HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA CỘNG ĐỒNG VÀ PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Hôm nay ngày 16/10/2019, được sự nhất trí của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tản Lĩnh, Ban thường vụ hội khuyến học xã Tản Lĩnh phối hợp với Công ty cổ phần du lịch Ao Vua long trọng tổ chức Hội nghị chuyên đề xây dựng văn hóa cộng đồng và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2019 nhằm tôn vinh những gương sáng hiếu học, đồng thời tri ân, động viên những tấm lòng vàng đã ủng hộ cho quỹ khuyến học, khuyến tài xã Tản Lĩnh.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
      Tới dự có: ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch hội khuyến học Hà Nội, ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ, ông Nguyễn Đắc Tuấn cán bộ Hội khuyến học Hà Nội; Ông Lưu Ngọc Quang - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo; Ông Nguyễn Đắc Mùi - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học huyện Ba Vì; Ông Bùi Văn Quân - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tản Lĩnh, ông Phạm Đình Hùng - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh; Ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Ao Vua; cùng các ông bà là lãnh đạo các doanh nghiệp, các trường THCS, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn xã, các đại biểu là Bí thư chi bộ, trưởng thôn của 14 thôn trong xã Tản Lĩnh, người đứng đầu các dòng họ hiếu học của xã Tản Lĩnh.


Toàn cảnh hội nghị


Ông Phùng Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND,
Chủ tịch Hội khuyến học xã Tản Lĩnh trình bày báo cáo


Ông Bùi Văn Quân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tặng hoa cảm ơn các nhà hảo tâm

 
      Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động khuyến học của Hội khuyến học xã Tản Lĩnh giai đoạn 2012 - 2019 và phương hướng công tác Hội trong những năm tiếp theo. Báo cáo đã khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, các chi ủy chi bộ, các cấp chính quyền địa phương, sự nỗ lực của các Hội viên, tư vấn của Hội khuyến học huyện, Hội khuyến học xã Tản Lĩnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, các nhà trường, Trung tâm học tập cộng đồng tạo ra được phong trào khuyến học rộng khắp trong xã và đã thu được những kết quả tốt đẹp.
Hai cụ cao tuổi trao thưởng cho 2 học sinh trong một gia đình
đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

Ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Ao Vua phát biểu với chuyên đề chuyên đề xây dựng văn hóa cộng đồng và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập



Ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch hội khuyến học Hà Nội phát biểu
 
      Nhận thức về khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của cán bộ và nhân dân trong xã đã được nâng lên một bước; công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập trung học cơ sở đạt kết quả tốt; việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức khoa học cho cán bộ, người lao động nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, chăn nuôi đạt kết quả tốt. Nội dung khuyến học, khuyến tài ngày càng có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả với mục tiêu từng bước xây dựng xã hội học tập. Hoạt động khuyến học đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong xã Tản Lĩnh.


Các đại biểu dự hội nghị ủng hộ Quỹ khuyến học
 
      Để minh chứng cho những nhận nói định trên, tại hội nghị các đại biểu đã đưa ra những số liệu cụ thể: công tác tuyển sinh lớp1, lớp 6 của các nhà trường đạt 100%, không có học sinh tiểu học bỏ học, năm học 2018-2019 tổng số học sinh đạt giải cấp huyện, thành phố là 72 em, năm qua số học sinh của xã thi đỗ đại học đạt 25 điểm trở lên có 12 em. Đặc biệt tại hội nghị, Hội khuyến học xã đã trao quà cho hai anh em trong một gia đình họ Nguyễn đạt Huy chương vàng tại các giải đấu Karatedo trong nước và quốc tế .
      Công tác xây dựng quỹ khuyến học được sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân có tâm huyết với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của địa phương, từ năm 2012 đến nay, Hội khuyến học xã Tản Lĩnh và các chi hội, dòng họ đã huy động được số tiền là 884.624.000 đồng. Ngay tại hội nghị này với sự đóng góp của các đại biểu, các doanh nghiệp Hội đã huy động được gần 70 triệu đồng.
      Đến dự và phát biểu với hội nghị, ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội khuyến học xã Tản Lĩnh. Đồng thời ông cũng biểu dương những đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhất là ông Nguyễn Mạnh Thản, tổng giám đốc công ty cổ phần Ao Vua là người có tâm huyết, gắn bó đồng hành với sự nghiệp khuyến học của xã Tản Lĩnh nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Ông Nguyễn Văn Xa cũng mong rằng công tác khuyến học, khuyến tài của xã Tản Lĩnh được thực hiện thường xuyên, phát triển cả về chiều rộng, chiều sâu và cần có sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức xã hội, các đoàn thể dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, với phương châm khuyến học là công việc của toàn dân.   

Tin NGUYỄN ĐẮC TUẤN, Ảnh PHAN SƠN LINH