để cả Phường trở thành một xã hội học tập, hoạt động đó đã đi vào cuộc sống của từng người dân Yên Phụ, nó gắn kết giữa giáo dục gia đình với gia đình, nhà trường với nhà trường, dòng họ với dòng họ, tổ dân phố với tổ dân phố và toàn xã hội, đã tác động tích cực đến việc người lớn tham gia học tập ở mọi lúc, mọi nơi nhằm không ngừng bồi dưỡng kiến thức, nâng cao dân trí.
Qua hoạt động của Hội khuyến học chứng minh rằng Hội khuyến học thực sự là đơn vị tiên phong liên kết với các tổ chức xã hội, là đầu tầu tập hợp lực lượng làm nhiệm vụ xây dựng XHHT phát triển mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn dân, người người làm Khuyến học, nhà nhà làm khuyến học, góp phần lớn mạnh trong phong trào giáo dục của phường Yên Phụ vững bước đi lên. Kết quả cụ thể từ năm 2011 đến 2021 là:

  
            Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học  quận Tây Hồ trao thưởng cho các tập thể và cá nhân được UBND quận khen tại Hội nghị. 
      Hội khuyến học phường tổ chức vinh danh tại Lễ Hội Đình Yên Phụ, tổ chức “Ngày Hội khuyến học Yên Phụ” đã vinh danh 1331 Gia đình học tập tiêu biểu, cán bộ hội viên tiêu biểu, học sinh giỏi, đỗ đại học chính quy, thầy cô dạy giỏi, với tổng số tiền 146.400.000đ;
      Các Chi hội khuyến học tuyên dương, khen thưởng tại các chi Hội khuyến học là 34.093 lượt người với tổng số tiền 2.610.366.000đ. Trao quà cho các cháu nhân ngày 1/6, rằm tháng 8 là: 19.890 lượt người tổng số tiền 964.028.000đ; trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn 295 xuất = 103.310.000đ. Khen thưởng cho 134 cán bộ giáo viên = 84.450.000đ; các cháu học snh 2647 lượt = 268.970.000đ. Đây chính là món quà đầy ý nghĩa, động viên kịp thời đến các gia đình và các cháu trước thềm năm học mới yên tâm học tập.
      Trong 20 năm qua, Hội khuyến học là đơn vị then chốt xây dựng phường Yên Phụ trở thành một xã hội học tập, năm 2017, phường Yên Phụ được công nhận “Cộng đồng học tập cấp phường”. Năm 2017, 2019 đón nhận bằng khen của TW HKHVN. Nhiều tập thể cá nhân đón nhận Bằng khen, giấy khen các cấp trao tặng. 14 cá nhân vinh dự đón nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”. Chi hội số 12 là chi hội duy nhất của quận Tây Hồ vinh dự được Hội KH HN tặng giấy khen.
Hội khuyến học phường đã tình nguyện đăng ký thực hiện thí điểm mô hình “Công dân học tập”, Hội  khuyến học phường triển khai thực hiện có nhiều sáng tạo như: Tổ chức tọa đàm về các tiêu chí, mở sổ sách theo dõi kế hoạch thực hiện của từng người, tổ chức kiểm tra đánh giá từng gia đình qua mạng xã hội để phòng dịch covid.... Kết quả có 21 ông bà tham gia đăng ký “Công dân học tập”. Sau kiểm tra đánh giá có 20 người được UBND phường công nhận là “Công dân học tập” đầu tiên của phường và được vinh danh tại Hội nghị.
 
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Bí thư đảng ủy phường ( người đứng giữa ảnh)
trao Giấy công nhận cho các “Công dân học tập
      Trong suốt 20 xây dựng và trưởng thành, phong trào khuyến học, khuyến tài của Phường Yên Phụ đã lan tỏa tới từng căn nhà, góc phố, từng cụ già em nhỏ, tới mọi người dân đều ra sức học tập và học tập suốt đời trở thành một phong trào quần chúng rộng khắp trong toàn phường, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng cán bộ, hội viên và nhân dân về sự phát triển và trưởng thành của Hội khuyến học Yên Phụ góp phần xây dựng phong trào khuyến học của quận Tây Hồ.
      Phát biểu với Hội nghị, ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học quận đã nhấn mạnh: Hội khuyến học phường Yên Phụ thời gian qua đã có nhiều phong trào nổi bật thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài của quận như: Công tác viết bài tuyên tuyền và tham gia các cuộc thi, tham gia ủng hộ Quỹ khuyến học tại ngày Hội khuyến học phường của các chi bộ Đảng...Hội khuyến học phường là đơn vị điển hình chung tay góp sức xây dựng mô hình hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng của phường luôn được Sở GD&ĐT, Hội khuyến học Hà Nội tặng Giấy khen; Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen. Với những kết quả đạt được trong 20 năm qua, hy vọng Hội khuyến học phường sẽ thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của giai đoạn 2021 - 2030 góp phần xây dựng đời sống văn hóa của phường ngày một văn minh hơn./.


Yên Phụ, ngày 26.11.2021
PHẠM THỊ HỒNG HÀ
Chủ tịch Hội khuyến học phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.